Truy tố sinh viên tiêm thuốc sâu vào... sữa Vinamilk

Sau khi bơm thuốc vào hộp sữa chua, Thái gửi thư đến Vinamilk đe dọa.

Sau khi bơm thuốc vào hộp sữa chua, Thái gửi thư đến Vinamilk đe dọa.

Thái mua một hộp thuốc trừ sâu rồi mua 2 lốc sữa Vinamilk đưa về nơi ở. Tháidùng kim tiêm vào cạnh vị trí mã vạch và lô gô của hai hộp sữa chua rồi dùng keodán chỗ tiêm. Sau khi bơm thuốc vào hộp sữa chua nêu trên, Thái gửi thư đếnVinamilk đe dọa.

Ngày 1/9, Viện KSND Tối cao ra cáo trạng truy tố Lương Văn Thái (SN 1985, tạmtrú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) vừa tốt nghiệp đại học về hành vi cưỡng đoạt tàisản bằng thủ đoạn bơm thuốc diệt chuột cỏ vào sữa Vinamilk để tống tiền doanhnghiệp này.

Theo cáo trạng, ngày 4/1, Thái mua một hộp thuốc trừ sâu với giá 50.000 đồng rồimua 2 lốc sữa Vinamilk, một lốc sữa chua hương cam, một lốc sữa Vinamiilk màuxanh đưa về nơi ở.

Thái dùng kim tiêm vào cạnh vị trí mã vạch và lô gô của hai hộp sữa chua rồidùng keo dán chỗ tiêm. Sau khi bơm thuốc vào hộp sữa chua nên trên, Thái gửi thưđến Vinamilk đe dọa với nội dung: “Hãy kiểm tra chất lượng sữa Vinamilk, hiệntôi có thể làm cho hộp sữa như thế này, và nếu muốn, tôi sẽ tung ra thị trườngvới hành chục thùng sữa với chất lượng tương tự… Có lẽ các người biết tôi muốngì và cần gì. Nếu trong vòng 4 ngày, kể từ ngày tôi gửi sữa đến công ty, màkhông nói chuyện qua nick tôi cho thì sẽ có người phải chết vì uống sữa…”.

Sau đó, Thái gửi hai hộp sữa quabưu điện kèm theo lá thư đe đọa, lấy tên là Nguyễn Văn Hoàng, trú tại phố TrầnPhú (tỉnh Nam Định), gửi từ bưu điện Mỹ Lộc, Nam Định. Từ ngày 8/1 đến ngày18/1, Thái sử dụng nick ta_ton1234 đe dọa công ty Vinamilk phải chuyển khoản choThái 100 triệu đồng, sau đó kẻ này xuống giá 75 triệu đồng và yêu cầu công tyVinamilk chuyển cho Thái số tiền đó vào tài khoản của Nguyễn Anh Tuấn.

Chiều ngày 18/1, Thái bị lựclượng nghiệp vụ thuộc Cục CSĐT tội phạm về TTXH (Bộ Công an) cùng Công an phườngDịch Vọng, quận Cầu Giấy bắt quả tang tại cây rút tiền ATM tại 201 Cầu Giấy, HàNội. Theo lời khai của Thái, trước đó, anh ta đã hai lần rút tiền với tổng tiền35 triệu đồng, một phần đem chuộc máy vi tính, xe máy, số còn lại chi tiêu cánhân hết.

Theo VTCNews




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.