Có sự dung túng vụ 4 đứa trẻ bị hành hạ?

Đình chỉ 1 tháng "để chờ kết quả xác minh sự việc"

Ông Bùi Xuân Thống, Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai cho biết không loạitrừ việc các em bị thương tích là do khi leo qua cổng Nhà mở để bỏ đi.
>>

Đình chỉ 1 tháng "để chờ kết quả xác minh sự việc"

Ngày10/11, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai đã ra quyết định tạm đình chỉ công táctrong thời gian 1 tháng đối với bà Lê Thị Thanh Lan, Phó chủ nhiệm Nhà mở (thuộcHội Liên hiên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Nai).

Theo banThường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai, lý do đình chỉ là để chờ kết quả xác minh sự việc5trẻ em bỏ đi khỏi Nhà mở đồng thời yêu cầu bà Lan tường trình đầy đủ sựviệc.

Theobáo cáo của Tỉnh đoàn Đồng Nai, khoảng 5 giờ 45 ngày 8/11, 5 trẻ em đang cưngụ tại Nhà mở (tại phường Bửu Long, TP Biên Hoà) gồm Nguyễn Văn Quyết (SN1996), Nguyễn Văn Bé Hai (SN 1997), Diệp Tuấn Khoa (SN 2004), Diệp HiếuTrung (SN 2006), Lê Gia Huy (SN 2005) được phát hiện không còn ở Nhà mở.
Có sự dung túng vụ 4 đứa trẻ bị hành hạ?
Nhà mở - nơi nhóm trẻ bỏ trốn về TPHCM.

Tỉnhđoàn Đồng Nai đã tổ chức tìm kiếm và báo cáo với các cơ quan chức năng. Đến ngàyngày 9/11, em Nguyễn Văn Quyết đã được tìm thấy tại phường Bửu Long (TP BiênHoà). 4 em còn lại còn lại được phát hiện tại TP Hồ Chí Minh và đang chăm sóctại Trung tâm hỗ trợ Xã hội TP Hồ Chí Minh. Ngày 9/11, Tỉnh đoàn Đồng Nai đãliên hệ với Trung tâm hỗ trợ Xã Hội TP Hồ Chí Minh xin tiếp nhận các em về lạiNhà mở.

Ông BùiXuân Thống, Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai cho biết: "Không loại trừ việc các embị thương tích là do khi leo qua cổng để bỏ đi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưatiếp cận được với các em. Vụ việc sẽ được xác minh làm rõ và xử lý theo quy địnhpháp luật..."

Có sự dung túng?

Điềuđáng nói trong buổi làm việc với các cơ quan báo chí sáng 10/11 tại tỉnh ĐồngNai, những người có trách nhiệm và liên quan đến nhà mở tỉnh Đồng Nai vẫn chưacó thông tin chính thức vì sao các cháu lại bỏ trốn khỏi nhà mở? Các cháu bị đachấn thương là do đâu?

Nhữngngười có trách nhiệm vẫn luôn nhắc đi nhắc lại một câu: "Đang điều tra làm rõ".

Cô giáoNguyễn Thị Thanh Lan chỉ thừa nhận việc dùng tay đánh các em nhằm mục đích dạydỗ và bác bỏ hoàn toàn việc đối đãi dã man các em cũng như những hành vi bạo lựccủa ông Thanh (chồng bà Lan) đối với các em nhỏ. Theo bà Lan thì vợ chồng bà rấtthương các em ở nhà mở và đang có ý định nhận cháu bé Lê Gia Huy làm con nuôi.

Trongvăn bản tường trình gửi ban thường vụ tỉnh đoàn ngay sau khi xảy ra vụ 4 đứa trẻđào thoát, bà Lan cũng chỉ nói qua sơ xài việc các em bỏ trốn mà cũng không đưara được nguyên nhân vì sao các em phải hoảng sợ bỏ trốn khỏi nhà mở lúc rạngsáng? Điều đặc biệt là bà Lan đã biện bạch những vết thương tích trên người cáccháu bé là do bị té khi trèo qua cổng nhà mở và bị ngã trên đường bỏ trốn.

Có sự dung túng vụ 4 đứa trẻ bị hành hạ?
Dư luận hiện rất phẩn nộ, yêu cầu cơ quan công an sớm vào cuộc, điều tra sáng tỏ vụ việc xunh quanh 4 đứa trẻ bị hành hạ dã man. Ảnh: Đ.Đ

Cần làm sáng tỏ

Trao đổichiều 10/11, ông Lê Chu Giang – Trưởng phòng Bảo trợ Xã hội thuộc Sở Lao động –Thương binh và xã hội TP.HCM – xác nhận, hiện trung tâm không cho cơ quan đơn vịnào bảo lãnh 4 cháu bé đi vì hiện các cháu cần được chăm sóc để ổn định tâm lývà đang tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Đượcbiết trong chiều 10/11 bà Nguyễn Thanh Hiền - Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban đoànkết Hội liên hiệp thanh niên tỉnh đoàn tỉnh Đồng Nai và là chủ nhiệm nhà mở tỉnhĐồng Nai – cũng có buổi làm việc với Phòng Bảo trợ xã hội của sở nói trên. Tuynhiên đề nghị xin bảo lãnh các cháu bé của bà Hiền đã bị khước từ.

Tại buổilàm việc này bà Hiền cũng không đứa ra ý kiến hay nhận định nào nhiều về việccác cháu bé bị thương tích. Sau buổi làm việc chóng vánh, bà Hiền xin phép đếnTrung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM thăm các cháu và đề nghị này được chấp thuận.

Tạitrung tâm, khi nhiều phóng viên báo chí hỏi bà hiền về thương tích của các cháubé thì bà này nhân định có 1 số cháu khi được đưa vào nhà mở, có thể các cháu đãbị đánh đập vì cha mẹ các cháu trước đó có dấu hiệu bị tâm thần. Bà Hiền cũngđưa ra thêm lý do là có thể do thể trạng của 1 số cháu bé yếu nên bị té ngã khichơi đùa với nhau.

Chiềucùng ngày bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung – Phó Giám đốc sở Lao động – Thương binh vàxã hội TP.HCM – cũng có mặt tại Trung tâm thăm hỏi và động viên các cháu. Theobà Nhung quan điểm hiện này của sở là sẽ giúp các cháu ổn định tình hình tâm lý,sức khỏe, sau đó sẽ phối hợp với cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt làm rõ vụviệc, rồi sau đó mới tính đến phương án xử lý tiếp theo.

Nhưvậy cho đến nay, vụ 4 đứa trẻ với mình mẩy đầy thương tích, bỏ trốn khỏi nhàmở Đồng Nai vẫn chưa có ai lý giải thấu tình đạt lý! Chưa ai đứng ra nhậntrách nhiệm về vụ việc. Dư luận hiện rất bức xúc, yêu cầu cơ quan công anphải gấp rút vào cuộc điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.
 
Theo VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.