Công an rà soát quanh khu vực cá sấu xuất hiện ở hồ câu Hà Nội

Lực lượng chức năng rà soát toàn bộ khu vực quanh hồ câu dịch vụ ở phường Hoàng Liệt, bởi không loại trừ khả năng có thêm cá sấu.

Tối 22/4, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội), cho biết chính quyền đã yêu cầu công an phường vào cuộc xác minh vụ người dân bắt được cá sấu tại một hồ câu dịch vụ trên địa bàn.

"Trước mắt, chúng tôi giao lực lượng công an xác minh để xác định nguồn gốc con cá sấu này. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng sẽ rà soát toàn bộ khu vực bởi không loại trừ khả năng có thêm cá sấu", vị này nói và cho biết hiện chưa thể nhận định nguyên nhân xuất hiện con cá sấu mà người dân câu được.

Công an rà soát quanh khu vực cá sấu xuất hiện ở hồ câu Hà Nội-1
Con cá sấu được người dân bắt tại hồ câu dịch vụ ở quận Hoàng Mai.

Ngoài ra, chính quyền sở tại cũng yêu cầu người dân khi phát hiện cá sấu cần cẩn trọng và báo ngay cho lực lượng chức năng bởi đây là động vật nguy hiểm, đặc tính khá hung hãn. Khu vực này nằm giáp ranh giữa quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì, nơi có nhiều ao, hồ cùng các bãi đất trống.

Trước đó, tối 20/4, UBND phường Hoàng Liệt nhận được thông tin về việc có người bắt được cá sấu. Con cá nặng khoảng 5kg, được một người câu được khi nó nổi lên mặt nước. Qua xác minh ban đầu, nguồn gốc con cá sấu trên không phải do người dân nuôi hay thả xuống. Quanh khu vực trên cũng không có cơ sở chăn nuôi hay trang trại có cá sấu.

"Chúng tôi sẽ xác minh thêm nguồn gốc con cá này để tránh việc tương tự xảy ra", lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt thông tin.

Cá sấu thuộc Nhóm I, danh mục thực vật, động thực vật rừng nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Việc nuôi cá sấu phải được đăng ký tại Cơ quan thẩm quyền quản lý CITES Việt Nam để được cấp mã số và Chi cục Kiểm lâm có trách nhiệm quản lý và kiểm tra.

Theo Nghị định số 06/2019, cơ sở nuôi cá sấu phải có chuồng trại phù hợp với đặc tính sinh trưởng của loài vật nuôi trồng: đảm bảo an toàn cho người và vật nuôi, vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh.

Trường hợp cơ sở quản lý không chặt chẽ để cá sấu sổng chuồng, gây thiệt hại cho người khác có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cong-an-ra-soat-quanh-khu-vuc-ca-sau-xuat-hien-o-ho-cau-ha-noi-ar866749.html

cá sấu

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.