Dân mạng kêu gọi tẩy chay trung tâm 'ăn bớt' vacxin

Trên nhiều diễn đàn dành cho cha mẹ, các thành viên đang kêu gọi tẩy chay Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội sau khi sự việc "ăn bớt" vacxin bị phanh phui.

Trên nhiều diễn đàn dành cho cha mẹ, các thành viên đang kêu gọi tẩy chay Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội sau khi sự việc "ăn bớt" vacxin bị phanh phui.

Sau khi báo chí đưa tin về phản ảnh của anh Dương Thái Lam (SN 1984, trú tại Tích Sơn, Vĩnh Phúc) về việc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội (địa chỉ 70 Nguyễn Chí Thanh) tiêm thiếu vacxin cho trẻ, sự việc đã nhanh chóng được dư luận quan tâm đặc biệt là các cha mẹ đang có con nhỏ.

Anh Dương Thanh Lam người đã tố cáo sự việc này.

Tại các diễn đàn như Webtretho, Lamchame, sau khi thông tin này được đăng tải đã nhận được rất nhiều các ý kiến của thành viên. Tất cả các ý kiến đều tỏ ra bức xúc thậm chí phẫn nộ về hành động thiếu y đức của trung tâm y tế này.

Bên cạnh đó, nhiều thành viên đã chia sẻ những tình huống mà chính bản thân mình gặp phải khi đưa con tới trung tâm này tiêm phòng.

Thành viên có nickname Kaila cho biết: “Mình toàn cho con ra đây tiêm từ nhỏ tới giờ, chẳng hiểu tiêm phòng kiểu gì mà bé vẫn bị lên sởi”.

Đồng cảnh ngộ, Hachi chia sẻ: “Bé lớn nhà mình cũng tiêm vài lần ở Nguyễn Chí Thanh,  nhưng  sau đó mình thấy họ tiêm rất “công nghiệp”, nhiều khi còn không kịp nhìn vỏ lọ vacxin xem có đúng không. Thậm chí mình cũng không thấy họ bảo quản vacxin trong tủ lạnh. Nhiều lần mình đã xin vỏ lọ đem về nhưng đều bị từ chối. Sau đó mình không tiêm ở đây nữa”.

Thành viên Po Peye tâm sự hầu như đều cho con tiêm ở đây nên sau khi nghe thông tin này cảm thấy rất lo lắng. Bởi nếu vacxin không được tiêm đủ liều lượng sẽ không có tác dụng, liệu rằng sức khỏe của con sau này sẽ chống chọi với bệnh tật như thế nào?.

Còn nickname ToTo chia sẻ: “Mặc dù nhà mình ngay gần trung tâm này nhưng cũng không bao giờ cho con tiêm vacxin tại đây.

Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội nơi xảy ra sai phạm.

Nhận xét về hành động bòn rút vacxin của trẻ, các thành viên đều tỏ ra bức xúc và cho rằng trung tâm này làm việc thất đức, coi thường tính mạng của trẻ.

Tiêu biểu là ý kiến của Lanngoc03: “Lương tâm người thầy thuốc để đâu mà họ làm vậy. Trẻ em là tương lai dân tộc, giống nòi vậy mà họ đang tâm cắt xén cả thuốc tiêm chủng ngừa bệnh”. Còn bạn Hoa Xương rồng nhận xét sai phạm này có tính hệ thống, không thể một người làm được.

Không chỉ thể hiện thái độ tức giận, các thành viên của diễn đàn còn lên tiếng kêu gọi nhau tẩy chay trung tâm y tế này. Thậm chí, nhiều cha mẹ còn kêu gọi cùng nhau viết đơn, đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ việc và có câu trả lời rõ rằng, không thể để sự việc này rơi vào quên lãng.

Đặc biệt, các thành viên cũng không đồng ý với cách lý giải của trung tâm y tế  đó là chỉ thừa nhận đã thực hiện không đúng quy trình tiêm chủng và không bỏ lọ vacxin vào xô mà cho vào hộp giấy để phiếu.

Đồng thời, hầu hết các ý kiến đều hy vọng pháp luật cần phải vào cuộc và nghiêm trị những kẻ vi phạm trong sự việc này. Bởi đây là hành động ảnh hưởng đến tính mạng con người, và đặc biệt lại là đối tượng trẻ em, tương lai của đất nước.

Qua sự việc, các cha mẹ cũng cảnh giác hơn và nhắc nhở lẫn nhau khi đưa con đi tiêm cần kiểm tra thật kỹ, yêu cầu đối chiếu tên thuốc, xem hạn sử dụng, lấy vỏ hộp, lọ thuốc tiêm mang về. Nếu phòng khám nào không thực hiện đúng quy trình này thì không nên giao phó “tính mạng” con mình cho họ.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.