Hồi hộp đón chờ công dân mới của thủ đô nghìn năm

Sản phụ Nguyễn Hương Hiền (nhà ở phố Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) đăng ký mổ dịch vụ tại khoa D4 cho hay: "Tính theo chu kỳ sinh thì bé sinh đúng vào 1010, nhưng vì mình chuyển dạ trước nên đành mổ trước".

Thời khắc kỷ niệmĐại lễ 10-10 đang đến gần, tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, tất cả cũng đang mongchờ, hồi hộp không biết em bé nào sẽ may mắn được sinh vào đúng thời khắc thiêngliêng ấy.

Sản phụ Nguyễn Hương Hiền (nhà ởphố Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) đăng ký mổ dịch vụ tại khoa D4 cho hay: "Tínhtheo chu kỳ sinh thì bé sinh đúng vào 10-10, nhưng vì mình chuyển dạ trước nênđành mổ trước".

Tuy chưađúng mong ước của vợ chồng chị, nhưng mẹ tròn con vuông như thế này là vui lắmrồi. Bé mới được 3 ngày tuổi, nhưng gia đình chị đã xin xuất viện để về nhà xemdiễu binh, diễu hành vào ngày 10-10 tới.

Một bà mẹkhác cũng có may mắn khi sinh em bé vào đúng dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long nàylà chị Nguyễn Thị Mai ở khu Thanh Xuân Bắc.

Chị Mai chobiết: "Tuy không sinh con vào đúng vào ngày 10-10 như dự định, nhưng cũng chẳngsao. Tháng 10 là tháng đẹp, lại sinh vào dịp 10 ngày kỷ niệm Đại lễ nên gia đìnhcũng thấy niềm vui nhân lên" rất nhiều. Biết trước là sẽ sinh con vào đúng dịpĐại lễ nên vợ chồng chị đã tranh thủ đi “thưởng ngoạn” chơi vào những ngày đầukhi mới khai mạc.

Bác sĩNguyễn Minh Nguyệt - Trưởng khoa Mổ đẻ dịch vụ (D4) cho biết: "Rất nhiều sảnphụ đăng ký khám thường kỳ tại bệnh viện có mong muốn được mổ đẻ vào ngày 10-10.Một số ca còn có mong muốn được mổ sinh vào đúng 10 giờ 10 phút của ngày 10-10.Tuy nhiên số sản phụ được bác sĩ chỉ định và có khả năng sinh vào 10-10 hiện naylà không nhiều. Đến nay khoa cũng mới chỉ tiếp nhận 3 hồ sơ đăng ký của sản phụđể được đẻ mổ vào ngày này, nhưng có 2 sản phụ không... đợi được đành phải mổsinh trước".

Tính trungbình, mỗi ngày khoa D4 phải tiếp nhận và mổ đẻ cho 10 ca, trong đó đa phần làcác ca mổ vì tâm lý của bố mẹ các bé muốn chọn ngày đẹp, giờ đẹp, chỉ số ít cácca là mổ theo chỉ định của bác sĩ.

Theo số liệuthống kê của phòng Khoa học - Tổ chức Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, tính từ ngày 1đến 6-10 bệnh viện đã tiếp nhận và hỗ trợ sinh thành công cho 642 bà mẹ trẻ em,trong đó có 337 em được sinh ra nhờ can thiệp mổ đẻ của bác sĩ. Đến thời điểmnày bệnh viện đã phân ca trực, chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động chào đón các embé của Thủ đô 1000 năm tuổi.

Theo Minh Nguyệt
Dân Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.