- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Hà Nội: Người dân đội mưa giữa đêm xem cẩu đầu tàu lên ray đường sắt trên cao
Sự kiện cẩu đầu tàu lên ray đầu tiên thuộc tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã diễn ra đêm 20 và rạng sáng ngày 21/2 đã thu hút hàng nghìn người theo dõi.
Từ 22 giờ đêm ngày 20/2, ban quản lý đường sắt trên cao đã phối hợp với nhiều ban ngành tổ chức phân luồng giao thông để vận chuyển, cẩu đầu tàu lên ray. Đây được xem là sự kiện lớn của dự án đường sắt tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Theo ghi nhận của PV, từ 21 giờ đã có rất nhiều người dân quanh khu vực kéo đến quan sát. Đặc biệt, công tác vận chuyển đầu tàu, lên phương án cẩu phải mất khá nhiều thời gian nhưng người dân vẫn nhẫn nại chờ đợi, theo dõi.
3h sáng 21/2, đầu máy nặng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, ngang 2,8 m được đưa lên đường ray đầu tiên trong số hai đoàn tàu của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông.
Trước khi đầu máy được đưa lên ray, hàng trăm công nhân, kỹ sư đã khá vất vả để điều khiển, triển khai các phương án để đưa đầu máy vào vị trí cẩu.
Đầu máy được trục cẩu quay ngang đường trước khi cẩu lên cao. Đây là thời điểm khó khăn cho lái cẩu cũng như những công nhân điều hướng phía dưới bởi nếu không thực hiện chính xác thì sẽ va chạm với cột đèn hoặc nhà dân.
Dù từ 1 - 3 giờ sáng Hà Nội đổ mưa phùn nhưng tinh thần làm việc của các công nhân, kỹ sư hết sức nghiêm túc.
Giây phút trục cẩu nâng đầu máy lên khỏi xe siêu trường, siêu trọng.
Các công nhân thực hiện nhiệm vụ điều hướng ở 4 góc đầu máy khi cẩu lên cao.
Các công nhận, kỹ sư kiểm tra dây cáp lần cuối trước khi trục cẩu làm nhiệm vụ.
Trao đổi với chúng tôi, 1 kỹ sư cho biết: "Phải móc cáp vào thân đầu máy khá cẩn thận trước khi thực hiện nhiệm vụ".
Trước đó, các cơ quan chức năng đã thống nhất vị trí cẩu lắp đoàn tàu đầu tiên lên ray chính tuyến trên cầu cạn tại vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông. Phương án thi công chi tiết cẩu lắp đoàn tàu do Tổng thầu EPC thực hiện.
Trước đó, khoảng 1 giờ sáng xe siêu trường, siêu trọng đã vận chuyển đầu máy từ KĐT Văn Phú đến khu vực ga Văn Khê.
Trục cẩu phải sử dụng giá đỡ với trọng lượng lớn để nâng đầu máy.
Các kỹ sư kiểm tra dây cáp cẩu lần cuối.
Để đưa đầu máy lên ray đường sắt đơn vị thi công phải dùng cẩu bánh xích loại 250 tấn. Tại phần lái, có hai người túc trực và điều khiển, có kết nối bộ đàm với những đầu mối khác.
Trong thời gian chuẩn bị cẩu lắp các toa tàu sẽ cấm toàn bộ giao thông chiều đường tại khu vực sát ga La Khê và ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn theo hướng Hà Nội đi Ba La, đồng thời tổ chức hướng dẫn giao thông đi hai chiều bên phía đường còn lại. Trong thời gian cẩu, cấm toàn bộ đoạn đường khu vực này (theo cả 2 chiều).
Sự kiện cẩu đầu máy lên ray trong đêm ngày 20, rạng sáng ngày 21/2 đã thu hút hàng nghìn người dân Thủ đô kéo đến quan sát.
Nhiều gia đình không ngần ngại cho con em mình đến quan sát cẩu đầu máy lên ray lúc 2 giờ sáng.
Dù trời đổ mưa phùn nhưng nhiều người vẫn nhẫn nại chờ đợi.
Hàng trăm người dùng điện thoại ghi lại khoảnh khắc đưa đầu máy lên ray lúc 3 giờ sáng ngày 21/2.
Theo Trí thức trẻ
-
Thời sự1 giờ trướcThống kê từ Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.
-
Thời sự3 giờ trướcVới hành vi đánh shipper, vợ chồng Trương Đình Nhạt bị tòa tuyên phạt 12 năm tù, trong đó Nhạt 9 năm, vợ ông ta 3 năm
-
Thời sự14 giờ trướcThời gian qua lực lượng quản lý thị trường trên cả nước đã tiến hành kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh vàng, bạc.
-
Thời sự14 giờ trướcLực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tìm thấy thi thể của 2 nạn nhân trong số 4 người phụ nữ bị mất tích trên sông Chanh do lật thuyền.
-
Thời sự17 giờ trướcNạn nhân bị xâm hại tình dục còn cả một cuộc đời để sống. Nhưng muốn vậy, kẻ gây tội phải bị trừng trị. Im lặng, hòa giải là thỏa hiệp với cái ác.
-
Thời sự19 giờ trướcTheo HĐXX, bị cáo Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn, nhưng có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội, khắc phục một phần thiệt hại...nên tuyên phạt 8 năm tù.
-
Thời sự19 giờ trướcBà Trần Ngọc Bích, con gái ông chủ Tân Hiệp Phát cho rằng với mức án bị đề nghị 9-10 năm tù của ông Thanh sẽ "khó để cha mẹ bị cáo gặp lại nhau...".
-
Thời sự22 giờ trướcLiên quan đến vụ 7 công nhân tử nạn trong máy nghiền xi măng ở Yên Bái, chuyên gia lao động bất ngờ vì thảm họa lặp lại nguyên nhân những sự cố mất an toàn lao động từ hàng chục năm trước.
-
Thời sự23 giờ trướcNhững nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động tại Nhà máy xi măng Yên Bái đều là trụ cột gia đình. Giờ đây, gia đình mất đi người chồng, người cha, người con cũng như chỗ dựa tinh thần.
-
Thời sự23 giờ trướcNgười đi đường phát hiện trên cầu Bến Thủy 1 có một chiếc điện thoại, áo, đôi dép và chiếc nhẫn vàng, nghi có người tự tử nên đã trình báo cơ quan chức năng.
-
Thời sự1 ngày trướcCơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã ra Quyết định phục hồi giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến vụ việc cô gái nghi bị xâm hại tình dục từ năm 8 tuổi, xảy ra cách đây hơn 10 năm.
-
Thời sự1 ngày trướcPhát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.
-
Thời sự1 ngày trướcCơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa khám nghiệm hiện trường và tử thi nam du khách nghi ngờ rơi từ tầng cao tại một khách sạn bên đường Hoàng Diệu, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang.