Cảnh giác với chiêu trò quảng cáo nâng ngực không phẫu thuật, không can thiệp xâm lấn

Thời gian gần đây, nhiều phụ nữ bị "sập bẫy" của những cơ sở Spa hoặc thẩm mỹ hoạt động chui với những lời quảng cáo sai sự thật về nâng ngực không cần phẫu thuật, xâm lấn.

"Nâng ngực bằng sóng xung kích", "nâng ngực đệm mô lipid" - những lời quảng cáo không đúng sự thật nhưng đã đánh trúng tâm lý của nhiều chị em muốn tăng kích cỡ vòng một một cách nhanh chóng mà không cần phải trải qua phẫu thuật hoặc can thiệp xâm lấn. Bằng chiêu thức này, các cơ sở thẩm mỹ hoạt động chui đã lừa đảo ngoạn mục được nhiều phụ nữ. Một bệnh nhân sau khi hoại tử ngực phải nhập viện điều trị cho biết, chi phí nâng ngực tại Spa là 20 triệu đồng.

Cảnh giác với chiêu trò quảng cáo nâng ngực không phẫu thuật, không can thiệp xâm lấn-1
Nhiều phụ nữ sập bẫy nâng ngực không phẫu thuật

"Khi tôi đến thì họ cho 2 cái máy áp vào vòng một. Họ bảo làm như vậy để kích thích mô mỡ cho mềm ra. Sau đó họ gây tiêm vào ngực tôi. Tôi cứ nghĩ là không phẫu thuật thì không có biến chứng, ai ngờ lại bị hoại tử thế này…", bệnh nhân chia sẻ.

Các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ của các bệnh viện lớn đều khẳng định, hiện không có phương pháp nâng ngực nào bằng sóng xung kích hay đệm mô lipid. Đó chỉ là những lời quảng cáo sai sự thật để lừa đảo khách hàng. Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn, Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác cho biết, thời gian qua, bệnh viện này tiếp nhận và xử lý nhiều ca biến chứng sau khi bị cơ sở Spa hoặc phòng khám thẩm mỹ không phép tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc vào ngực.

Cảnh giác với chiêu trò quảng cáo nâng ngực không phẫu thuật, không can thiệp xâm lấn-2
TS, BS Hoàng Thanh Tuấn Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác (bên trái)

"Có người bỏ ra hàng tỷ đồng để tiêm chất làm đầy từ đầu đến chân, khi gặp biến chứng mới cầu cứu bác sĩ. Khi đến viện, chúng tôi không thể nhận diện đó là chất gì, nhiều trường hợp biến chứng viêm nhiễm, sưng tấy. Do đó, phụ nữ muốn cải thiện vòng một cần phải trang bị hiểu biết cơ bản về các phương pháp, được tư vấn và thực hiện bởi các bác sĩ và bệnh viện uy tín, được Bộ Y tế cho phép. Người dân tuyệt đối không nghe quảng cáo đưa các chất lạ vào cơ thể dẫn đến không tương thích, bị thải loại, nhiễm trùng", Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn chia sẻ.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/canh-giac-voi-chieu-tro-quang-cao-nang-nguc-khong-phau-thuat-khong-can-thiep-xam-lan-post1027259.vov

nâng ngực


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.