Tiếng thét rợn người giữa phiên tòa hiu hắt xử vụ "dì ghẻ" Quỳnh Trang

Phiên xử phúc thẩm vụ "dì ghẻ" Quỳnh Trang đánh chết bé gái 8 tuổi vắng lặng đến hiu hắt. Trái ngược với điều đó là tiếng hét rợn người của cháu bé bị đánh đập trong video được chiếu tại phiên tòa.

Khác với hình dung của nhiều người, phiên xử phúc thẩm vụ án "dì ghẻ" Quỳnh Trang đánh chết bé gái 8 tuổi vào ngày 28/4 vừa qua vắng lặng, im ắng. Không còn cảnh người dân đổ về kín đường gần tòa án, bày tỏ tiếc thương đối với nạn nhân và phẫn nộ trước tội ác của "cặp đôi" Quỳnh Trang - Trung Thái như phiên sơ thẩm. 

Tiếng thét rợn người giữa phiên tòa hiu hắt xử vụ dì ghẻ Quỳnh Trang-1
Lác đác vài phụ nữ lớn tuổi bày tỏ sự phẫn nộ trước cổng tòa phiên phúc thẩm vụ án vào ngày 28/4 (Ảnh: H.N).

Trước giờ xử, ở cổng tòa lác đác một vài phụ nữ lớn tuổi cầm băng rôn, hình ảnh bé V.A với đòi hỏi xét xử công bằng cho bé gái cũng như lên tiếng về vấn nạn bạo hành trẻ em. 

Ngoài cổng đã vắng, bên trong phòng xét xử cũng hắt hiu không kém. Ngoài đại diện các cơ quan tiến hành tố tụng cùng hai bị cáo thì chỉ có một vài người là người nhà của nạn nhân dự tòa. 

Ban đầu, phiên tòa cũng diễn ra lặng lẽ như bối cảnh của nó. Ít ai có thể nghĩ đây là phiên xử vụ án gây bàng hoàng, chấn động xảy ra hơn một năm về trước. 

Tại phiên xử, tòa tuyên bố đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang do bị cáo đã tự nguyện rút đơn kháng cáo, chấp nhận án tử hình. Trang chỉ được HĐXX xét hỏi để làm rõ về tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái. 

Tiếng thét rợn người giữa phiên tòa hiu hắt xử vụ dì ghẻ Quỳnh Trang-2
Bên trong phòng xử án vô cùng vắng lặng (Ảnh: H.N).

Trước hầu hết các câu hỏi, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang đều sử dụng quyền im lặng, không trả lời gì thêm. 

Còn với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, hội đồng xét xử chất vấn, vì sao Thái có ăn có học, là người thành đạt lại có thể đối xử với con gái mình như vậy. Bé V.A nhiều lần bị Trang đánh trong tình trạng không mặc quần áo, bị nhốt vào chuồng chung với chó... trước sự chứng kiến của Thái. Chưa kể, nhiều lần Thái cũng cùng Trang đánh đập, chửi mắng con gái ruột. 

Không còn xa lạ với đủ các vụ việc, vụ án kinh dị trên đời nhưng HĐXX phiên tòa này cũng mang tâm trạng của bao nhiêu người không thể lý giải nổi hành vi của người bố như Thái. HĐXX không ngừng đặt câu hỏi, vì sao Thái lại đối xử với con gái mình như thế? Là một người cha, Thái suy nghĩ gì mà lại không ngăn cản khi con bị đánh đập thời gian dài như vậy mà còn tham gia đánh hôi, chửi góp con? 

Tiếng thét rợn người giữa phiên tòa hiu hắt xử vụ dì ghẻ Quỳnh Trang-3
Khi video bạo hành cháu bé được công chiếu, tiếng kêu thét của nạn nhân, tiếng la hét, chửi bới, tiếng đòn roi của "dì ghẻ" trút xuống làm người dự khán đau thắt lòng (Ảnh chụp lại từ video).

Xét hỏi Nguyễn Kim Trung Thái, HĐXX cũng nghẹn ngào: "Cháu bé là con của bị cáo, lại là con gái. Sau khi bố mẹ ly hôn, cháu chỉ còn một điểm tựa duy nhất chính là bị báo. Bị cáo nghĩ gì mà lại có thể đối xử với con như vậy?". 

Nguyễn Kim Trung Thái trả lời rằng sự việc diễn ra quá lâu, bản thân không nhớ và cũng không muốn nhớ những ký ức cũ, không dám nghĩ lại khoảng thời gian đó. Còn về động cơ, suy nghĩ khi đối xử tàn ác với con gái, Thái đáp: "Không biết khi đó bản thân nghĩ gì". 

Trong phần xét hỏi tiếp đó, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái vòng vo không trả lời đúng trọng tâm, chối bỏ tránh nhiệm về hành vi đánh đập, hành hạ con gái ruột. Chỉ ra những mâu thuẫn trong lời khai của Thái, HĐXX cũng quyết định cho trình chiếu tại phiên tòa những đoạn video trích xuất từ camera ghi lại cảnh cháu bé V.A bị trói và bị đánh đập dã man.

Video này đã được cơ quan công an khôi phục sau khi Thái tự tay xóa vào đúng ngày 22/12/2021, khi bé V.A được đưa vào viện cấp cứu và không qua khỏi. 

Video ghi lại cảnh cháu bé bị lột quần áo trần truồng cùng tiếng kêu gào, khóc lóc van xin của cháu bé. Nhưng tất cả bị át đi bởi tiếng chửi bới, la hét kinh hoàng và cả tiếng đòn roi thình thịch từ "dì ghẻ" Quỳnh Trang.

Trong video đó, Nguyễn Kim Trung Thái ngồi đó nhưng không lên tiếng. Người bố nhẫn tâm không hề lên tiếng ngăn cản khi Trang đánh con gái. Nhưng nếu chỉ vậy có lẽ vẫn còn may mắn cho cháu bé. Đằng này, khi thấy cây roi trong tay Trang quá ngắn, không đánh được bé, chính Thái đưa cho người tình cây roi khác dài hơn, vừa tay hơn để "dì ghẻ" này đánh đập con gái ruột... 

Xem và nghe lại khung cảnh kinh hoàng này, người thân cháu bé hét lên một tiếng đau đớn, bật khóc ngay tại tòa. Ngay lập tức người này được dìu ra ngoài để bình tĩnh lại. Một số người khác có mặt tại phiên tòa cũng không kìm được nước mắt... 

Âm thanh của quá khứ hơn một năm về trước ám ảnh bất kỳ ai cho tới cả hiện tại. Trong 4 bức tường tại một căn hộ ở TPHCM, bé gái ấy bị "dì ghẻ" đánh đập, tra tấn dã man, kêu khóc trong bất lực. Bé biết kêu ai, gọi ai khi bố ruột đứng ngay đó chứng kiến, không một lời bảo vệ, can ngăn mà còn "hùn sức" để đánh đập mình... 

Cháu bé kêu thật to, khóc thật to nhưng mọi tiếng than khóc trôi đi trong vô vọng. Cháu bé vẫn chịu cảnh tra tấn liên tục nhiều tháng liền cho đến ngày qua đời trong đau đớn và cô độc. 

Khi HĐXX đọc cáo trạng vụ án, dù đã nghe nhiều trước đó, những người có mặt ở phiên tòa vẫn nghẹt thở hình dung về quãng thời gian cháu bị hai người lớn là dì, là bố đánh đập, tra tấn, lột đồ, bắt quỳ gối, nhốt vào chuồng chó... Cháu bị đánh đến mức phải đi viện khâu vết thương nhưng vừa trở về nhà vẫn không được tha, tiếp tục bị đánh đập. 

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại chia sẻ, khi xem video clip hai bị cáo này bạo hành bé V.A kinh hoàng thì không còn một lời nào có thể diễn tả được sự tào bạo, vô nhân tính. Hành vi của hai người này không chỉ gây nguy hiểm cho tính mạng của cháu bé mà còn vượt quá sức chịu đựng của lương tri con người. 

Tiếng thét rợn người giữa phiên tòa hiu hắt xử vụ dì ghẻ Quỳnh Trang-4
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái trước tòa (Ảnh: H.N).

Đã nhiều ngày sau phiên xét xử phúc thẩm, ông Thơm bày tỏ, có những đêm ông tỉnh ngủ vẫn thấy nước mắt rơi... Cứ nghĩ đến cháu bé bị đánh đập, nghĩ đến tiếng kêu khóc của nạn nhân, vị luật sư đau nhói ở tim vì thương xót cháu bé, rùng mình với hành vi của những người gây tội.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/an-sinh/tieng-thet-ron-nguoi-giua-phien-toa-hiu-hat-xu-vu-di-ghe-quynh-trang-20230504063216200.htm?fbclid=IwAR3djSK7d2NHvKrah5A2RVCaQaT9FBczO8Z6HjBsMW_odDDkk_Q5ZrxhL6o

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.