Ông trùm đường dây đánh bạc 14.000 tỷ: Chỉ học đến lớp 5, tự mày mò công nghệ để lập đường dây đánh bạc

Đối tượng Phạm Công Anh - đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc 14.000 tỷ chưa tốt nghiệp tiểu học, nhưng tự mày mò công nghệ tạo lập đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc cùng một số đối tượng khác. Đối tượng này từng có tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và bị phạt 4 năm tù giam.

Theo như thông tin đã đưa, ngày 7/11/2021, Công an huyện Gia Lâm cho biết đơn vị này vừa triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng lên tới 14.000 tỷ đồng, bắt giữ 23 đối tượng, thu giữ 04 ô tô hạng sang, nhiều máy tính, thẻ ngân hàng và đồ vật liên quan.

Cơ quan điều tra đã xác định đối tượng cầm đầu là Phạm Công Anh (SN 1979, trú ở Lạng Sơn). Hai đối tượng đồng phạm là Hoàng Mạnh Lâm (SN 1987); Đinh Văn Hoàng (SN 1985) cùng trú tại Lạng Sơn, trực tiếp chỉ đạo 42 đại lý cấp dưới của đường dây này.

Theo báo Tiền phong, hiện nay, Phạm Công Anh đã ly thân vợ và có 4 con. Năm 2004, đối tượng Phạm Công Anh đã có tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”, bị phạt 4 năm tù giam. 

Cán bộ điều tra cho biết: “Phạm Công Anh chỉ học đến lớp 5, nhưng tự mày mò công nghệ tạo lập đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc cùng một số đối tượng khác. Nhóm đối tượng hoạt động như mô hình một công ty, phân cấp, thiết lập các nhóm, đại lý… quảng cáo trên mạng Facebook, Youtube lôi kéo người chơi tham gia”. 

Ông trùm đường dây đánh bạc 14.000 tỷ: Chỉ học đến lớp 5, tự mày mò công nghệ để lập đường dây đánh bạc-1
Các đối tượng trong đường dây đánh bạc. (Ảnh: Tiền phong)

Để tham gia chơi, con bạc đăng ký tài khoản tại trang web https://bxx hoặc trang web https://tai.bxx để tải ứng dụng. Sau khi đăng ký tài khoản, người chơi đăng ký số điện thoại nhận mã OTP bảo mật để có thể chuyển tiền ảo (xu) sang tài khoản ngân hàng.

Sau đó, người chơi mua tiền ảo (xu) thông qua nạp mã thẻ cào viễn thông tại các nhà mạng viễn thông như Vinaphone, Mobifone, Viettel hoặc liên hệ với các đại lý có trong danh sách để chuyển tiền thông qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử.

Để che mắt các cơ quan chức năng và dễ dàng lôi kéo người sử dụng, các đối tượng sử dụng các số điện thoại rác, tài khoản giả, không chính chủ. Bên cạnh đó, chúng còn dùng các hình thức làm giả chứng minh thư, xin hoặc mua lại của người khác để gây khó khăn cho công tác điều tra, che đậy hoạt động bất hợp pháp. 

Ngoài ra, các đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc còn lợi dụng thủ đoạn: sử dụng máy tính, điện thoại nhỏ gọn để thuận tiện di chuyển, tránh bị phát hiện. 

Hiện cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ 23 đối tượng về hành vi "Tổ chức đánh bạc và đánh bạc".

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ong-trum-duong-day-danh-bac-14000-ty-chi-hoc-den-lop-5-tu-may-mo-cong-nghe-de-lap-duong-day-danh-bac-162210811132556011.htm

Đường dây đánh bạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.