Nỗi đau của người chồng mất vợ và hai con trong vụ cháy ngày cận Tết

Trước khi thoát ra khỏi căn nhà đang bùng cháy dữ dội, người chồng đã cố gắng tìm vợ và con nhưng không thấy vì 3 người đã chạy lên tầng.

Chiều 30/1 (20 tháng chạp), trong khi mọi người đang tất bật chuẩn bị về sum họp bên gia đình thì tại nhà anh Lê Ngọc T. (SN 1983), ở thôn 5, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa chỉ có những giọt nước mắt, những tiếng khóc thương và dòng người nối dài đến chia buồn.

Anh T. làm nghề sửa xe máy đã mất đi người vợ hiền và hai con nhỏ trong đám cháy ở ngôi nhà 3 tầng ở xã Vĩnh Hưng, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa vào đêm 29/1.

Nỗi đau của người chồng mất vợ và hai con trong vụ cháy ngày cận Tết-1
Dòng người đến chia buồn và tiễn biệt 3 nạn nhân vụ cháy. Ảnh: Báo Công Lý

Anh T. nghẹn ngào chia sẻ với báo Dân Trí khi nhớ lại thời điểm ngọn lửa bùng phát, nỗ lực tìm, cứu vợ con: "Tôi cố gắng tìm vợ và con nhưng khi ấy vợ tôi đã dẫn 2 con chạy lên tầng. Sau đó, lửa cháy ngày một lớn, tôi cố chạy lên nhưng không được. Khi chạy ra ngoài thì ngọn lửa đã bao trùm cả căn nhà. Đến lúc mọi người tiếp cận được vào trong thì vợ con tôi đã tử vong. Tôi mất tất cả rồi".

Ngồi cạnh anh T. là ông Trịnh Đức M. (65 tuổi, bố vợ anh T.) thì đau buồn khôn xiết cho nguồn trên hay, sự việc diễn ra quá nhanh, nhìn ngọn lửa bao trùm cả căn nhà, ông bất lực, không tìm được lối vào cứu con, cháu.

Nỗi đau của người chồng mất vợ và hai con trong vụ cháy ngày cận Tết-2
Căn nhà nơi diễn ra vụ cháy. Ảnh: TPO

Thắp nén nhang, chia buồn với gia đình anh T., một người hàng xóm chia sẻ trên báo Công Lý cho rằng vợ chồng anh T. sống hiền lành, tình cảm nhưng cuộc sống gặp không ít trắc trở. Cách đây hơn 10 năm, con đầu lòng của vợ chồng anh T. mất vì tai nạn. Đến nay, tai hoạ bất ngờ lại ập đến với anh khi cùng lúc mất đi cả vợ và hai con.

Bà Đỗ Thị Diễn (bác ruột của anh Tuấn) vừa khóc vừa kể với báo chí về thời điểm xảy ra hỏa hoan. “Lúc tôi đến nơi thì thấy khói bốc lên nghi ngút, cứ tưởng cả nhà cháu Tuấn đã được cứu ra ngoài rồi. Ai ngờ đâu…Thương lắm. Khổ tâm lắm”, bà Diễn nghẹn ngào chia sẻ với nguồn trên.

Sống cạnh nhà 3 nạn nhân, ông Trương Quang Lung cũng cảm thấy rất buồn khi chứng kiến nỗi đau của người hàng xóm thân thiết. Chia sẻ với PV báo Sức khỏe & Đời sống, ông Lung cho hay anh Tuấn liên tục gào lên trong vô vọng và rất ân hận khi để cho vợ con lên tầng 2 chờ dập lửa thay vì ra ngoài lánh nạn.

Cũng trong chiều 30/1, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình anh T. Tham gia đoàn có đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Tỉnh Đoàn, Hội Chữ Thập đỏ, Hội LHPN tỉnh.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã đồng thời trao số tiền hỗ trợ của tỉnh cho gia đình, thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh động viên gia đình nén đau thương mất mát, lo tròn hậu sự cho các nạn nhân và sớm lấy lại tinh thần để ổn định cuộc sống.

Nỗi đau của người chồng mất vợ và hai con trong vụ cháy ngày cận Tết-3Nỗi đau của người chồng mất vợ và hai con trong vụ cháy ngày cận Tết-4
Ảnh: TPO

Đáng chú ý, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có công điện khẩn gửi các đơn vị, trong khi đó cơ quan công an đã vào cuộc điều tra xác định nguyên nhân vụ việc trên.

Trước đó, vào khoảng 23h30’ ngày 29/1, đã xảy ra vụ hỏa hoạn thương tâm tại gia đình anh T., ở thôn 4, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Nhận tin báo, các thành viên tổ liên gia an toàn PCCC, cùng người dân, lực lượng tại chỗ đã triển khai sử dụng các bình chữa cháy tự trang bị, phương tiện chữa cháy ban đầu tổ chức chữa cháy và cứu người bị nạn. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Thanh Hoá đã điều động 2 xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường dập tắt đám cháy.

Quá trình tìm kiếm cứu nạn, lực lượng chức năng phát hiện 3 mẹ con trong gia đình đã tử vong tại tầng 2 gồm vợ của anh T. là chị T.T.L. (SN 1984, giáo viên mầm non) và hai con là L.T.N.S. (SN 2013) và L.T.N.T. (SN 2018).

Theo báo cáo ban đầu của nhà chức trách địa phương thì nguyên nhân vụ cháy do chập điện.

Theo Đời sống và pháp luật


cháy nhà


Ba người sống lang thang nhậu chung rồi cướp tiền, giết lẫn nhau
Ba người sống lang thang ở công viên, cùng nhau đi nhậu, sau đó 2 người trong nhóm bàn nhau cướp tiền của người còn lại. Sau khi bị cướp, người này dùng dao đâm chết 1 trong 2 người đã cướp tiền của mình. Vụ án xảy ra tại công viên ở Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.