Bộ đội tuần tra biên giới giữa băng giá -2 độ C

Trong những ngày băng giá xuất hiện tại Lạng Sơn, Hà Giang, Cao Bằng... lực lượng bộ đội biên phòng vẫn duy trì hoạt động tuần tra tại các cột mốc và đường mòn lối mở giáp nước bạn Trung Quốc.

Bộ đội tuần tra biên giới giữa băng giá -2 độ C-1
Tại đồn biên phòng Xín Cái (huyện Mèo Vạc, Hà Giang), băng giá đã phủ trắng tuyến đường mòn tuần tra của lực lượng bộ đội biên phòng. Từ đây đi thêm vài bước chân là sang tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Bộ đội tuần tra biên giới giữa băng giá -2 độ C-2
Trao đổi với phóng viên Dân trí, Thượng tá Nguyễn Xuân Đồng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Xín Cái, cho biết thời tiết tại nơi đơn vị đóng quân vài ngày qua đã xuống tới -2, -3 độ C. Băng giá phủ kín vườn tăng gia của bộ đội và các diện tích hoa màu của người dân.

Bộ đội tuần tra biên giới giữa băng giá -2 độ C-3
Bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, các chiến sĩ biên phòng vẫn phải duy trì tuần tra trong mọi điều kiện thời tiết để đấu tranh với ma túy, buôn lậu, vượt biên trái phép... Ngoài ra, lực lượng biên phòng còn tham gia giúp đỡ người dân địa phương.

Bộ đội tuần tra biên giới giữa băng giá -2 độ C-4
Băng giá phủ trắng tuyến đường nối 2 xã Xín Cái và Thượng Phùng (huyện Mèo Vạc).

Bộ đội tuần tra biên giới giữa băng giá -2 độ C-5
Ngày 24/1, cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn) phối hợp với dân quân tự vệ xã Mẫu Sơn tuần tra cột mốc giữa thời tiết băng giá.

Bộ đội tuần tra biên giới giữa băng giá -2 độ C-6
Tại khu vực biên giới của tỉnh Cao Bằng, tình trạng băng giá được ghi nhận ở nhiều địa phương, trong đó có huyện Bảo Lạc.

Bộ đội tuần tra biên giới giữa băng giá -2 độ C-7
Trong ảnh là các cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Cô Ba (Bảo Lạc) đang tuần tra biên giới vào ngày 24/1.

Bộ đội tuần tra biên giới giữa băng giá -2 độ C-8
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Trà Lĩnh (Cao Bằng) tuần tra cột mốc 734/1, giáp với huyện Tịnh Tây (Quảng Tây, Trung Quốc).

Bộ đội tuần tra biên giới giữa băng giá -2 độ C-9
Tại Lai Châu, trong thời tiết dưới 1 độ C, lực lượng công an xã Dào San (huyện Phong Thổ) cũng duy trì tuần tra đường biên trong những đêm đông lạnh "cắt da, cắt thịt".

Trao đổi với phóng viên Dân trí, Thiếu tướng Văn Ngọc Quế, Phó chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, cho biết lãnh đạo Bộ Tư lệnh đã chỉ đạo các đơn vị đóng quân tại biên giới phía Bắc có biện pháp giữ gìn sức khỏe cho bộ đội trong những ngày thời tiết băng giá. 

Bên cạnh việc duy trì nghiêm nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền, các đơn vị cũng phải đẩy mạnh công tác dân vận, giúp đỡ người dân địa phương bảo vệ gia súc và hoa màu.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/bo-doi-tuan-tra-bien-gioi-giua-bang-gia-2-do-c-20240125230220792.htm?fbclid=IwAR35q1SqRQUES5regbSA8uaIoH34n0c72_aUdImnpePP-exIMUUoR-VYnoA

biên giới

bộ đội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.