Vụ cháy cao ốc EVN: Phải tính đến việc trang bị trực thăng

Theo ông Thảo, kiểm điểm lại vụ việc, Sở PCCC phải báo cáo Bộ Công an để điều tra, làm rõ. Sở LĐTBXH cùng Sở Xây dựng phải quan tâm tới sức khỏe của công nhân, tránh để hậu quả lâu dài cho người lao động. Cần tiếp tục khắc phục hậu quả, kiểm tra sức khỏe, cần chăm sóc, theo dõi bệnh nhân. Thậm chí, cần quan tâm cả vấn đề ô nhiễm không khí.

“Những hình ảnh như hôm quachấn động cả nước, như hình ảnh tháp đôi của Mỹ, khiến nhiều người nao núng…Có thể phải tính đến việc trang bị máy bay trực thăng, khi xảy cháy nhà caotầng có thể cứu hộ dễ dàng hơn.” - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Sáng nay, 16/12, Chủ tịchUBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có cuộc họp giao ban khẩn cấp với lãnhđạo các Sở và một số Ban, ngành của thành phố về vụ cháy tòa cao ốc EVNngày 15/12. Ông Thảo nhận định: “Những hình ảnh như hôm qua chấn động cảnước, như hình ảnh tháp đôi của Mỹ, khiến nhiều người nao núng”.

Từ đó, Chủ tịch UBND TP HàNội đề xuất: “Có thể phải tính đến việc trang bị máy bay trực thăng, khi xảycháy nhà cao tầng có thể cứu hộ dễ dàng hơn.”

Vụ cháy cao ốc EVN: Phải tính đến việc trang bị trực thăng

Ông Thảo cũng đặt vấn đề:“Không biết của mình đã điều đến trực thăng chưa? Trong trường hợp như hômqua, nếu huy động trực thăng đến thì thả dây thang xuống có thể cứu nhanhhơn. Sở PCCC cũng phải tính đến phương án này, bởi hiện có rất nhiều tòa nhàcao tầng nên vẫn có thể xảy ra những vụ việc như trên.”

Theo ông Thảo, kiểm điểmlại vụ việc, Sở PCCC phải báo cáo Bộ Công an để điều tra, làm rõ. SởLĐ-TB-XH cùng Sở Xây dựng phải quan tâm tới sức khỏe của công nhân,tránh để hậu quả lâu dài cho người lao động. Cần tiếp tục khắc phục hậuquả, kiểm tra sức khỏe, cần chăm sóc, theo dõi bệnh nhân. Thậm chí, cầnquan tâm cả vấn đề ô nhiễm không khí.

Trước vụ cháy nghiêm trọngnày, ông Nguyễn Thế Thảo khẳng định: “Phải xác định nguyên nhân để xử lý chứkhông đơn thuần rút kinh nghiệm.”

Cơ quan hình sự sẽ làm trướcrồi Sở PCCC, Sở Xây dựng, Sở LĐ-TB-XH thanh tra sai phạm về quy định phòngcháy chữa cháy, quy định xây dựng và an toàn lao động. Nếu nguyên nhân donhà thầu thì nhà thầu phải chịu trách nhiệm, do công nhân thì công nhân phảichịu trách nhiệm. Trong công tác PCCC, các thang không với được tới. Đây làmột điều đáng lưu tâm…

“Trang thiết bị phải đưa lên“thực đơn”, yêu cầu tất cả trang thiết bị tối thiểu và cần thiết cho ngườilính cứu hoả đảm bảo an toàn tính mạng và thuận tiện cho công việc. Trên cơsở đó, Sở Tài chính cấp ngay kinh phí, thậm chí không cần phải đấu thầu muasắm, phải đảm bảo, chất lượng tiêu chuẩn” - ông Thảo chỉ đạo.

Đồng thời, ông Thảo cũng chỉđạo các Sở xây dựng, Sở PCCC, Sở Công thương kiểm tra tất cả các nhân lựcthi công xây dựng các công trình cao tầng hiện nay. Phải kiểm tra trước khixảy ra những vụ cháy lớn, lúc ấy thiệt hại không tính được. Mục tiêu là tậptrung vào khắc phục hậu quả, kiểm điểm rút kinh nghiệm và đề ra những giảipháp trong thời gian tới.

Theo Tiến Nguyên
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.