Cuộc trò chuyện giữa Lý Nguyễn Chung và mẹ nạn nhân

"Mong bá tha tội cho cháu, cháu đi tù vất vả lắm", bị cáo khẩn khoản.

Giờ nghị án, ánh mắt buồn rười rượi, Chung hướng về phía bà Hoàng Thị Hội (mẹ nạn nhân) cầu xin sự tha thứ. "Mong bá tha tội cho cháu, cháu đi tù vất vả lắm", bị cáo khẩn khoản.

Chiều 22/7, trong phần tranh luận, luật sư Nguyễn Văn Tú (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nạn nhân) cho rằng, cần trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ 5 vấn đề.

“Năm xưa biết con xảy ra chuyện, ông Chúc tổ chức cho Chung đi trốn vì công lý. Năm 2013, ông ép buộc con ra đầu thú. Vậy điều gì khiến ông Chúc thay đổi tâm lý như vậy. Ông không lý giải khiến chúng tôi rất băn khoăn”, luật sư Tú trình bày.

Bị cáo Chung chiều 22/7. Ảnh: MĐ.

Vị luật sư này lập luận, việc ông Chúc giao nộp con dao (không phải dao gây án mà do con trai - Lý Văn Phúc đưa cho) làm chệch hướng điều tra.

Ông Tú đề nghị làm rõ vết máu in trên cửa hậu; vết chân của Chung tại hiện trường; lời khai của bà Hà về hai chiếc nhẫn vàng; chuyển biến tâm lý của Chung từ khi phát hiện tiền trong tủ kính đến lúc hành động quyết liệt sát hại chị Hoan và cơ chế hình thành 3 vết thương ở gáy, cổ, ngực của chị Hoan.

Đối đáp ý kiến của luật sư, Viện KSND khẳng định, tài liệu điều tra và kết quả thẩm tra tại tòa thể hiện Chung là người sát hại chị Hoan như cáo trạng truy tố.

Nói lời sau cùng trước tòa, Chung khẩn cầu xin gia đình nạn nhân tha lỗi. “Bị cáo biết đền bù bao nhiêu chăng nữa cũng không trả lại được mạng sống cho chị Hoan.

Pháp luật quy định đền bù bao nhiêu bị cáo cũng không phản đối. Sau này bị cáo sẽ nói gia đình khắc phục”, Chung nói.

Bị cáo 27 tuổi cũng mong muốn được thụ án ở Đắk Lắk để được ở gần vợ, con.

Mẹ của nạn nhân khuyên bị cáo khai báo thành khẩn vì bà không tin Chung gây án một mình. Ảnh: MĐ.

Giờ nghị án, ánh mắt buồn rười rượi, Chung hướng về phía bà Hoàng Thị Hội (mẹ của nạn nhân) cầu xin sự tha thứ. "Mong bá tha tội cho cháu, cháu đi tù vất vả lắm", bị cáo khẩn khoản.

Người phụ nữ tuổi xế chiều trách: "Lúc cháu giết, thằng Đức (con của chị Hoan) còn bé tí. Sao cháu không tha cho chị con đường sống, thà tàn tật còn hơn không có mẹ. Cháu đi tù biết cảm giác của gia đình, con cháu như nào vậy đó".

Chung ngậm ngùi: "Ngày đó cháu nhỏ, không biết suy nghĩ, mong bá rộng lòng thương".

Ít phút ngắn ngủi, mẹ của nạn nhân khuyên bị cáo khai báo thành khẩn vì bà không tin Chung gây án một mình.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.