TPHCM: Bé 7 tuổi nghi bị cha xâm hại, hàng xóm đưa vào bệnh viện "cầu cứu"

Nghe bé gái 7 tuổi kể nhiều lần bị cha ruột làm chuyện xấu, người hàng xóm đã đưa nạn nhân vào bệnh viện kiểm tra. Bước đầu các bác sĩ ghi nhận, bé có dấu hiệu bị xâm hại.

Ngày 11/7, nguồn tin của phóng viên Dân trí cho biết, vừa qua một bệnh viện tại TPHCM đã tiếp nhận trường hợp cháu bé nghi bị người thân xâm hại.

Bệnh nhi là một bé gái 7 tuổi. Theo thông tin ban đầu, sau khi gia đình tan vỡ và người mẹ dắt chị lớn rời đi, bé sống cùng cha làm thợ hồ tại một phòng trọ trên địa bàn TPHCM.

Gần đây, hàng xóm sống cạnh nhà thấy bé có những biểu hiện bất thường, nên sang hỏi chuyện trong lúc người cha đi làm. Kể với hàng xóm, bé gái chia sẻ đã nhiều lần bị cha có hành vi xâm phạm vào vùng nhạy cảm.

Lúc này, người hàng xóm chủ động đưa bé đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây khi nghe thuật lại sự việc, đại diện phòng Công tác xã hội đã hỗ trợ bé đến khoa Sản kiểm tra sức khỏe, đồng thời trình báo sự việc tới công an và Hội Liên hiệp phụ nữ địa phương.

TPHCM: Bé 7 tuổi nghi bị cha xâm hại, hàng xóm đưa vào bệnh viện cầu cứu-1
Nhiều trường hợp trẻ nhỏ bị chính người thân xâm hại (Ảnh minh họa: BV).

Qua thăm khám, bước đầu các bác sĩ ghi nhận, bé có dấu hiệu bị xâm hại cơ thể. Sau đó, bệnh nhi đã được đưa đi giám định pháp y.

Nguồn tin tại Hội Liên hiệp phụ nữ địa phương xác nhận, nơi này đang hỗ trợ cháu bé 7 tuổi nghi bị xâm hại. Cụ thể sau khi tiếp nhận thông tin từ bệnh viện, phía Hội đã cử người chăm sóc, tư vấn tâm lý cho bé, đồng thời có các biện pháp bảo vệ cần thiết.

Đến ngày 10/7, bé đã được đưa vào một cơ sở bảo trợ xã hội. Riêng người cha đang được công an tạm giữ để điều tra.

Trước sự việc trên, một số bệnh viện tại TPHCM cũng từng tiếp nhận hỗ trợ những trường hợp trẻ bị chính cha ruột hay họ hàng xâm hại. Như câu chuyện của bé gái 14 tuổi tên C., được mẹ đưa đến Bệnh viện Hùng Vương trong tình trạng đã mang thai 9 tuần tuổi, tâm lý hoảng loạn.

TPHCM: Bé 7 tuổi nghi bị cha xâm hại, hàng xóm đưa vào bệnh viện cầu cứu-2
Bệnh nhân đến khám, tư vấn kế hoạch hóa gia đình tại Bệnh viện Hùng Vương (Ảnh: Hoàng Lê).

Kể với bác sĩ, C. tiết lộ đã nhiều lần bị cha làm chuyện người lớn khi nhà không có ai. Vì sợ mẹ buồn, bé cắn răng im lặng chịu trận. Cho đến Tết Nguyên đán 2023, khi thấy con gái nôn ói, có triệu chứng mang thai, người mẹ hỏi dồn mới biết sự thật.

Từ thực tế tiếp nhận những trường hợp trẻ bị xâm hại đau lòng, các bác sĩ nhận định, yếu tố gia đình rất quan trọng. Khi xảy ra chuyện xấu, trẻ sẽ bị sang chấn tâm lý rất nhiều. Gia đình cần động viên, chia sẻ với trẻ thay vì la mắng, mạt sát.

Ở góc độ xã hội, trường học cần mời các chuyên gia về sản khoa để thường xuyên cập nhật kiến thức chăm sóc sức khỏe cho trẻ. Ngoài ra, hội phụ nữ địa phương, các hội bảo vệ trẻ em cũng cần làm tốt vai trò hỗ trợ pháp lý, tâm lý, để trẻ sớm trở lại cuộc sống sau khi sự việc không hay xảy ra.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/tphcm-be-7-tuoi-nghi-bi-cha-xam-hai-hang-xom-dua-vao-benh-vien-cau-cuu-20230711153507748.htm?fbclid=IwAR3AZXswlCQZSitpVU0CNji5sWKpB12xvG_pFp6RmDKb3LvVU3W9xyUps5U

xâm hại tình dục trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.