Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi thư động viên Quảng Bình

Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi thư thăm hỏi động viên bà con nhân dân nơi quê nhà thương yêu, đùm bọc nhau vượt qua hoạn nạn.

Đại tướng VõNguyên Giáp đã gửi thư thăm hỏi động viên bà con nhân dân nơi quê nhà thươngyêu, đùm bọc nhau vượt qua hoạn nạn.

>>

Tính đến 18h ngày7/10, tỉnh Quảng Bình có 55 người chết và mất tích do lũ lụt. Nhiều vùng ở cáchuyện: Tuyên Hóa, Minh Hóa, Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch vẫn ngập sâu trongnước.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi thư động viên Quảng Bình
Xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa đã bị chia cắt nhiều ngày. Ảnh Bee

Riêng huyện Minh Hóacó gần 3 ngàn ngôi nhà chìm trong biển nước. Đến sáng nay 8/10 nước rút chậm nênmột số vùng vẫn trong tình trang bị chia cắt. Tân Hóa, xã bị chia cắt lâu ngày,người dân vẫn phải trú ẩn trong các lèn đá. Nước chảy xiết nên việc cứu hộ rấtkhó khăn.

Nhiều người dân nóitrong nước mắt: Suốt mấy ngày qua, 5,6 người chia nhau 1 gói mỳ tôm, áo quần bịướt không có để thay, đói rét nên bà con phải cưu mang nhau qua cơn hoạn nạn.

Ở các vùng nước lũrút là cảnh tang thương: nhà cửa sập đổ ngổn ngang, bàn thờ nghi ngút khóihương, người chết vẫn chưa được chôn cất vì nước ngập. Nhiều người dân đã bị cácbệnh đau mắt, nước ăn chân và lo lắng nguy cơ các dịch bệnh khác sẽ xảy ra.

Trưa ngày 7/10, Bộchỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình đã huy động 50 cán bộ, chiến sỹ trung đoàn 996đến 2 huyện Tuyên, Minh Hóa giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt.

Phó thủ tướng Chínhphủ Hoàng Trung Hải sau khi đi thị sát các vùng bị ngập lụt đã biểu dương tinhthần cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả lũ lụt của Quảng Bình.

Phó thủ tướng đãquyết định hỗ trợ cho tỉnh 1 ngàn tấn gạo và 100 tỷ đồng, đồng thời đã chỉ đạotỉnh Quảng Bình tiếp tục dùng mọi biện pháp cứu hộ người dân các vùng vẫn ngậpnước và giúp dân các vùng nước đã rút an táng người thân, có đầy đủ thuốc chữabệnh, lương thực, thực phẩm, không để cho bà con đói rét, bệnh tật.

Theo Hồng Hiếu
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.