Chưa đủ cơ sở khởi tố vụ cha giao ô tô cho con 16 tuổi lái, tông hàng loạt xe máy

Theo cơ quan công an, tỉ lệ thương tích của 5 nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông chưa đủ cơ sở để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với người cầm lái lẫn người giao ô tô; cần tiếp tục giám định thêm sau khi điều trị vết thương cho các bị hại.

Ngày 4-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo ban đầu liên quan vụ việc xe con do thiếu niên 16 tuổi cầm lái tông hàng loạt xe máy đang dừng chờ đèn đỏ trên Quốc lộ 1.

Theo đó, căn cứ tài liệu thu thập, lời trình bày của nạn nhân và những người liên quan, Công an huyện Tuy Phong nhận thấy chưa đủ cơ sở khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với N.C.H về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" và ông N.C.T. (cha  H.) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Chưa đủ cơ sở khởi tố vụ cha giao ô tô cho con 16 tuổi lái, tông hàng loạt xe máy-1
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: DT

Sau khi tai nạn xảy ra, công an đã trưng cầu giám định thương tích của từng nạn nhân. Kết quả, tổng tỉ lệ thương tích tạm thời của 5 bị hại thấp nhất là 50% và cao nhất là 85%. Kết quả giám định thiệt hại tài sản đối với 5 xe máy là hơn 42 triệu đồng.

Theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong, vụ việc phải chờ quá trình điều trị vết thương của các bị hại. Sau khi họ bình phục được tiếp tục giám định, nếu đủ tỉ lệ từ 61% đến 121% theo điều 260 Bộ luật Hình sự thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong đã đưa vụ tai nạn giao thông này vào tin báo tố giác tội phạm, tiến hành điều tra theo luật định.

Đối với em N.C.H và ông N.C.T, công an cho làm giấy cam đoan về gia đình và phải đến trình diện khi có giấy triệu tập. Riêng chiếc xe con gây tai nạn đang được tạm giữ để phục vụ điều tra.

Giây phút ôtô tông hàng loạt xe máy. Video: DT

Trước đó, như tin Người Lao Động đã đưa, sáng 2-9, ông N.C.T (SN 1982, trú tỉnh Đồng Nai) điều khiển ô tô chở 2 con đi du lịch.

Người cha điều khiển ô tô lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng TP HCM - Nha Trang. Khi đến địa phận xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, do buồn ngủ, ông T. đã giao ô tô cho con mình là N.C.H (SN 2007) điều khiển.

Khi đến Km 1604+750 Quốc lộ 1 - khu vực đèn tín hiệu điều khiển giao thông dẫn vào đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, thuộc thôn Vĩnh Hải, xã Vĩnh Hảo, do thiếu chú ý quan sát, H. đã để ô tô tông vào 5 xe máy đang dừng đèn đỏ cùng chiều phía trước.

Cú tông làm 5 người bị thương. Trong đó, 1 người bị thương nặng đã được chuyển vào TP HCM điều trị, 4 người còn lại bị thương nhẹ. Qua kiểm tra nồng độ cồn và ma tuý, H. không vi phạm.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/chua-du-co-so-khoi-to-vu-cha-giao-o-to-cho-con-16-tuoi-lai-tong-hang-loat-xe-may-20230904132149576.htm

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.