Đường về xa lắc của đạo chích kiêm sát thủ

Khi đi ngang qua nhà của ông Đặng Túc (ở phường Thuận Phước, quận Hải Châu), thấy nhà đóng cửa không có người trông coi, Nhựt nảy sinh ý định đột nhập nhà để trộm cắp tài sản. Nhựt giấu xe máy và đôi dép vào bụi cây tại nghĩa địa rồi đi bộ đến nhà ông Túc. Đến nơi, Nhựt dùng dao và gậy, cạy tôn rồi chui vào nhà

Phiên tòa sơ thẩm vụ án giết người được TAND tỉnh Quảng Nam xét xử lưu động tạiUBND xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang). Đông đảo nhân dân tham dự phiên tòa khôngkhỏi bất ngờ, đau xót và ái ngại khi chứng kiến cảnh bị cáo Lê Văn Nhựt (SN1993, ở xã Điện Hòa, huyện Điện Bàn) mặt búng ra sữa đã phải cõng cái án 10 nămtù về tội “Giết người”.

Đạo chích kiêm... sát thủ

Bị cáo Lê Văn Nhựt là con trai lớn trong một gia đình nông dân nghèo khó. Nhựtchỉ được học hết lớp 9 thì phải bỏ học đi học nghề sửa chữa điện lạnh kiếm tiềnphụ giúp cha mẹ nuôi hai em nhỏ. Nhưng việc học nghề của Nhựt cũng chỉ buổi đựcbuổi cái vì bị cáo còn phải lo đi làm thuê làm mướn kiếm tiền chạy ăn hàng ngày.

Cũng như mọi năm, vào mùa khô Nhựt thường theo người quen lên nghĩa địa quétdọn, sửa sang mồ mả thuê cho người ta để kiếm tiền trang trải gia đình. Khoảng9h30 ngày 26/10/2010, Nhựt mang theo một dao nhọn, đi xe máy BKS 92F6-2699 đếnnghĩa địa thôn Lệ Sơn 1, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang để phụ dọn dẹp mồ mả kiếmtiền công.
Đường về xa lắc của đạo chích kiêm sát thủ
Đường về của bị cáo Lê Văn Nhựt “dài” 10 năm.

Khi đi ngang qua nhà của ông ĐặngTúc (ở phường Thuận Phước, quận Hải Châu), thấy nhà đóng cửa không có ngườitrông coi, Nhựt nảy sinh ý định đột nhập nhà để trộm cắp tài sản. Nhựt giấu xemáy và đôi dép vào bụi cây tại nghĩa địa rồi đi bộ đến nhà ông Túc.

Đến nơi, Nhựt dùng dao và gậy, cạy tôn rồi chui vào nhà. Lúc này, do quần áodính đất nên Nhựt lấy mũ để phủi bụi rồi bỏ quên trên bàn nhà ông Túc. Lục lọitrong nhà, Nhựt lấy được một hộp sữa hiệu Dutch Lady, một bịch cà phê loại 24gói nhỏ và một lon nước tăng lực rồi mở ra uống.

Sau đó hắn chui ra khỏi nhà, đem những đồ trộm được ra nơi giấu chiếc xe.

Trên đường đi, Nhựt nhớ ra mình bỏ quên chiếc mũ trong nhà nên giấu đồ trộm rồitiếp tục chui vào nhà ông Túc lấy mũ. Do trời mưa to nên Nhựt ở trong nhà để trúmưa. Được một lúc, nghe tiếng xe của ông Túc về, Nhựt liền chui xuống gầm phảntrốn. Ông Túc mở cửa vào nhà một lúc rồi mặc áo mưa đi ra. Thấy ông Túc mặc áomưa đi ra và đóng cửa lại, Nhựt chui ra, đến chỗ cửa nhìn xem chủ nhà đã đichưa. Khi Nhựt ra đến cửa thì bất ngờ ông Túc quay vào và mở cửa. Bí quá, Nhựtliền đứng núp vào cánh cửa thì bị phát hiện.

Lập tức, Nhựt rút dao đâm vào bụng ông Túc, nhưng nạn nhân đưa tay đỡ thì bị mũidao cắt một nhát vào lòng bàn tay. Nhựt tiếp tục áp sát và đâm liên tiếp 3 nhátvào ngực, bụng làm ông Túc ngã ngửa ra đằng sau. Khi ngã, ông Túc nắm cổ áo Nhựtlàm y ngã theo. Nhựt cầm dao theo đà ngã tới đâm vào bụng ông Túc. Lúc này, ôngTúc la to: “Giết người”, đồng thời đạp vào đùi Nhựt. Nhựt rút dao ra khỏi bụngông Túc và chạy vào nghĩa địa trốn. Ông Túc chạy ra sân kêu cứu thì được ngườidân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Ông Túc thoát chết nhưng tỉ lệ thương tật là 54%.

Xa lắc ngày hoàn lương...

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 11/6/2011, Nhựt trình bày động cơ giết người là do bịcáo sợ ông Túc nói với cha mẹ về việc trộm cắp của mình, quá hoảng sợ nên bị cáotìm mọi cách trốn thoát. Hội đồng xét xử căn vặn: Nếu thực sự hoảng sợ và muốntẩu thoát thì Nhựt chỉ cần xô ông Túc ngã rồi bỏ chạy chứ sao lại đâm 5-6 nháttrong khoảng thời gian rất ngắn? Rõ ràng bị cáo cố tình sát hại ông Túc để nạnnhân không nói lại với cha mẹ Nhựt. Lúc này bị cáo mới cúi đầu nhận tội…

Rất nhiều người bạn cùng làm tại nghĩa trang với Nhựt đến theo dõi phiên tòacho biết, quá trình làm chung Nhựt tỏ ra rất hiền lành, chịu thương chịu khó nênnhiều người quý mến. Biết hoàn cảnh gia đình Nhựt khó khăn, ai cũng tạo điềukiện giúp đỡ, cho mượn đồ nghề. Vậy nên việc Nhựt gây ra tội ác tày trời đãkhiến anh em bạn bè thấy bất ngờ, vừa thương vừa giận. Họ mong pháp luật xét đếnhoàn cảnh mà cho bị cáo được hưởng khoan hồng.

Người bị hại yêu cầu bị cáo phải bồi thường chi phí điều trị thương tích và tổnthất về thu nhập tổng cộng trên 56 triệu đồng; do bị cáo chưa thành niên vàkhông có tài sản riêng nên gia đình phải chịu trách nhiệm bồi thường. Ông LêNgọc Vinh (cha bị cáo) rầu rĩ trải lòng: “Vợ chồng tui đều làm nông, bữa đói bữano, lại phải nuôi hai con nhỏ. Vợ tui thì đau ốm suốt. Chẳng biết lấy gì đền bùcho bị hại đây?”.

Được nói lời sau cùng, Nhựt cúi đầu xin lỗi cha mẹ và người bị hại, mong đượchưởng mức án giảm nhẹ để sớm được trở về đỡ đần cha mẹ, bồi thường cho bị hại.Nhưng ngày về với bị cáo có lẽ còn xa, vì những ngày sắp tới Lê Văn Nhựt đã phảicõng trên lưng bản án 10 năm tù về tội “Giết người”.
 


Theo Thành Nam
PLVN

 



Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.