Lấy mẫu ADN con cô gái "người rừng" kiểm tra loạn luân

Ngày 116, công an huyện Đồng Xuân (Phú Yên) phối hợp với cơ quan chức năng đã lấy mẫu ADN cháu bé con của Đặng Lưu Tam Anh cô gái suốt 8 năm qua sống một mình chăn bò trong rừng sâu để giám định tìm cha.

Ngày 11/6, công anhuyện Đồng Xuân (Phú Yên) phối hợp với cơ quan chức năng đã lấy mẫu ADN cháu bécon của Đặng Lưu Tam Anh - cô gái suốt 8 năm qua sống một mình chăn bò trongrừng sâu - để giám định tìm cha.

Cơ quan chức năngcũng lấy mẫu ADN của ông Đặng Ngọc Hải - ông ngoại cháu bé, để giám định đốichiếu, làm rõ lời tố cáo của Tam Anh là chính người cha đã phạm tội loạn luânnhiều năm qua cưỡng hiếp cô và sinh ra cháu bé.

Hiện hai mẹ con“người rừng” đã ổn định về tinh thần và được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyệnĐồng Xuân kiểm tra chăm sóc sức khỏe. Bác sĩ Cao Thị Hoa Lý, Giám đốc bệnh việncho biết: "Con gái của Tam Anh bị suy dinh dưỡng nặng, hơn một tuổi nhưng cânnặng chỉ 6 kg. Cháu bé rất nhát, sợ tiếp xúc với tất cả mọi người trừ mẹ".

Công an huyện ĐồngXuân đã bố trí chỗ ở tạm thời cho hai mẹ con tại trụ sở công an huyện, đồng thờitriệu tập vợ chồng ông Đặng Ngọc Hải và bà Lưu Thị Ngọc Dung - cha mẹ của TamAnh để điều tra làm rõ vụ việc.

Công an huyện cũngcử một tổ công tác đến khu vực núi Lỗ Vàng (người địa phương đọc chệch thành LỗDàng) để tìm hiểu hiện trường, thu thập các chứng cứ liên quan phục vụ điều travụ việc.

Lấy mẫu ADN con cô gái "người rừng" kiểm tra loạn luân

Mẹ con Tam Anh trước căn nhà nhỏ giữa rừng. Ảnh: phapluattp.vn.

Sáng 12/6,ông Võ Cao Phi, Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân cho biết: "Huyện đã tổchức cuộc họp khẩn cấp và chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện vàocuộc". Các hội, đoàn thể tổ chức gặp gỡ động viên, hỗ trợ tinh thần;ngoài kiểm tra, chăm sóc sức khỏe cho hai mẹ con còn vận động cộng đồngchia sẻ, giúp đỡ.

Về phía UBNDhuyện, ông Phi cho biết: "Trước mắt lo ổn định tinh thần, sức khỏe hai mẹ con đểlàm các thủ tục pháp lý cần thiết. Về lâu dài huyện sẽ cấp đất và có giải phápđể mẹ con Tam Anh có chỗ ở, việc làm ổn định".

Bà Phạm Thị TươngLai, Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh xã hội tỉnh Phú Yên và bà Đặng ThịHồng Nga, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đều bày tỏ xúcđộng, lên án vụ ngược đãi con gái với nhiều uẩn khúc. Sáng 11/6, cả hai cơ quannày đã họp bàn biện pháp trợ giúp, đưa mẹ con TA sớm hòa nhập cộng đồng.

Bà Nga cho biếtThường trực Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Phú Yên đang tổ chức vận động phụ nữ toàntỉnh hỗ trợ về vật chất cho hai mẹ con Tam Anh đảm bảo cuộc sống lâu dài; đồngthời phân công Ban Chính sách - Luật pháp phối hợp với các cơ quan chức năngtham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cả hai.

“Câu chuyện về haimẹ con ngoài sức tưởng tượng của tôi, thật quá sức đau lòng, vi phạm nghiêmtrọng đạo đức của người Việt Nam. Một người đáng trách là mẹ của Tam Anh cũngkhông lên tiếng bảo vệ con mình. Chúng tôi xác định đây là trường hợp cần quantâm đặc biệt. Chúng tôi cũng kiến nghị cơ quan chức năng sớm điều tra, nếu ngườicha phạm tội thì phải xử lý thật nghiêm”, bà Nga nói.

Còn bà Tương Laikhẳng định: “Chúng tôi sẽ làm nhiều cách để người mẹ trẻ sớm ổn định cuộc sống,được thực hiện quyền làm mẹ của mình; đứa trẻ được chăm sóc đầy đủ về sức khỏe,tinh thần. Trước mắt, cùng với việc xây nhà tình thương cho Tam Anh, chúng tôisẽ phối hợp với địa phương tạo điều kiện cho em học nghề hoặc cho vay vốn ưuđãi, giải quyết việc làm”.

Cùng ngày, ôngLương Văn Trương, Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Phú Yên đã cử luật sưNguyễn Hương Quê tiếp cận, trợ giúp pháp lý cho Tam Anh.

Ngoài ra, các hộiđoàn thể, cá nhân sau khi biết được tình cảnh của hai mẹ con đã vận động giúptiền, sữa, thực phẩm, quần áo.

Tam Anh được chađưa vào rừng từ năm 17 tuổi, đến nay đã 8 năm sống một mình chăn bò giữa thunglũng sâu. Ngày 10/6 cô gái trẻ bế đứa con 2 tuổi đến công an huyện Đồng Xuân tốcáo đã bị chính cha mình cưỡng hiếp mà sinh em bé. Làm việc ban đầu với công an,cả cha mẹ Tam Anh đều phủ nhận chuyện loạn luân, bạo hành con gái.

Theo VNE



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.