Kẻ giết ba người đẹp bị bắt khi "lang chạ" với "máy bay già"

Chỉ vì bị cô gái cự tuyệt tình cảm, hung thủ Nguyễn Văn Dương đã mua xăng, axít thiêu sống cô cùng với hai em gái. Vụ thảm sát gây chấn động vùng quê nghèo vốn yên tĩnh. Sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn...

Chỉ vì bị cô gái cựtuyệt tình cảm, hung thủ Nguyễn Văn Dương đã mua xăng, a-xít thiêu sống côcùng với hai em gái. Vụ thảm sát gây chấn động vùng quê nghèo vốn yên tĩnh.Sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn...

Ngư phủ si tìnhđộc ác

Cơ quan Cảnh sát Điều traCông an tỉnh Kiên Giang vừa hoàn tất hồ sơ chuyển sang Viện kiểm sát đềnghị truy tố hành vi giết người và hủy hoại tài sản đối với Nguyễn VănDương (SN 1981, ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang).

Kẻ giết ba người đẹp bị bắt khi "lang chạ" với "máy bay già"
Đối tượng Nguyễn Văn Dương tại trại giam Công an tỉnh Kiên Giang.

Theo hồ sơ vụ án, cáchđây 6 năm, tại ấp Vĩnh Hòa 2, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, xảy ravụ án mạng kinh hoàng khi ba cô gái bị thiêu chết. Cơ quan chức năng vàocuộc điều tra và xác định các nạn nhân điều là chị em ruột gồm Lê YếnLinh (SN 1990), Lê Thảo Linh (1993) và Lê Thị Mỹ Linh (SN 1996).

Cái chết đột ngột của bachị em họ Lê khiến người dân trong ấp hoang mang và vô cùng phẫn nộtrước hành vi tàn ác của hung thủ. Bàng hoàng  do tai hoạ ập đến với giađình, vợ chồng anh Lê Tấn Anh và chị Trương Thị Mỹ Lệ ngã quỵ sau cú sốcnày nên bỏ đi biệt xứ để mưu sinh…

Trước khi  xảy ra thảmán, gia đình anh Tấn Anh, chị Lệ thuộc diện khó khăn ở địa phương, thếnhưng trong gia đình lúc nào cũng rộn rã tiếng cười, không ít người thầmghen với mái ấm hạnh phúc đơn sơ của anh chị. Lập nghiệp bằng hai bàntay trắng, hằng ngày anh Tấn Anh làm nghề kéo lưới, còn chị Lệ vừa làmnội trợ vừa bán hàng tạp hóa nhỏ  kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Ngoài ba người con gáilớn là Lê Yến Linh, Lê Thảo Linh và Lê Thị Mỹ Linh, năm 2000 chị Lệ hạsinh thêm người con trai tên Lê Tấn Đinh khiến gia đình thêm hạnh phúc .Nhìn thấy các con chăm học, anh Tấn Anh cũng số gắng làm việc để lo chocác con được đến nơi đến chốn. Thấy cha mẹ cực khổ, nên Yến Linh đã nghỉhọc để phụ giúp việc bán buôn với mẹ. Niềm vui trong gia đình anh TấnAnh càng được nhân lên khi liên tiếp trong 8 năm liền, Thảo Linh và MỹLinh đều là học sinh xuất sắc của lớp.

Truy sát đến cùng

Sự xuất hiện của NguyễnVăn Dương - người yêu của Lê Yến Linh (con gái đầu của anh Anh và chịLệ), một cô gái đẹp người, đẹp nết và chăm chỉ nên được nhiều chàng traitrong làng dòm ngó. Thấy Dương hiền lành, siêng năng nên Yến Linh và giađình có cảm tình và không lâu sau đó Linh đã yêu Dương. Trong một lầnDương mời Linh về quê ở TP Rạch Giá thăm nhà.

Tại đây, Linh phát hiệnDương nói chuyện với cha mẹ rất không lễ phép. Kể từ đây, Linh tỏ rathất vọng và tìm cách tránh xa Dương, dù gia đình đã nhiều lần khuyênnhủ và có ý tác hợp cho đôi trẻ… nhưng cô vẫn một mực cự tuyệt. Bị ngườiyêu né tránh, Dương càng cố gắng chinh phục Linh nhiều hơn.

Khoảng tháng 3/2007,Dương tìm đến nhà Linh để bày tỏ tình cảm… nhưng bị từ chối. Qúa buồnchán, Dương tự chặt đứt ngón tay trỏ trái của mình để thể hiện tấm chântình đối với Linh. Và để quên đi vết thương lòng, Dương đến huyện Ba Hòn(Kiên Giang) xin làm bạn ghe cho ghe Hồng Đại, với những chuyến ra khơidài ngày. Nhưng cứ hễ mỗi lần trở về đất liền, thì Dương không thể quênđược Linh. Mỗi lần như vậy, Dương lại lấy điện thoại gọi vào số máy củaYến Linh nhưng không liên lạc được.

Ngày 14/5/2007, ghe HồngĐại bị hư nên phải vào bờ sửa chữa. Lúc rảnh rỗi, Dương lại nghĩ đếnchuyện bị người yêu cự tuyệt nên đã nung nấu ý định trả thù. Lấy lý dovề thăm gia đình, Dương xin phép chủ  được nghỉ vài ngày trong thời giansửa chữa ghe. Dương đến công viên An Hòa chơi và tìm đến TX Rạch Rõi đểmua 1,5 lít axít, rồi tìm đến nhà người yêu. Khi Dương đến nơi, trời đãsẩm tối nhưng những nhà dân trong ấp  đã sáng điện nên Dương chưa thể ratay.

Ngồi đợi gần ba giờ, khimọi người đã ngủ say Dương mới ra tay. Dương lấy dây chì, buộc chặt cánhcửa ra vào của nhà Yến Linh, với mục đích khi có chuyện mọi người khôngthể chạy ra ngoài được. Kế đó, Dương leo lên vách nhà, sát phòng chị emLinh ngủ rồi đổ axít xuống. Lúc này, do Yến Linh vẫn chưa ngủ nên kếhoạch của Dương bất thành.

Thất bại, Dương quay trởlại công viên An Hòa ngủ, đợi đến ngày hôm sau tiếp tục ra tay. 20h ngày15/5, Dương ra chợ Tà Niền mua 2 lít xăng, rồi tiếp tục quay trở lại ấpVĩnh Hòa 2. Gần 24h, Dương trèo lên vách và tưới xăng lên mái nhà, nơicăn phòng Yến Linh đang ngủ. Khi đó, thấy có mùi xăng, Yến Linh nghi ngờcó chuyện chẳng lành nên lập tức đánh thức các em dậy, chạy ra khởigiường nhưng sự việc đã quá muộn. Cùng lúc đó, bên ngoài Dương đã châmlửa, đốt cháy ngôi nhà.

Ngọn lửa nhanh chóng bùngphát dữ dội. Phát hiện sự việc, cha mẹ Yến Linh đã hô hoán mọi người,cùng dập lửa và cứu chị em Yến Linh ra ngoài. Tuy nhiên, do lửa bùngphát nhanh, làm bình gas của gia đình Linh phát nổ. Cả xóm được huy độngđể khống chế ngọn lửa và đưa ba chị em Yến Linh đi cấp cứu… Nhưng điềuđáng buồn là cả ba chị em đã lần lượt qua đời tại bệnh viện.

Kẻ giết ba người đẹp bị bắt khi "lang chạ" với "máy bay già"
Di ảnh của ba chị em Yến Linh.

6 năm "biệt xứ"vẫn không thoát tội

Nhận định đây là một vụgiết người nghiêm trọng, Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đãkhám nghiệm hiện trường một cách cẩn trọng, để tìm các chi tiết dù lànhỏ nhất tại hiện trường. Cơ quan Điều tra đã thu giữ được 2 can nhựa,một can nghi đựng axít và một can chứa xăng; sợi dây chì, được hung thủbuộc vào cửa ra vào của gia đình trước ngày xảy ra hỏa hoạn cũng được Cơquan Điều tra thu giữ.

Bằng các biện pháp nghiệpvụ điều tra của mình, trưa ngày 16/5, Cơ quan Điều tra đã khởi tố vụ ángiết người và nghi can được xác định chính là Nguyễn Văn Dương. Ngay saukhi xảy ra vụ án, Nguyễn Văn Dương đã biến khỏi nơi cư trú một cách bấtthường. Cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Dương,đồng thời các mũi trinh sát được tung đi khắp nơi để truy lùng tung tíchhung thủ.

Theo hồ sơ vụ án, gây ánxong, Dương đón xe ôm về Ba Hòn gặp chủ ghe Hồng Đại xin ứng một triệuđể lo cho người nhà bị bệnh. Nhưng sau đó Dương đón xe lên TP.HCM rồitrốn ra Vũng Tàu. Tại đây, Dương tự đổi tên thành Lê Kim Nguyên và cắtđứt mọi liên lạc với gia đình.

Trong khoảng thời giannày, ban ngày Dương trốn chui trốn nhủi ở vùng ven biển thuộc địa bàntỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đêm đến Dương ra chợ làm thuê kiếm sống tại khuvực bãi Sau. Một thời gian sau đó, Dương xin đi làm bạn ghe đánh bắt hảisản xa bờ, ít khi trở về đất liền. Cuộc sống nay đây mai đó của Dươnglúc thì cập bến ở cửa biển Khánh Hội (Cà Mau), lúc thì Bến Tre, bãi Sau(Vũng Tàu)…

Trong những lần ghe cậpbến ở cửa biển Khánh Hội, Dương có quen biết với người phụ nữ lớn tuổivà đã qua một đời chồng. Kẻ cô đơn, người thiếu tình, cả hai nhanh chónggần gũi và chung sống với nhau như vợ chồng.

Và cứ như thế hai ngườigặp nhau khi ghe cá của Dương cập bến và kết thúc khi tàu ra khơi. Trongdịp Noel cuối năm 2011, Dương xin chủ ghe nghỉ vài ngày để hẹn với ngườitình gặp nhau tại bến xe Miền Đông. Khi đó, mọi di biến của Dương đã nằmtrong tầm ngắm của các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52),Công an tỉnh Kiên Giang.

Khi đối tượng vừa bướcxuống xe, lập tức bị các trinh sát “đón lõng” và thực hiện lệnh bắt khẩncấp theo lệnh truy nã, kết thúc 6 năm trốn chạy tội ác của mình và đốimặt với bản án nghiêm khắc mà Dương đã gây ra cái chết thương tâm của bacô gái trẻ.

Theo Pháp luật Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.