Tử hình Nguyễn Trung Huyên, đề nghị điều tra mẹ của nạn nhân

Tòa sơ thẩm chấp nhận đề nghị của đại diện VKSND Hà Nội, tuyên tử hình kẻ đóng đinh vào đầu bé gái khiến nạn nhân tử vong. HĐXX còn đề nghị tiếp tục làm rõ hành vi của chị L.

Tử hình Nguyễn Trung Huyên, đề nghị điều tra mẹ của nạn nhân

Chiều 13/10, HĐXX TAND Hà Nội tuyên bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú huyện Thạch Thất, Hà Nội) tử hình về tội Giết người và 4 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Tổng mức án mà tòa sơ thẩm đưa ra đối với kẻ sát hại cháu Đ.N.A. (3 tuổi) hồi đầu tháng 3 là tử hình.

HĐXX kết luận quá trình xét xử, bị cáo đã thành khẩn khai báo những nội dung phù hợp với hồ sơ điều tra. Trên cơ sở đó, tòa xác định Nguyễn Trung Huyên đã có 5 lần hành hạ, đánh đập nạn nhân Đ.N.A. Sau đó, Huyên với ý đồ sát hại A., đã đóng 10 chiếc đinh vào đầu bé gái 3 tuổi. Hậu quả, nạn nhân tử vong do nhiều chấn thương khác nhau.

“Hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, dùng thủ đoạn man rợ nhằm tước đoạt mạng sống của cháu A., gây bất bình, bức xúc dư luận”, chủ tọa Mai Văn Quang công bố nội dung bản án. Đối với đề nghị khởi tố, điều tra chị N.T.L. (mẹ của nạn nhân), HĐXX căn cứ diễn biến phiên tòa, kết luận chưa đủ căn cứ để xác định vai trò liên quan của mẹ cháu A.

Tuy nhiên, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cần xét xử kịp thời Nguyễn Trung Huyên. Do đó, để tránh bỏ lọt tội phạm, HĐXX kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi của chị L.

Ngồi tại tòa trước đó không lâu để nói lời sau cùng, Huyên không trình bày nhiều mà chỉ nói ngắn gọn: "Bị cáo xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt".

Trong phần đối đáp, đại diện VKSND Hà Nội giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Huyên về 2 tội danh nêu trên. Theo kiểm sát viên, Nguyễn Trung Huyên đã chuẩn bị công cụ và phương tiện gây án (như mua 2 chai thuốc diệt cỏ, lấy đinh vít ở xưởng mộc,...). Huyên cũng khai 5 lần hành hạ cháu A., thể hiện quá trình gây án trong thời gian dài.

Tử hình Nguyễn Trung Huyên, đề nghị điều tra mẹ của nạn nhân-1

Đối với đề nghị của một số luật sư về việc điều tra làm rõ vai trò đồng phạm với Huyên của chị N.T.L. (27 tuổi, mẹ của A.), VKS lập luận quá trình điều tra và tại tòa, cơ quan tố tụng cùng HĐXX đã có những đánh giá về tính chất, mức độ nhằm xác định L. có phải đồng phạm với Huyên, hay không tố giác tội phạm?

Theo VKS, bị cáo có lời khai duy nhất cho rằng chị L. biết Huyên hành hạ cháu A., nhưng do yêu nhau nên cô gái này bao che. Nhưng sau đó, Huyên đã thay đổi lời khai khi xét hỏi.

Còn chị L. tại cơ quan điều tra và tại tòa, cũng không thừa nhận biết đến tội ác của Huyên. Nguồn chứng cứ khác được VKS xem xét là tin nhắn giữa Huyên và L. hôm 17-18/1, xuyên suốt nội dung tin nhắn thì hàm chứa nội dung L. không biết việc Huyên xâm hại tính mạng, sức khỏe của cháu A.

Như vậy, VKS đánh giá hành vi của L. chưa đủ căn cứ để bị xem xét trách nhiệm hình sự về đồng phạm tội giết người, che giấu tội phạm hoặc không tố giác tội phạm.

Năm 2012, chị L. kết hôn và có 3 con, trong đó cháu A. là con út. Sau khi ly hôn, đầu năm 2021, L. đưa con gái đến ở cùng nhà trọ với Nguyễn Trung Huyên.

Từ tháng 9 đến tháng 12/2021, Huyên có 5 lần hành hạ, đánh đập con riêng của người tình. Sáng 17/1, bị cáo đóng liên tiếp 10 chiếc đinh vào đầu khiến nạn nhân nhập viện. Đến tối 12/3, cháu A. tử vong.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tu-hinh-nguyen-trung-huyen-de-nghi-dieu-tra-me-cua-nan-nhan-post1364950.html?fbclid=IwAR111HUUcZH2_eVIY9pxGndI6yWdVspSBP36vTbR74H268sL0QxaLQLQt6c

bạo hành trẻ em

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.