Nguyên nhân vụ cháy nhà trong đêm khiến 3 mẹ con tử vong đau lòng ngày giáp Tết

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 23h45 phút ngày 29/1 tại thôn 4 xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa khiến 3 mẹ con tử vong.

23h30 ngày 29/1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy cùng Cứu nạn Cứu hộ (Công an tỉnh Thanh Hóa) nhận tin báo cháy từ một ngôi nhà 3 tầng tại thôn 4 xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc nên lập tức triển khai lực lượng lên đường.

Vụ cháy xảy ra tại một tiệm sửa xe, chủ tiệm là anh Lê Ngọc T. khi phát hiện đám cháy bùng lên ở tầng một của ngôi nhà mình đã cố gắng dùng bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng bất thành.

Theo thông tin từ Vietnamnet, lúc này, anh T. vô cùng hoảng sợ và mất kiểm soát nên đã vội vàng tháo chạy ra ngoài để kêu cứu từ hàng xóm mà không nhớ rằng vợ và con mình vẫn còn ở bên trong ngôi nhà đang cháy.

Nguyên nhân vụ cháy nhà trong đêm khiến 3 mẹ con tử vong đau lòng ngày giáp Tết-1
Hiện trường vụ việc. Ảnh: báo Thanh Hóa

Ngay sau khi nhận thông tin sự việc, người dân có mặt tại hiện trường đã tập trung toàn lực nhanh chóng dập tắt đám cháy, cứu người mắc kẹt. Tuy nhiên, do lửa lan nhanh và phát tán nhiều khói cùng khí độc nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn do phương tiện còn hạn chế.

Chỉ khi Đội chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực 4 cử 2 xe chữa cháy cùng với lực lượng cán bộ chiến sĩ có mặt thì hiện trường mới được kiểm soát, báo Lao Động cho hay.

Khi đội cứu hộ có mặt, ngọn lửa đã lan toả khắp tầng một của căn nhà, kèm theo đó là khói độc và khí độc dày đặc nhưng lực lượng vẫn nỗ lực xông vào tìm kiếm người bị nạn. Trong quá trình tìm kiếm và cứu nạn, các lực lượng chức năng đã tìm thấy ba nạn nhân đã tử vong ở tầng hai của ngôi nhà.

Dân Trí dẫn nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết, nạn nhân được xác định là chị Trịnh Thị L. (SN 1984, vợ anh T.); hai con của chị L. là Lê Trịnh Ngọc S. (SN 2013) và Lê Trịnh Ngọc Th. (SN 2018).

Ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn gồm có ba tầng, không có cấu trúc chuồng cọp, và có lối thoát hiểm khẩn cấp dẫn thẳng ra ban công phía trước. Đáng chú ý, phòng ngủ nơi 3 nạn nhân tử vong có lối thoát hiểm là ban công phía trước.

Theo báo Thanh Hóa, ông Phạm Quốc Thành, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc và các lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc đã có mặt trong đêm để chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy. Bước đầu xác định nguyên nhân cháy là do chập điện.

Theo Đời sống và pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguyen-nhan-vu-chay-nha-trong-em-khien-3-me-con-tu-vong-au-long-ngay-giap-tet-a401559.html

cháy nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.