- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Góc cụt đường trên cao: Không tự nhiên thiết kế thừa
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Không phải tự nhiên đơn vị thiết kế làm thừa “góc cụt” ra như vậy.
Bên lề hành lang hội nghị Quản lý chất lượng công trình hạ tầng giao thông đường bộ sáng 28/7, ông Phạm Thanh Bình, Phó tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long (Bộ GTVT) cho biết: Vụ ô tô lao xuống khỏi đường trên cao vành đai 3 hôm 25/7 là trường hợp cá biệt, do người điều khiển phương tiện không chấp hành nghiêm luật giao thông.
“Tuyến đường đưa vào khai thác 7 năm với khoảng 20 triệu lượt xe đi qua và chỉ có một vụ tai nạn đầu tiên xảy ra nơi góc cụt này. Điều này có thể cho thấy thấy xác suất xảy ra tai nạn quá nhỏ”, ông Bình nói.
Thứ trưởng Đông cho biết: Không phải tự nhiên đơn vị thiết kế làm thừa góc cụt. |
Ông Bình cho biết, góc cụt đường trên cao được thiết kế để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, bởi ở phía dưới mặt đường là cả hệ thống dầm dọc và dầm ngang được thiết kế khoảng cách đảm bảo an toàn nên không thể chập tất cả các trụ lại với nhau được.
Khi được hỏi: Liệu góc cụt này được thiết kế như vậy có phù hợp hay không, ông Bình cho rằng: Nếu nói không phù hợp thì có quá nhiều chỗ để phải làm cho phù hợp, và như vậy cũng đồng nghĩa với việc chúng ta phải bỏ ra quá nhiều tiền để làm phù hợp chỉ vì tập quán tham gia giao thông của chúng ta đi sai.
Hiện trường vụ tai nạn |
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng: Đường vành đai 3 trên cao được Nhật Bản thiết kế và có thẩm định đảm bảo an toàn giao thông trước khi đưa vào khai thác, không phải tự nhiên họ làm thừa “góc cụt” ra như vậy.
Điểm thiết kế này không phải mới ở VN mà là thiết kế thông thường đã được Nhật Bản xem xét kỹ.
“Trong thiết kế, họ (Nhật Bản) yêu cầu kẻ vạch cảnh giới đến đoạn này tốc độ phải giảm, còn trường hợp người điều khiển phương tiện không tuân thủ thì phải có giải pháp mạnh để tăng cường cảnh báo, nhưng quả thật không thể lường hết được tất cả những trường hợp này”, ông Đông nói.
Dải phân cách cứng đã được Sở GTVT Hà Nội dựng lên ở 1 góc cụt tương tự sau vụ tai nạn ô tô rơi |
Được biết, sau vụ tai nạn ô tô rơi, góc cụt đã được Sở GTVT Hà Nội rào chắn bằng dải phân cách cứng để tránh những vụ tai nạn tương tự.
Tuy nhiên, ông Phạm Thanh Bình cho rằng, rào chắn này chỉ để thỏa mãn giải quyết hiện tượng chứ không giải quyết được bản chất của vụ tai nạn.
“Việc làm rào chắn không có nghĩa là xe không đâm vào vì với xe đi với tốc độ cao lại đâm chéo vào như vụ tai nạn vừa qua thì tai nạn là khó tránh khỏi”, ông Bình nói.
Khoảng 2h sáng 25/7, chiếc Chevrolet Captiva 7 chỗ mang
BKS 29A-726.29 đang đi trên đường vành đai 3 (nút giao Pháp Vân - Cầu
Giẽ) thì đâm vào góc cụt, húc bay rào chắn. Chiếc xe rơi xuống đất, lái
xe tử vong tại chỗ. |
Theo VietNamNet
-
Thời sự3 giờ trướcCông an đang xác minh vụ việc 6 ô tô bị tạt sơn đỏ loang lổ khi đỗ trên phố Trần Điền, phường Định Công (Hà Nội).
-
Thời sự3 giờ trướcChỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật, thiếu sự quan tâm của gia đình, cộng đồng khiến nhiều thanh thiếu niên giao du với nhóm bạn xấu thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật để rồi vướng vòng lao lý.
-
Thời sự5 giờ trướcThống kê từ Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.
-
Thời sự7 giờ trướcVới hành vi đánh shipper, vợ chồng Trương Đình Nhạt bị tòa tuyên phạt 12 năm tù, trong đó Nhạt 9 năm, vợ ông ta 3 năm
-
Thời sự18 giờ trướcThời gian qua lực lượng quản lý thị trường trên cả nước đã tiến hành kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh vàng, bạc.
-
Thời sự18 giờ trướcLực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tìm thấy thi thể của 2 nạn nhân trong số 4 người phụ nữ bị mất tích trên sông Chanh do lật thuyền.
-
Thời sự21 giờ trướcNạn nhân bị xâm hại tình dục còn cả một cuộc đời để sống. Nhưng muốn vậy, kẻ gây tội phải bị trừng trị. Im lặng, hòa giải là thỏa hiệp với cái ác.
-
Thời sự23 giờ trướcTheo HĐXX, bị cáo Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn, nhưng có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội, khắc phục một phần thiệt hại...nên tuyên phạt 8 năm tù.
-
Thời sự23 giờ trướcBà Trần Ngọc Bích, con gái ông chủ Tân Hiệp Phát cho rằng với mức án bị đề nghị 9-10 năm tù của ông Thanh sẽ "khó để cha mẹ bị cáo gặp lại nhau...".
-
Thời sự23 giờ trướcChiều 25/4, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại Hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam. Cùng dự có Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.
-
Thời sự1 ngày trướcLiên quan đến vụ 7 công nhân tử nạn trong máy nghiền xi măng ở Yên Bái, chuyên gia lao động bất ngờ vì thảm họa lặp lại nguyên nhân những sự cố mất an toàn lao động từ hàng chục năm trước.
-
Thời sự1 ngày trướcNhững nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động tại Nhà máy xi măng Yên Bái đều là trụ cột gia đình. Giờ đây, gia đình mất đi người chồng, người cha, người con cũng như chỗ dựa tinh thần.