"Họ gom được mấy chục triệu vô nhận thi thể, ra về trong túi còn hơn 300 ngàn..."

"Họ kể tôi nghe nhà khó lắm, vay mượn được mấy chục triệu thì mua vé máy bay vào Đà Nẵng, mua quan tài, chi phí khâm liệm… hết trơn. Trong túi còn có ba trăm mấy chục ngàn...", lái xe cấp cứu 0 đồng kể lại.

Ông Nguyễn Đức Tuấn (tỉnh Quảng Ngãi), tài xế chạy xe cấp cứu 0 đồng đưa thi thể chị B.T.H. về quê nhà Hải Dương xót xa khi nhắc đến gia cảnh của nạn nhân.

Ông Tuấn kể tối 7/8, người quen báo với ông có một nạn nhân gia cảnh khó khăn, quê ở tận Hải Dương và nhờ ông hỗ trợ đưa về. Ông xuất phát từ Quảng Ngãi, đến Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng hơn 21h30. Lúc này ông xin vào nhưng nhân viên trung tâm không cho.

Họ gom được mấy chục triệu vô nhận thi thể, ra về trong túi còn hơn 300 ngàn...-1
Nhân viên trung tâm gây khó dễ không cho xe cứu thương 0 đồng vào chở thi thể

Người nhà tới bảo đây là xe 0 đồng do người nhà được hỗ trợ nhưng họ vẫn không cho vào. Hai bên đứng cự cãi rất lâu, nhân viên trung tâm nói trước đó đã hỏi thuê xe dịch vụ sao không đi mà lại gọi xe khác tới?. ''Người nhà bảo chỉ mới hỏi chứ chưa 'chốt'. Giờ có xe không mất tiền, họ không đi xe dịch vụ cũng phải thôi. Khó khăn người ta mới cần tới chuyến xe 0 đồng chứ. Vậy mà nhân viên cứ gây khó dễ, kéo cửa lại quyết không cho vô'', ông Tuấn nhớ lại.

Theo clip người dân ghi lại được, khi bị cản xe, nhiều người đã tới tranh cãi, có người còn nghẹn ngào: "Bạn bè, bà con ở trong quê góp được chiếc xe đưa bé về, mà anh làm vậy tội với vong linh của người đã mất chứ!".

Thấy tình hình căng thẳng, lại có thêm mấy người như "anh chị'' lạng tới lạng lui nên ông Tuấn rút ra xe vì đi có một mình ra Đà Nẵng. Tới khoảng 0h30 ngày 8/8, công an tới giải quyết thì xe ông mới được vào chở thi thể về nhà.

Người nhà kể với ông ở quê nghèo khó, hay tin chị H. gặp nạn đã gom góp chạy vạy được mấy chục triệu đồng để mua vé máy bay bay vào Đà Nẵng, mua quan tài, chi phí khâu may tử thi, lo khâm liệm… Xong xuôi hết trong túi chỉ còn vỏn vẹn hơn 300 ngàn. ''Vậy nên chuyến xe 16 triệu về quê với họ là cả vấn đề. Tôi nói chuyến xe này là xe 0 đồng, cả nhà cứ an tâm. Đến trưa, tôi chở họ tới nhà, thấy gia cảnh họ càng buồn hơn nữa'', lái xe cấp cứu 0 đồng xót thương.

Họ gom được mấy chục triệu vô nhận thi thể, ra về trong túi còn hơn 300 ngàn...-2
Vụ việc gây bức xúc dư luận

Ông Tuấn chia sẻ rằng ông chạy chuyến xe 0 đồng nhiều năm qua nhưng chưa bao giờ gặp tình trạng ngăn cản như vậy. ''Tôi chỉ mong những người làm sai, trái lương tâm phải sửa chữa lỗi lầm của mình để đừng làm tội thêm người khác lúc khó khăn, mất mát nữa'', ông bày tỏ.

Liên quan đến vụ việc, Sở Y tế Đà Nẵng đã yêu cầu Giám đốc Trung tâm Pháp y khẩn trương tập trung kiểm tra, làm rõ những sai phạm của các cá nhân, bộ phận có liên quan và xử lý nghiêm.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ho-gom-duoc-may-chuc-trieu-vo-nhan-thi-the-ra-ve-trong-tui-con-hon-300-ngan-post1558974.tpo

xe cứu thương

thi thể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.