Nhà sản phụ sinh 4: Lấy tiền đâu nuôi con...

"Giờ cùng lúc phải lo thêm 4 bình sữa, 4 cái áo cái quần, thứ gì cũng phải 4, tôi thực sự không biết phải làm sao.Thôi thì đành vay mượn lo cho con trước rồi từ từ tính sau", ông bố 35 tuổi nhà ở Lai Vung, Đồng Tháp tâm sự.

"Giờ cùng lúc phảilo thêm 4 bình sữa, 4 cái áo cái quần, thứ gì cũng phải 4, tôi thực sự khôngbiết phải làm sao.Thôi thì đành vay mượn lo cho con trước rồi từ từ tính sau",ông bố 35 tuổi nhà ở Lai Vung, Đồng Tháp tâm sự.

Nhận tin cáccon khỏe mạnh và chuẩn bị xuất viện, chị Trần Thị Tình, người vừa sinh 4 bé gáitại Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) nhìn ông xã rồi rưng rưng nói: "Anh ơi, các conkhỏe thì mừng nhưng giờ lấy tiền đâu nuôi con".

Gương mặtkhông quá sầu thảm như vợ, bố của những đứa trẻ là anh Trần Hữu Đồng vẫn khônggiấu được vẻ lo lắng. Vỗ nhẹ vai bà xã, người đàn ông 35 tuổi nhà ở Lai Vung,Đồng Tháp động viên: "Nín đi em, trời sanh trời dưỡng. Anh sẽ cố đi làm để kiếmtiền lo cho các con".

Nỗi lo lắngnày thực ra đã đến với đôi vợ chồng làm thuê kiếm sống từ cuối năm 2011. Khi chịTình thấy trễ kinh quá lâu, đến trạm y tế xã khám và biết mình đã bầu gần 3tháng.

Nhà sản phụ sinh 4: Lấy tiền đâu nuôi con...
Bốn bé đang được chăm sóc đặc biệt tại khoa Sơ sinh. Ảnh: Thiên Chương.

"Khinghe y tá khẳng định tôi sẽ sinh bốn, tôi ù tai, ông xã cũng choángváng. Nghĩ đến cảnh vợ chồng nghèo khó, làm thuê nuôi hai con đã vất vả,tương lai phải nuôi thêm 4 đứa nữa, tôi đòi phá nhưng bác sĩ không chovì thai quá to", sản phụ kể.

Anh Đồngcũng chia sẻ, mang thai một lúc bốn đứa trẻ, với người cần con thì vui nhưng vợchồng anh lại lo lắng nhiều hơn. Anh nói: "Vợ tôi thường xuyên khóc. Có hôm tựnhiên đứng khóc ròng giữa ruộng dưa leo khiến chủ vườn phải đến an ủi. Bản thântôi cũng vậy, đến giờ khi nghe tin các con khỏe mạnh, mừng thì mừng thật nhưngkhông thể không lo".

Anh Đồng chobiết, thu nhập của cả hai vợ chồng bất ổn định bởi hoàn toàn phụ thuộc vàochuyện có ai thuê làm công hay không. Mỗi ngày nhổ cỏ, tưới dưa, vợ chồng đượcchủ trả từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng nhưng không phải ngày nào cũng có ngườimướn.

"Giờ cùnglúc phải lo thêm 4 bình sữa, 4 cái áo cái quần, thứ gì cũng phải 4, tôi thực sựkhông biết phải làm sao.Thôi thì đành vay mượn lo cho con trước rồi từ từ tínhsau", ông bố tâm sự.

Nhà sản phụ sinh 4: Lấy tiền đâu nuôi con...
Vui vì biết các con chào đời khỏe mạnh, nhưng gia đình chị Tình vẫn lo lắng chuyện chăm sóc và nuôi một lúc 4 trẻ sơ sinh.

Kểvề quá trình mang thai, chị Tình cho biết, không giống như hai con đầu,lần mang thai này chị không bị nghén. "Tôi không hề có cảm giác mangbầu. Chỉ nhớ thời điểm hai vợ chồng gần nhau tôi quên uống thuốc ngừathai và thấy trễ kinh lâu thì đi khám. Trong suốt thai kỳ tôi cũng khôngốm đau gì và ăn uống bình thường", chị Tình nói. Sản phụ cũng cho biết,chị là người duy nhất trong gia đình mang đa thai.

Bác sĩ TrầnNgọc Hải, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Từ Dũ cho biết, đây là trườnghợp mang tứ thai tự nhiên rất hiếm gặp. Theo y văn, tỷ lệ mang thai tự nhiênsinh bốn là 700.000 thai phụ mới có một trường hợp.

Tiến sĩ NgôMinh Xuân, Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Từ Dũ, nói rằng việc chăm sóc 4 trẻcùng lúc, nhất là trẻ sinh non ở 32 tuần tuổi như các bé là không đơn giản.

"Hiện chúngtôi vẫn tiếp tục chăm sóc đến khi các bé cứng cáp mới cho xuất viện. Điều cầnthiết nhất là phụ huynh phải biết cách chăm sóc sinh dưỡng và theo dõi các yếutố nguy cơ của trẻ sinh non như hô hấp, tiêu hóa, bệnh lý võng mạc. Khó khăn ởchỗ gia đình sản phụ thuộc diện kinh khó khăn", tiến sĩ Xuân nói.

Chưa đượcnhìn mặt con vì các bé vẫn còn nằm cách ly tại khu chăm sóc đặc biệt, chiều26.6, qua những tấm ảnh mà phóng viên chia sẻ, nét mặt của chị Tình có phần tươitắn hơn.

"Lo thì lonhưng con mình làm sao không thương. Đã có hai con rồi nên tôi tin mình có thểchăm sóc tốt cho các bé. Thôi kệ, không đủ tiền mua sữa thì cho chúng uống thêmnước cơm vậy", chị Tình nói.

Độc giả muốn hỗ trợ gia đình anh Đồng - chị Tình chăm sóc 4 em bé, vui lòng chuyển vào tài khoản 060051597578, Ngân hàng Sacombank, Chi nhánh Hưng Đạo, Phòng giao dịch Minh Khai (TP HCM). Chủ tài khoản: Trần Hữu Đồng

Theo VnExpres



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.