Thuê thám tử “chăn” chồng

Chuyện quý ông lắm tiền sinh tật, ham của lạ khiến quý bà mất ngủ mất ăn, phải thuê thám tử “chăn”… chồng ngày xảy ra càng nhiều. Kết quả của những câu chuyện này là tấn bi hài kịch dở cười dở khóc.

Chuyện quý ông lắm tiền sinh tật, ham của lạkhiến quý bà mất ngủ mất ăn, phải thuê thám tử “chăn”… chồng ngày xảy racàng nhiều. Kết quả của những câu chuyện này là tấn bi hài kịch dở cười dởkhóc.

Vào giữa năm 2008, giớinghệ thuật TP.HCM xôn xao khi một nữ ca sĩ hàng A thông báo tin lấychồng lần thứ… ba. Chú rể trẻ, đẹp trai là Việt kiều buôn bán… xe hơi.Sau đám cưới ca sĩ theo chồng đi Mỹ. Nhưng vừa xong tuần trăng mật anhchồng quay lại Việt Nam vì chuyện làm ăn, ca sĩ cũng tất bật chạy sô ởMỹ. Chỉ hai tháng sau, hung tin báo từ Việt Nam sang Mỹ: “Chồng đangquan hệ với một cô gái… Hà Nội, mau tìm phương cứu chữa đi em ơi!”.

Ca sĩ “săn” chồng liênlục địa

Ca sĩ đặt vé máy bay tứctốc về nước, bỏ lại hàng loạt sô diễn. Nghĩ rằng dẫu sao mình cũng làngười của công chúng, thôi thì một điều nhịn chín điều lành, giả câm,giả điếc cứ như người không biết gì để “năn nỉ” chồng về Mỹ với hy vọngsự ân cần của mình sẽ được anh ấy suy nghĩ lại. Nhưng về Mỹ, khi được vợchăm sóc, anh chồng vẫn cố tình liên lạc và về Việt Nam để tiếp tụctrăng hoa cùng cô gái ấy. Không chịu thua, ca sĩ âm thầm về Việt Nam nhờ“thám tử” theo dõi ông chồng.

Thuê thám tử “chăn” chồng
 (Ảnh: Minh Họa)

Chỉ qua ba ngày theo dõi,những thông tin “ào ạt” bay về, đôi tình nhân gặp nhau, gặp mấy lầntrong một ngày, địa điểm là một khách sạn năm sao, phương tiện di chuyểnlà một chiếc xe hơi đời mới. Nhân thân cô gái cũng nhanh chóng được bậtmí: Kế toán trưởng một công ty xuất nhập khẩu, con tổng giám đốc. AnhViệt kiều được cô nhân tình chi cả tiền máy bay từ Mỹ về Hà Nội, baoluôn ăn ở khách sạn… bởi lẽ cô cứ ngỡ rằng mình đang hạnh phúc với mộtanh chàng… chưa vợ.

Đôi “tình gian” này bịbắt quả tang vào lúc 1 giờ khuya ngay tại một ngôi nhà sang trọng. Nhưngbất ngờ, họ không sợ mà còn thân mật âu yếm nhau, thách thức cô A nếucần thì làm đơn ly dị.

Tốn tiền mua chuyệntrớ trêu

Ông Hoàng Dương Bình, Trưởng Văn phòng thám tử Hoàng Nhân: “Ngoại tình là thác ghềnh của hôn nhân và ai cũng có thể phải trải qua. Thường việc phát hiện ngoại tình không khó nhưng khả năng đối mặt với sự thật mới quan trọng. Người ta hay nghĩ phụ nữ dễ bị sốc và phản ứng mạnh hơn khi phát hiện chồng có bồ nhưng các thám tử lại rất thận trọng khi tiếp nhận các khách hàng nam giới bởi họ cho rằng đàn ông khi bị chạm tới danh dự có thể nổi khùng và khó kiểm soát hành vi. Bởi thế, thường những người nào biết tự chủ tình huống của mình thì văn phòng mới tiếp nhận”.

TL

Ngọc Bích* một doanh nhântrẻ, ngày đêm cặm cụi với nghề nhựa không ngờ chồng mình, một kế toántrưởng đang hú hí với cô thư ký. Khi phát hiện nhiều dấu hiệu khả nghi,cô âm thầm nhờ… thám tử. Chưa tới ba tuần, ông thám tử đã đưa ra rấtnhiều bằng chứng “phạm tội” của anh chồng.

Chờ anh chồng vào kháchsạn, Bích bất ngờ tông cửa vào, nhân chứng, vật chứng rõ như ban ngày,cả hai cúi đầu nhận lỗi, xin đừng làm lớn chuyện. Ngọc Bích đã tha thứvới điều kiện cả hai phải làm bản tường trình, cùng ký tên và cùng trảlại toàn bộ số tiền đã thuê thám tử gần 30 triệu đồng.

David, một anh Việt kiềuCanada, xem ra “ngớ ngẩn” hơn khi anh cặp với Cẩm Nhung, một cô gái kháxinh đang làm nghề massage. Anh chu cấp khá đều cho người đẹp. Trớ trêuthay, cô nàng lại cặp với một gã trai tân. Nhận được tin, David nhờngười thuê một võ sĩ mới vào nghề thám tử. Khi nắm được từng chi tiếthành tung của của cô gái, thay vì chấp nhận số tiền thù lao 2.000 đô,anh vệ sĩ lại bắn tin cho cô gái biết chuyện.

Thuộc hàng cao thủ, CẩmNhung chủ động liên hệ với chàng thám tử võ sư, cô hứa sẽ trả tiền thêmcho anh để câu chuyện đừng đổ bể… Thấy thám tử còn chần chừ, nàng mạnhdạn ngỏ lời mời anh ghé tệ xá để em còn “chăm sóc” riêng cho anh. Tấtnhiên vụ việc sau đó được giải quyết khá an toàn, Cẩm Nhung thoát nạn vìkhông bằng chứng vi phạm, chàng Việt kiều được nhẹ nhàng nghe lời thanhminh, còn anh thám tử trúng một quả khá đậm.

Bích Vân nhờ thám tử theodõi ông chồng có mèo mỡ rồi bắt quả tang. Ai ngờ cô gái “phạm tội” quảtang vừa la làng vừa chửi mắng anh chồng Bích Vân: “Anh là thằng khốnnạn, tại sao có vợ rồi còn gạt tôi? Trời ơi, xấu hổ thế này để tôi chếtđi cho anh vừa lòng!”. Cả khách sạn nháo nhào vì sự kiện đánh ghenngược của một cô gái đang tư thế khỏa thân.

Ý kiến về mặt tâm lý:

Trước khi đi đến quyết định sử dụng dịch vụ thám tử để theo dõi chồng/vợ vì nghi ngờ sự không chung thủy, nên tự chuẩn bị một số câu hỏi và tìm cách trả lời:

Nếu đúng thật là người bạn đời có quan hệ ngoại tình, bản thân tôi sẽ chịu cảm giác tổn thương ở mức độ nào? Tôi sẽ đối diện với cảm giác tổn thương ấy như thế nào và sẽ vượt qua sự tổn thương ấy bằng cách nào?

• Kể từ khi sự nghi ngờ xuất hiện nó đã bắt đầu cho khả năng xuất hiện cảm giác tổn thương. Nghi ngờ gây nên cảm xúc âm tính, có thể gây ảnh hưởng xấu đến các mặt hoạt động khác trong cuộc sống (chăm sóc bản thân, làm việc, chăm sóc con cái, giao tiếp bạn bè…). Nếu cho rằng có bằng chứng khẳng định chuyện ngoại tình của chồng/vợ, thường sẽ xuất hiện cảm xúc giận dữ, hụt hẫng, sụp đổ lòng tin, tự dằn vặt, đau đớn. Dù mường tượng đến một đoạn kết như thế nào sau khi chuyện ngoại tình của người bạn đời bị phát hiện, cũng phải luôn dành sự chăm sóc tích cực và những cơ hội tốt cho bản thân. Vẫn đang còn một cuộc sống ở phía trước.

Mức độ đau khổ có liên quan đến mức độ đặt lòng tin. Ý nghĩ thường có là “chồng/vợ tôi đã lừa dối, đã làm mất lòng tin của tôi, gây nên cho tôi sự đau khổ”. Thật ra, để bảo vệ bản thân, sự tin tưởng người khác cần dựa trên những cơ sở được phân tích bằng lý trí trước khi quyết định đặt lòng tin ở mức độ nào.

Mối quan hệ hiện tại giữa tôi và chồng/vợ đang như thế nào? Những biến động nào sẽ xảy ra cho tôi và cho gia đình sau khi chuyện ngoại tình của người kia bị vỡ lở?

• Tôi và chồng/vợ đã chăm sóc mối quan hệ hôn nhân như thế nào? Quan điểm về sự chung thủy của hai người có giống nhau hay không? Có mâu thuẫn nào đang tồn tại trong cuộc sống vợ chồng? Cách giải quyết mâu thuẫn có điểm chung hay không? Dù có chuyện ngoại tình hay không, cuộc hôn nhân sẽ thiếu sức sống nếu thiếu lòng tôn trọng và sự lắng nghe. Mục đích cuối cùng không phải là làm cho rõ chuyện ngoại tình mà là sự tồn tại của cuộc hôn nhân.

Thái độ của chồng/vợ tôi sẽ như thế nào sau khi biết được tôi sử dụng dịch vụ thám tử để theo dõi?

• Có thể người bị theo dõi sẽ có các thái độ:

+ Tức giận, tìm cách “trả đũa”.

+ Tìm cách ém nhẹm một thời gian.

+ Chủ động thú nhận và năn nỉ, sau đó chuyển qua cách đối phó kín đáo hơn.

+ Trở nên lạnh lùng, tránh giao tiếp.

Tôi sẽ cư xử như thế nào với chồng/vợ sau khi đã có bằng chứng về chuyện ngoại tình?

• Cách cư xử chỉ dựa trên tình cảm thường đem đến khả năng tiêu cực: Quá giận dữ hoặc mềm lòng cho qua quá dễ dàng. Để chọn một cách cư xử, có thể căn cứ trên mức độ trông đợi vào hôn nhân tình thế của bản thân trong thời điểm ấy (có phụ thuộc điểm gì vào người kia hay không…). Xin nhắc lại, mục đích cuối cùng của việc tìm thông tin, dù là bằng dịch vụ thám tử hay cách nào khác, cũng là hướng đến sự tồn tại và khả năng hạnh phúc của cuộc hôn nhân, chứ không phải là sự làm cho rõ chuyện ngoại tình của người kia.

Dù tự đưa ra lý do “chính đáng” như thế nào, cũng cần xác định rằng việc sử dụng thám tử theo dõi chồng/vợ là hành động xâm phạm quyền cá nhân. Sự đối thoại chân thành giữa chồng-vợ luôn là điều được đề cao và là cách giải quyết tích cực của nhiều vấn đề.

Chuyên gia tư vấn  Đoàn Bắc Việt Trân

* Tên các nhân vật đãđược thay đổi

Theo Lê Tuấn Phạm
Thuê thám tử “chăn” chồng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.