Báo nước ngoài đưa tin vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Nhiều báo nước ngoài đưa thông tin về vụ cháy chung cư mini xảy ra ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, tối 12/9.

Ngày 13/9, tờ tin tức The Independent đưa tin về vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trên phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tờ báo của Anh dẫn nguồn thông tin từ Thông tấn xã Việt Nam cho biết: "Ngọn lửa bùng phát vào lúc nửa đêm tại một khu chung cư có khoảng 150 người sinh sống. Các nhân chứng kể đám cháy bùng phát vào lúc nửa đêm thứ Ba (12/9) ở tầng để xe của một tòa nhà 10 tầng. Nhà chức trách đã cứu được khoảng 70 người, đưa 54 người vào bệnh viện, trong đó có hàng chục người thiệt mạng”.


Báo nước ngoài đưa tin vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội-1
Tờ The Independent (Anh) đưa tin về vụ việc.

"Bác sĩ Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai - nơi ít nhất 24 người đang điều trị, cho hay một số nạn nhân được đưa vào viện trong tình trạng ngộ độc khí carbon monoxide. Ông Cơ cho biết một số người nhảy ra khỏi tòa nhà bị đa chấn thương và hiện đang được điều trị.

"Chúng tôi không thể giúp gì nhiều cho họ”, một phụ nữ sống gần khu chung cư mini bị cháy, cho biết. “Tòa nhà thiết kế theo kiểu đóng kín không có lối thoát, nạn nhân không thể thoát ra được”.

Tờ báo này cũng thông tin rằng đến sáng 13/9, đám cháy đã được dập tắt nhưng lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục nỗ lực tìm kiếm những người sống sót.

“Đây là một vụ hỏa hoạn rất nghiêm trọng”, hãng tin AFP trích dẫn báo báo cho biết.

“Tôi nghe thấy rất nhiều tiếng kêu cứu nhưng không thể giúp”, một phụ nữ sống gần khu nhà nói với phóng viên của hãng AFP tại hiện trường. “Căn hộ đóng kín không có lối thoát, nạn nhân không thể thoát ra được”.

Một nhân chứng khác cho biết một em bé đã được người thân ném từ trên cao xuống để thoát khỏi ngọn lửa.

“Tôi đang chuẩn bị đi ngủ thì ngửi thấy mùi gì đó. Tôi đi ra ngoài và nhìn thấy ngọn lửa đang bốc lên”, cô nói. “Khói ở khắp mọi nơi. Có cháu bé bị ném từ tầng cao xuống, không biết tình trạng ra sao, người ta dùng đệm đỡ cháu”, chị kể.

Báo nước ngoài đưa tin vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội-2
Hãng CNN thông báo tin tức.

Hãng Reuters đưa tin "lực lượng cứu hỏa được trang bị vòi nước chữa cháy và thang leo cứu hộ nỗ lực cứu trợ tại hiện trường vụ cháy vào ban đêm, trong khi một cột khói dày, đen cuồn cuộn bốc lên từ tòa nhà. Các nhà chức trách đang tiến hành điều tra về nguyên nhân vụ hỏa hoạn".

Hãng thông tấn Aljazeera cũng đưa tin về vụ việc rằng hoạt động cứu hộ đang được tiến hành tại tòa nhà 9 tầng có 150 người.

Báo nước ngoài đưa tin vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội-3
Hãng thông tấn Aljazeera chạy dòng tít: "Ít nhất 10 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng ở Hà Nội".

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bao-nuoc-ngoai-dua-tin-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-20230913163712484.htm

cháy chung cư

cháy nhà

Hà Nội


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.