Bộ trưởng GTVT: “Một số điểm bịt ngã tư còn bất hợp lý”

Theo Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng, không phải trên thế giới không bịt các ngã tư, ngược lại được thực hiện khá nhiều. Cụ thể, việc bịt các ngã tư tại các nước này được thực hiện vào buổi sáng, nhưng buổi chiều có thể mở ra, tùy theo lưu lượng giao thông.

Bộ trưởng Giao thông vận tảiHồ Nghĩa Dũng cho rằng, về tổng thể, việc “bịt” các ngã tư tại Hà Nội là thànhcông, nhưng cũng còn một số điểm bất hợp lý, cần xem lại. Cũng theo ông Dũng,việc “bịt” các ngã tư cần được nghiên cứu theo hướng cơ động hơn.

Trao đổi với phóng viên, Bộtrưởng Hồ Nghĩa Dũng cho rằng, việc bịt ngã tư đã phát huy hiệu quả tại một sốđiểm, đặc biệt là tại những ngã tư có dải phân cách giữa lớn. Cụ thể, dải phâncách lớn tại những ngã tư này đồng nghĩa với việc tạo ra khoảng quay đầu lớn chocác phương tiện giao thông.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Hồ NghĩaDũng cũng cho rằng, một số ngã tư bịt hiệu quả chưa cao, đặc biệt là nơigiải phân cách giữa quá hẹp. Ở những nơi này chỉ xe máy quay đầu thuận lợi,còn xe buýt, xe car quay đầu rất khó khăn.

Bộ trưởng GTVT: “Một số điểm bịt ngã tư còn bất hợp lý”
Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng (Ảnh: Việt Hưng)

 “Phải xem lại cụ thể,phải nghiên cứu kỹ, bởi về tổng thể việc bịt các ngã tư là thành công, nhưngcòn một số điểm chưa thành công và một số điểm bất hợp lý”, ông Dũngnhấn mạnh.

 Theo Bộ trưởng Hồ NghĩaDũng, không phải trên thế giới không bịt các ngã tư, ngược lại được thựchiện khá nhiều. Cụ thể, việc bịt các ngã tư tại các nước này được thực hiệnvào buổi sáng, nhưng buổi chiều có thể mở ra, tùy theo lưu lượng giao thông.

Ông Dũng cho rằng, việc bịt ngãtư tại Hà Nội chưa cơ động nên cần phải nghiên cứu thêm. Chẳng hạn, buổi sánglưu lượng giao thông đông, không cho rẽ trái, nhưng buổi chiều, sau 8h tối vắng,phải xử lý khác, phải làm hàng rào cơ động.

Xung quanh những tranh luậnvề việc “bịt – mở” một số ngã tư, ông Dũng bày tỏ: “Có những người trướckia nói là bịt không hợp lý, bây giờ dỡ ra lại phát biểu có nguy cơ ùn tắc”.Theo ông Dũng, do có nhiều có nhiều quan điểm nên việc bịt hay mở các ngã tưphải xem xét kỹ và sở Giao thông vận tải phải lắng nghe hơn.

 Sau một thời gian bịt cácngã tư, vừa qua Sở Giao thông vận tải đã dỡ bỏ các rào chắn tại các ngã tư Giảng Võ - Đê  La Thành, Nguyễn Chí Thanh - La Thành và ngã tư Nguyễn ChíThanh - Láng. Sau khi rào chắn tại các ngã tư trên, nhất là tại ngã tư GiảngVõ - Đê La Thành được dỡ bỏ vẫn còn có nhiều quan điểm khác nhau, ngay cả từphía các cơ quan chức năng.

 Trả lời phỏng vấn của phóngviên, Giám đốc  Công an Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh cho rằng, việclàm rào chắn tại các ngã tư hoặc phá bỏ là chuyện bình thường trong giaothông. Theo ông Nhanh, với những gì có lợi cho giao thông, cần phải làm, cònkhông có lợi cho giao thông, phải bỏ.

 Theo Cấn Cường
 Dân Trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.