Kết luận cuối cùng vụ "nữ giáo viên uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng" ở TP.HCM

Theo UBND quận 7, Ban giám hiệu nhà trường đã có nhiều thiếu sót đối với nữ giáo viên trong vụ việc uống thuốc tự tử ngay sau cuộc họp kiểm điểm.

Nhiều sai phạm của Ban giám hiệu đối với nữ giáo viên

Ngày 18/12, UBND quận 7, TP.HCM đã có kết luận liên quan đến vụ việc bà Võ Thị Như Hoa - giáo viên môn Văn trường THCS Hoàng Quốc Việt, quận 7 uống thuốc tự tử sau cuộc họp trước mặt hiệu trưởng.

Theo đó, trong đơn bà Hoa tố cáo nhà trường không cho mình đứng lớp, cắt hết mọi khoản lương thưởng; không làm thủ tục tăng bậc lương (từ tháng 9/2018 đến nay vẫn hưởng lương hệ số 3.33 chưa được tăng theo quy định).

Ngoài ra, bà Hoa còn bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ từ năm 2018, 2019 mà không có lý do, cố tình hạ nhục mình (giáo viên này bị mời lên công an quận 7 và công an Nhà Bè nhiều lần).

Kết luận cuối cùng vụ nữ giáo viên uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng ở TP.HCM-1Kết luận cuối cùng vụ nữ giáo viên uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng ở TP.HCM-2Kết luận cuối cùng vụ nữ giáo viên uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng ở TP.HCM-3
Trường xảy ra vụ việc

Về nội dung trên, UBND quận 7 kết luận, việc trường THCS Hoàng Quốc Việt tạm cắt 4 lớp giảng dạy của cô Hoa, giao cho giáo viên khác dạy nhằm tạo điều kiện cho bà Hoa khám chữa bệnh là phù hợp. Tuy nhiên, sau cuộc họp ngày 13/3/2019, hiệu trưởng nhà trường lại không ban hành bất cứ văn bản nào thể hiện điều này, thời gian khi nào bà Hoa được lên lớp dạy trở lại, là thực hiện chưa đầy đủ việc công khai, minh bạch trong quá trình điều hành, phân công nhiệm vụ cho viên chức.

Về các khoản lương, thưởng thì tháng 1 và tháng 2/2021 (số tiền hơn 11,1 triệu đồng) đến ngày 9/2/2021 nhà trường mới chi trả cho bà Hoa, nhưng việc bà Hạnh (Hiệu trưởng thời điểm đó) đã ký văn bản 22/CV-KT ngày 4/2/2021 đề nghị ngân hàng phong tỏa số tiền nêu trên trong tài khoản của bà Hoa là chưa đúng quy định của pháp luật. Khoản tiền thưởng Tết của TP năm 2021 (1,5 triệu đồng), đến ngày 26/3/2021 thì bà Hoa mới được nhận cùng với lương tháng 3/2021 là có chậm trễ so với yêu cầu của UBND quận 7.

Kết luận cuối cùng vụ nữ giáo viên uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng ở TP.HCM-4
Số thuốc còn lại sau khi nữ giáo viên uống để tự tử bị niêm phong

Về khoản thu nhập tăng thêm của giáo viên, từ năm 2020 cho đến nay, trường chưa chi trả khoản tiền này cho bà Hoa là chưa đúng với Quy chế chi tiêu nội bộ do nhà trường ban hành.

Tiền Nghị quyết 03 của quý 2,3,4/2019 và quý 1,2,3,4/2020 trường chưa chi trả cho bà Hoa là chưa có cơ sở (do chưa đảm bảo đầy đủ trình tự, thủ tục theo Quyết định 3728/QĐ-UBND ngày 3/8/2019 và Quyết định 4631/QĐ-UBND ngày 19/10/2018 của UBND thành phố.

Còn về khoản tiền bồi dưỡng sức khỏe viên chức (3 triệu đồng), trường chưa chi trả cho bà Hoa mà không có lý do cụ thể là không đúng.

Về tăng bậc lương cho bà Hoa, hiệu trưởng nhà trường có thiếu sót trong việc không thông báo công khai danh sách những người được nâng bậc lương thường xuyên trong đơn vị, là chưa đảm bảo đúng theo quy định tại điều 4, thông tư 08/2013/TT-BNV ngày 31/7/2013 của Bộ Nội vụ.

Kết quả đánh giá công tác năm 2019 (kể cả năm 2020) của bà Hoa là "không hoàn thành nhiệm vụ" là chưa có cơ sở, do chưa đảm bảo đầy đủ trình tự, thủ tục, theo các quy định tại Nghị định 56/2015/NĐ-CP ngày 9/6/2015 của Chính phủ, nay đã được thay thế bởi Nghị định 90/2020/NĐ-CP ngày 13/8/2020.

Việc trường ban hành Quyết định điều chỉnh phân công công việc cho bà Hoa ngày 24/10/2019 là có chậm trễ, nội dung phân công công việc "xây dựng tủ đọc sách giáo viên" có nêu trong quyết định nhưng chưa thực sự cụ thể.

Nữ giáo viên tố cáo đồng nghiệp sai phạm chỉ "đúng một phần"

Về thông tin bà Hoa tố cáo ông Nguyễn Thế Anh (Tổ trưởng tổ thể dục của trường) đã sử dụng sân bóng đá – tài sản công của nhà trường để dạy thêm, có thu tiền ngoài giờ, giao toàn bộ việc thu chi từ sân bóng đá cho ông này đảm nhiệm, mà không đưa vào sổ sách, kế toán để quản lý là thực hiện không đúng quy định của Luật Quản lý và sử dụng tài sản công năm 2017.

Đồng thời, nhà trường chưa thực hiện việc công khai đầy đủ cho viên chức, nhân viên nhà trường về tất cả các nội dung có liên quan đến sân bóng đá là chưa thực hiện đúng quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Trách nhiệm thuộc về ông Nguyễn Thế Anh là đã có sai phạm do không báo cáo lãnh đạo nhà trường toàn bộ việc thu, chi từ sân bóng đá để đưa vào sổ sách kế toán của đơn vị.

Trong thông báo kết luận này, UBND quận 7 còn có một số kết luận khác mà bà Võ Thị Như Hoa tố cáo là đúng một phần, hay một nội dung tố là chưa có cơ sở.

Trong văn bản kết luận vụ việc, ông Hoàng Minh Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận 7 cũng đã chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm với bà Phạm Thị Hạnh – nguyên Hiệu trưởng trường trung học cơ sở Hoàng Quốc Việt (hiện là chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 7), Ban giám hiệu, ông Nguyễn Thế Anh và các viên chức, nhân viên có liên quan về các sai phạm, thiếu sót trong nội dung tố cáo, phản ánh nêu trên.

Kết luận cuối cùng vụ nữ giáo viên uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng ở TP.HCM-5
Nữ giáo viên được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã giữ được tính mạng

Như đã thông tin trước đó, khoảng 14h ngày 2/12 trường THCS Hoàng Quốc Việt đã tổ chức họp kiểm điểm viên chức đối với bà Võ Thị Như Hoa (giáo viên môn Ngữ văn).

Sau đó, đến cuối cuộc họp này, bà Như Hoa bất ngờ uống thuốc để tự tử trước mặt hiệu trưởng và giáo viên trong trường. Bà Hoa được giáo viên có mặt đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng, hiện xuất viện về nhà.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ket-luan-cuoi-cung-vu-nu-giao-vien-uong-thuoc-tu-tu-truoc-mat-hieu-truong-o-tphcm-162211812101505000.htm

giáo viên

tự tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.