80 tuổi lết đi xin nước nấu cơm cho chồng

Đã bước qua tuổi 80 nhưng hàng ngày bà Liễu vẫn lê chân tàn tật sang nhà hàng xóm xin từng xô nước về để nấu ăn và giặt giũ cho người chồng kém 5 tuổi không đi lại được.

Đã bước qua tuổi 80 nhưng hàng ngày bàLiễu vẫn lê chân tàn tật sang nhà hàng xóm xin từng xô nước về để nấu ăn và giặtgiũ cho người chồng kém 5 tuổi không đi lại được.

Căn nhà 3 gian bé nhỏ, đơn sơcủa đôi vợ chồng già tàn tật Phạm Văn Thịnh và Trần Thị Liễu (xã Xuân Lôi -huyện Lập Thạch - tỉnh Vĩnh Phúc) chỉ có chiếc bàn, chõng tre cọt kẹt và 2chiếc giường ngủ cũ kỹ. Nhờ số tiền hỗ trợ hộ nghèo nên ông bà mới xây đượccăn nhà này.

Gọi là nhà xây nhưng vẫn cột tre, nền đất. Hoàn cảnh khó khăn nên ông bàkhông thể làm được sân mà chỉ dùng vài ba chiếc tải cũ rách cắt ra lót chođỡ bụi bẩn.

80 tuổi lết đi xin nước nấu cơm cho chồng
Bà Liễu phải đi nhặt những cành củi khô về để đun.

Bà Trần Thị Liễu năm nayđã 80 tuổi. Khi còn trẻ, bà bị mắc bệnh phong gió. Một lần đi mổ, chânbà bị rò nước, phải rút xương. Đến nay, từ phần bánh chè trở lên hầu nhưkhông còn xương.

Nhà không có giếng, hàng ngày bà phải lê sang nhà hàng xóm xin từng xônước về để nấu nướng và sinh hoạt.

Bà có một con trai với người chồng trước đã lấy vợ ra ở riêng. Hoàn cảnhcủa vợ chồng anh cũng rất khó khăn, nên chẳng giúp được gì cho mẹ già.

80 tuổi lết đi xin nước nấu cơm cho chồng
Từ ngày mổ bệnh phong gió đến nay từ bánh chè trở lên đã không còn xương nên bà Liễu không thể đi lại một cách bình thường.

Chồng bà Ngà, ông PhạmVăn Thịnh 75 tuổi. Năm lên 8 bị ngã, do không được chữa trị chân đến nơiđến chốn nên nay ông không đi lại được. Một bên mắt cũng không còn nhìnđược rõ.

Hàng ngày, ông cũng chẳng giúp bà được việc gì, chỉ thỉnh thoảng cho 5con gà con ăn

Trong câu chuyện của mình ông Thịnh không một lời than trách số phận.Ông chỉ thương cho người vợ vất vả, hàng ngày vẫn tận tụy chăm sóc ôngtừng bữa cơm, giấc ngủ.

Ông bảo: Cuộc đời ông may mắn vì đến gần hết cuộc đời vẫn có một ngườiphụ nữ dù hơn tuổi thương yêu và tận tụy với mình đến thế.

80 tuổi lết đi xin nước nấu cơm cho chồng
Ông Thịnh phải dùng tay vịn vào tường để đứng dậy vì chân trái cũng không thể đứng nổi.

Đã qua 40 năm chung sống,ông bà không có con nhưng vẫn gắn bó, chia sẻ với nhau. Bà tranh thủtrồng thêm mấy luống rau để có cái ăn, ai tốt bụng mua cho thì bán kiếmthêm chút tiền.

Mỗi tháng cả hai ông bà đượctrợ cấp 400 nghìn. Hôm chúng tôi đến có một người hàng xóm tốt bụng mang đếncho ông bà nửa bát con thịt. Đến bữa chỉ có nồi cơm nhỏ xíu, bát canh và mấymiếng thịt luộc người hàng xóm đem cho, ông bà cứ vậy ăn mà không có nướcchấm.

80 tuổi lết đi xin nước nấu cơm cho chồng

"Bà ấy tuy hơn tuổi, nhưng yêu thương và chăm sóc tôi lắm" - ông Phạm Văn Thịnh

Bà Liễu phân trần: “Giàrồi ăn vậy thôi chú à, tiết kiệm còn có tiền mua gạo, mua nước mắm thìhết tiền mất”.

Ông Thịnh bảo: “Bà ăn miếng thịt này để cósức mà còn đi xin nước về nấu cơm”. Bà Liễu đẩy lại nói: “Ông cố ăn chokhỏe, để còn sống với tôi nữa chứ”.

Họ nhường qua nhường lại, động viên nhau cố nuốt bát cơm nhạt giữa trưahè nhễ nhại.
 
Theo Bee


Làm rõ vụ giám đốc trung tâm xúc tiến nghi giao cấu với nam sinh 16 tuổi
Hôm nay (18/5), ông Phạm Văn Trinh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Phước, đã cung cấp thông tin chính thức về vụ việc Trần Quốc D. (43 tuổi, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước), nghi giao cấu đồng tính với nam sinh gây xôn xao dư luận.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.