Siêu âm song thai, sinh một bé

Hơn 7 lần siêu âm thai kỳ đều cho kết quả song thai, nhưng đến khi sinh chỉ nhận được một bé gái, gia đình một sản phụ ở Thủ Đức, TP HCM nghi ngờ các bác sĩ làm mất trẻ.

Hơn 7 lần siêu âm thai kỳ đều cho kết quả song thai, nhưng đến khi sinh chỉ nhận được một bé gái, gia đình một sản phụ ở Thủ Đức, TP HCM nghi ngờ các bác sĩ làm mất trẻ.

Theo các bác sĩ chuyên khoa sản, việc siêu âm thai kỳ không khó để có thể xác định song thai. Ảnh minh họa: Dzoăn Quy.

Gia đình sản phụ 28 tuổi tên Dung cho biết, khi có dấu hiệu chuyển dạ, chị Dung cùng ông xã đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức để sinh. Tuy nhiên sau mổ, bệnh viện chỉ giao nhận một bé gái.

Thắc mắc của gia đình sau đó được bác sĩ giải thích hiện tượng siêu âm song thai trước đó có thể do ảo ảnh thai nhi. Điều này khiến gia đình bức xúc vì kết quả siêu âm thai kì nhiều lần ở một phòng khám tư nhân tại Thủ Đức đều khẳng định song sinh.

Ngoài ra, cũng theo gia đình chị Dung, trong hai lần siêu âm cuối, chính một bác sĩ của bệnh viện này làm việc ngoài giờ tại phòng khám trên cũng cho biết chị Dung sẽ sinh đôi.

Làm việc với gia đình sản phụ ngày 20/7, đại diện Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức khẳng định không có chuyện làm mất trẻ sơ sinh hoặc chết thai nhi.

Theo đại diện ban giám đốc, kết quả siêu âm khi thai phụ nhập viện cho thấy chị này chỉ mang một thai. "Do gia đình sản phụ cho rằng chị này mang song thai nên bệnh viện đã ghi nhận theo dõi song thai và đề nghị kiểm tra lâm sàng. Kết quả sau đó vẫn không thay đổi, độ cao tử cung ghi nhận chỉ có một thai", một bác sĩ cho biết.

Ngày 15/7, thai phụ xin được sinh mổ do sức khỏe kém và được bệnh viện đồng ý cho gây tê tủy sống. Bé sơ sinh là một bé gái nặng 3,2 kg đúng như chẩn đoán trước sinh tại bệnh viện.

Bác sĩ Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức khẳng định với VnExpress.net đã kiểm tra toàn bộ êkíp trực và hồ sơ sổ sách cũng như các kết quả chẩn đoán đều cho thấy không có sai sót.

"Song, qua vụ việc trên, bệnh viện sẽ sớm thành lập hội đồng về vấn đề siêu âm chẩn đoán thai kỳ và phổ biến cho toàn bộ nhân viên", ông Hưng nói.

Giải thích với ban giám đốc về vụ việc này, vị bác sĩ là nhân viên của Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức - người làm việc ngoài giờ tại phòng khám tư mà sản phụ Dung đến khám - cho rằng đã có nhầm lẫn trong chẩn đoán trước đó.

Theo Vne

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.