"Trùm nợ” Nguyễn Thị Cúc nói gì về khoản nợ khổng lồ?

Để vay được số tiền này, Cúc đã trả lãi rất cao, 7 nghìn đồng1 triệu đồngngày. Nhiều người hám lợi nên đã cho Cúc vay tiền. Với số tiền vay lớn này, một phần Cúc đem đi đầu tư bất động sản, mua sắm tài sản, một phần dành cho việc trả nợ, trả lãi quay vòng. Do đầu tư vào bất động sản thua lỗ, không bán được, cộng với hàng tháng phải trả lãi khoảng 10 tỷ đồng, Cúc vỡ nợ. Đầu tháng 10

Nguyễn Thị Cúc, 32 tuổi ở Phú Xuyên, Hà Nội khai nhận đã vay nợ khoảng 230 tỉđồng, 600 cây vàng. Cúc trả lãi 7.000 đồng/1 triệu đồng/ngày. Theo Cúc khai, cótháng Cúc phải trả lãi khoảng 10 tỉ đồng.

Sau hơn nửa tháng bỏ trốn khỏi địa phương, ngày 24.10, Nguyễn Thị Cúc, 32 tuổi,ở xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, nghi can chính trong vụ chiếm đoạt hàngtrăm tỉ đồng, đã tới cơ quan công an đầu thú. Bước đầu Nguyễn Thị Cúc khai nhậnđã vay nợ 230 tỷ đồng và khoảng 600 cây vàng của nhiều người dân và từ một sốđầu mối lớn.

"Trùm nợ” Nguyễn Thị Cúc nói gì về khoản nợ khổng lồ?
Nguyễn Thị Cúc tại cơ quan công an

Để vay đượcsố tiền này, Cúc đã trả lãi rất cao, 7nghìn đồng/1 triệu đồng/ngày. Nhiềungười hám lợi nên đã cho Cúc vay tiền.Với số tiền vay lớn này, một phần Cúcđem đi đầu tư bất động sản, mua sắm tàisản, một phần dành cho việc trả nợ, trảlãi quay vòng. Do đầu tư vào bất độngsản thua lỗ, không bán được, cộng vớihàng tháng phải trả lãi khoảng 10 tỷđồng, Cúc vỡ nợ.

Đầu tháng 10.2011, do không còn khả năngchi trả, Cúc đã mang theo một ít tiềnmặt, một ít vàng, rồi bỏ trốn khỏi địaphương. Ban đầu, để nghe ngóng tìnhhình, Cúc lang thang quanh khu vực HồHoàn Kiếm. Sau đó Cúc vào miền Nam ở nhờtại nhà một người họ hàng.

Một nguồn tin cho hay, ngay khi Cúc đầuthú, đã có thêm một số nạn nhân đến cơquan công an trình báo về việc đã choCúc vay tiền, vàng. Trong đó, có trườnghợp đã cho Cúc vay gần 100 tỷ đồng. Bốđẻ và chị gái của Cúc cũng đã cho vay 63cây vàng.

Như tin đã đưa tin, ngày 8.10, hàng chụcngười tìm đến nhà Cúc đòi tiền, sau khibiết tin người này bỏ trốn. Ngay sau đó,vụ vỡ nợ dây chuyền lên đến hàng trăm tỷđồng nổ ra. Gần chục trường hợp làm đơntố cáo Cúc vay hơn 270 tỷ đồng.

Ngay lập tức, Công an huyện Phú Xuyênvào cuộc xác minh, điều tra. Chồng củaCúc là Nguyên Xuân Hùng (SN 1973) đãgiao nộp 3 sổ ghi chép các con số và chữghi nhận nợ cho cơ quan điều tra và chobiết không liên quan đến việc vay tiềncủa vợ.



Theo Khiết Giang
Dân Việt
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.