Trẻ sơ sinh tử vong: Sở Y tế Đồng Nai nói bệnh viện làm đúng quy trình

Phó Giám đốc Sở Y tế tình Đồng Nai khẳng định, Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán đã đảm bảo đúng quy định hồ sơ bệnh án của Bộ Y tế.

Phó Giám đốc Sở Y tế tình Đồng Nai khẳng định, Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán đã đảm bảo đúng quy định hồ sơ bệnh án của Bộ Y tế.
 
Ngày 9/7, bác sĩ Lê Quang Trung- Phó Giám đốc Sở Y tế tình Đồng Nai- cho biết, nguyên nhân bé sơ sinh, con của sản phụ Trần Thị Tỏ (ngụ xã La Ngà, huyện Định Quán, Đồng Nai) tử vong là do bác sĩ chưa nhận định kịp thời tình trạng suy tim thai để có hướng xử lý nhanh.
 

Hình ảnh sản phụ Tỏ khi vừa sinh con ở bệnh viện

Theo chị Tỏ, khoảng 4h30 phút ngày 11/6, chị thấy đau bụng, chảy nước ối và ra máu. Biết chị sắp sinh con nên gia đình cấp tốc đưa chị đến BV Đa khoa khu vực Định Quán. Khi sản phụ Tỏ nhập viện, bác sĩ thăm khám, xét nghiệm, đo tim thai thông báo đều khỏe mạnh... và bác sĩ nói vào phòng chờ sinh thường.
 
Chị Tỏ cho biết, đã phải chờ đợi nhiều giờ đến khi bác sĩ kiểm tra thì đầu bé con đã nhô ra tử cung nhưng chị không còn cảm giác đau đẻ nữa. Đến khi bác sĩ đến hỗ trợ thì không còn kịp, bé đã bị ngạt và tử vong.

Theo bác sĩ Trung, về quy trình chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán đã đảm bảo đúng quy định hồ sơ bệnh án của Bộ Y tế. Sản phụ Tỏ nhập viện trong tình trạng ối vỡ hoàn toàn. Qua thăm khám bác sĩ thấy tử cung mở 7cm, tiên lượng có thể sinh thường nên sắp xếp giường, sản phụ nằm chờ sinh.
 
Khoảng gần 8 giờ cùng ngày, ca trực do bác sĩ Lê Nguyễn Linh phụ trách đã đặt máy theo dõi tử cung và tim thai. Tuy nhiên, khi sản phụ vào phòng sinh thì đầu thai nhi thò ra ngoài, tức đã chuyển sang giai đoạn suy thai. Lúc này, bác sĩ đã dùng máy hỗ trợ để hút thai nhi ra ngoài nhưng bị ngạt và đã tử vong sau đó.
 
Theo Minh Anh (Vov.vn)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.