Chửa vượt mặt vẫn bị đàn ông tranh ghế ngồi

Gần nửa số ghế chờmà bệnh viện bố trí để dành cho các bà bầu ngồi đã bị những người đàn ông trẻtuổi chiếm mất.

Gần nửa số ghế chờmà bệnh viện bố trí để dành cho các bà bầu ngồi đã bị những người đàn ông trẻtuổi chiếm mất.

“Đến phòng khám sản, chứng kiếncảnh mấy bà bầu, bụng đã to vượt mặt, bước từng bước nặng nề đi dọc cả một hànhlang mà không tìm được chỗ ngồi vì gần nửa số ghế chờ đã bị mấy ông, mấy anhchiếm mất, mới thấy, đàn ông Việt mình, sao mà kém thế !...”.

Chửa vượt mặt vẫn bị đàn ông tranh ghế ngồi
Ghế dành cho bà bầu, nhưng đàn ông ngồi la liệt

Thế nhưng, điều mà ngườita bức xúc không phải vì bà bầu không có đủ ghế để ngồi do khu khám sảnquá chật chội mà là vì, gần nửa số ghế chờ mà bệnh viện bố trí để dànhcho các bà bầu ngồi khi chưa tới lượt khám đã bị những người đàn ông trẻtuổi, ăn vận lịch sự... chiếm mất.

Có những người, khi thấy bà bầuđến xin chỗ còn cố tình làm ngơ, mắt nhìn đi hướng khác, hoặc rút điện thoại rabấm bấm để lảng tránh mỗi cái chuyện phải đứng lên để nhường ghế cho bà bầu. Lạicó những người đàn ông, chỉ tròn mắt lên nhìn khi thấy bà bầu đến hỏi xin ghế,nhưng lại từ chối thẳng thừng và ung dung ngồi ở cái ghế mà một người đàn ông cóvăn hóa không nên ngồi.

Hôm 22/5, có mặt tại một phòngkhám sản, được tận mắt chứng kiến câu chuyện “đòi ghế” của một bà bầu khiến chongười viết khi về cứ miên man suy nghĩ mãi.

Số là, một chị bụng bầu đã ở tuầnthứ 31, nhưng quê tận Hưng Yên, lên Hà Nội để khám kiểm tra trước khi sinh.

Chửa vượt mặt vẫn bị đàn ông tranh ghế ngồi
Nhiều bà bầu, bụng to vượt mặt, phải đi xin chỗ từng người đàn ông.

Ngay từ bàn chỉ dẫn bướcvào, bà bầu này trông đã rất mệt mỏi. Sau khi đặt giấy khám, bà bầu đira tìm một chỗ để ngồi, nhưng đi dọc cả dãy chờ không một ghế nào trống.Bà bầu đành đứng sát vào cạnh tường, tựa lưng và đứng chờ cho đỡ mỏi.Được một lúc, thì bà bầu mon men ra chỗ 2 người đàn ông rất trẻ đangngồi chễm chệ trên ghế và nhẹ nhàng:

- Anh làm ơn nhường ghế cho emđược không ?

- Trên kia vẫn còn ghế, chị lênkia tìm xem. Chỗ này em ngồi để giữ cho vợ - một trong 2 người đàn ông nói.

Bà bầu hướng ánh mắt về phíangười đàn ông còn lại. Anh này cũng ngẩng lên nhìn bà bầu 2 giây, 3 giây, rồilại cúi xuống, tay mân mê cái điện thoại.

Thấy vậy, một bà bầu khác một bêncạnh, huých nhẹ cánh tay vào người đàn ông thứ 2 rồi bảo:

- Anh nhường ghế cho người ta đi.Đàn ông gì mà kém vậy?

Dường như cảm thấy bị xúc phạm vìcái từ “kém”, người đàn ông này lập tức nổi giận, nên nói rất to:

- Làm sao phải nhường?

- Anh cũng đưa vợ bầu đi khám màkhông biết thương bà bầu à?

- Đứng một tí thì đã chết ai?

- Đúng rồi, đứng một tí thì khôngchết được, nhưng nó là biểu hiện của lối hành xử có văn hóa, là phép lịch sự tốithiểu mà một người Việt ai cũng biết.
....

Thấy nói to, chị bầu ở Hưng Yênđành rời đi chỗ khác. May thay, một bà bầu nhưng cái bụng vẫn còn nhỏ gọi chịbầu to kia lại và nhường ghế.

Chứng kiến cảnh ấy, một chị ngồi cạnh tôi thìthầm “đàn ông bây giờ, nhiều người chán thật đấy. Đã đến tận đây rồi mà còntranh với bà bầu một cái ghế!”
 
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.