Vụ tra tấn “osin”: Buốt lòng mẹ già 95 tuổi

Mấy ngày nay dư luận vô cùng phẫn nộ về việc “osin” Phạm Thị Phương bị tra tấn như thời trung cổ. Chúng tôi đã tìm về thôn Kim Giang (xã Đại Cường, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) nơi có mái nhà liêu xiêu của bà Phương để hiểu rõ hơn về thân phận người đàn bà khốn khổ này…

"Khổ thân nó quá,tôi muốn đi thăm nó mà chẳng ai cho đi. Không khéo nó còn chết trước tôi ấy cácbác nhỉ!”, cụ Huê, 95 tuổi, mẹ của bà Phạm Thị Phương nghẹn ngào.

Mấy ngày naydư luận vô cùng phẫn nộ về việc “osin” Phạm Thị Phương bị tra tấn như thời trungcổ. Chúng tôi đã tìm về thôn Kim Giang (xã Đại Cường, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) -nơi có mái nhà liêu xiêu của bà Phương để hiểu rõ hơn về thân phận người đàn bàkhốn khổ này…

Ngườimẹ già tựa cửa ngóng tin con

Nhà bàPhương ở gần cuối ngõ u tịch. Nghe tiếng í ới gọi cửa, một bà lão chống gậy rahè nghiêng nghiêng đầu nghe ngóng. Bà lão ấy là cụ Tạ Thị Huê, mẹ của bà PhạmThị Phương, năm nay đã 95 tuổi.

Thấy chúngtôi đẩy cổng bước vào, cố vươn thẳng tấm lưng, cụ Huê lập bập chống gậy ra sân:“Chào các ông! Các ông vào nhà mời nước!”. Chúng tôi vào nhà, cụ lập cập theorồi ngồi nguyên ở giường và cứ thế nhìn chúng tôi ngơ ngác.

Vừa mới nghechúng tôi trình bày mục đích chuyến viếng thăm của mình, đôi mắt ngơ ngác đóbỗng dưng nhòe lệ. Run rẩy, lập bập như bước chân của mình, cụ nghẹn ngào: “Cácbác biết chuyện con bé Phương nhà tôi à? Nó thế nào rồi, có đỡ mệt không? Khổthân nó quá, tôi muốn đi thăm nó mà chẳng ai cho đi. Không khéo nó còn chếttrước tôi ấy các bác nhỉ!”.

Trút xongnhững câu đầy thương cảm ấy, cụ Huê ngồi thừ mặt, thở hổn hển mặc cho nước mắttuôn trên khuôn mặt nhăn nhúm, gầy mòn.

Hiện bà Phương đang nằm điềutrị tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội). Khi chúng tôi tớithăm, bà vẫn mệt lắm. Hai mắt đờ đẫn, người được băng kín, nhưng máu tươivẫn túa ra đỏ thẫm.

Vụ tra tấn “osin”: Buốt lòng mẹ già 95 tuổi
Bà Phương đang nằm điều trị tại BV Đa khoa Vân Đình.

Đang tròchuyện thì ông Phạm Quốc Kỳ - em trai bà Phương về. Vừa mời chúng tôi lên nhàtrên, ông Kỳ vừa phân bua: “Khổ lắm các anh ạ, tôi đã bảo chị tôi rồi, xã hộibây giờ phức tạp lắm, nhưng chị tôi nào có nghe, cứ nằng nặc đòi đi ở cho ngườita chứ! Mà cũng tội, chị ấy nghĩ đi làm tích cóp chút vốn liếng dưỡng già, nàongờ…”. Ông Kỳ bỏ lửng câu nói, nước mắt lăn dài trên má.

Ông Kỳ kể,bố mẹ ông sinh hạ được 3 người con. Bà Phương (SN 1953) là con thứ, ông là út.Người anh cả của ông hy sinh ở chiến trường Quảng Trị. Mất người anh cả, hai chịem ông thương yêu nhau lắm. Bởi thế, đến tuổi cập kê nhưng bà không lấy chồng dùcó nhiều người dạm hỏi. Bố mất sớm, bà bảo, bà ở vậy để chăm mẹ, chăm em.

Tuổi xuânvụt đi như bóng câu qua cửa, tuổi già ập đến lúc nào chẳng hay. Khi ấy mới lo,mới nghĩ. Mẹ già còn có chỗ trông là các con, các cháu, chứ mình không chồng,không con biết cậy nhờ ai. Ông Kỳ kể, có lẽ nghĩ thế nên nghe mấy người ở làngmách nước, chị ông đã nằng nặc đòi ra thành phố đi làm “osin” cho người ta.

Theo ông Kỳthì bà Phương bắt đầu đi làm cách đây độ 2 năm. Chẳng được khôn khéo như ngườikhác nên mỗi lần thấy chị thu xếp quần áo để đi, ông lo lắm. Người quê sốngkhác, người thành phố sống khác, chẳng biết chị mình có thích ứng được không.Lần đi này, bà Phương nói, đi làm cho một gia đình tên Minh (Trần Thị Tuyết Minh- PV) ở phố Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Như mọi lầnkhác, ra tới nơi, chị ông cũng đã gọi điện về. Và, nhân thể cuộc điện thoại đó,ông đã nói vài câu gửi gắm với bà Minh, chủ nhà nơi chị ông ở. Từ sau cú điệnthoại đó, ông không biết thêm bất cứtin tức gì về chị mình nữa. Nhà quê lắm việc nên thời gian cũng vun vútqua mau. Ở nhà, ông nào biết chị gái mình ở ngoài kia đang hứng chịu vô số nhữngtủi nhục, cực hình.

Tội áckhông thể tin

Chiều 4.1,khi đang làm việc ở trạm bơm thuộc huyện Mỹ Đức, bỗng dưng ông Kỳ nhận được cuộcđiện thoại từ số máy lạ. Từ đầu máy bên kia, giọng một phụ nữ cho ông biết, chịgái ông bị hành hạ vô cùng dã man, đang được đưa về nhà. Nghe hung tin đó, chiếcđiện thoại trên tay ông rơi thõng xuống đất. Cuống cuồng rời trạm bơm, ông tấpvội về nhà.

Về đến đầungõ thì cũng vừa lúc chị gái ông về tới nơi. Người dân xúm xít vây quanh, ngườidìu, người đỡ. Đứng đối mặt mà ông không thể nhận ra đó là chị gái mình. Hai mắtthâm tím, tóc rụng gần hết, cổ và tai thì chỗ bầm, chỗ bị cấu nát, tay chân bịbỏng tuột cả thịt da. Nhìn chị vậy, hai chân ông không tài nào trụ vững.

Đặt chị lêngiường, vợ chồng ông mới lần giở xem những thương tích trên cơ thể héo khô ấy.Và, kinh hoàng, ông không dám tin vào những gì mình thấy. Những người dân xúmquanh cũng vậy. Cảnh tượng hãi hùng trước mắt khiến họ bàng hoàng, hoảng hốt.Toàn thân chị gái ông rộp phỏng, có chỗ tróc thịt, tróc da đỏ ối. Những vết bỏngđã có dấu hiệu nhiễm trùng, phả mùi tanh buốt óc.

Ngay đêm ởnhà đó, khi đã định thần, chị gái ông mới thều thào kể những nhục hình mà mìnhđã trải qua trong suốt thời gian đi làm cho người đàn bà mất hết nhân tính ấy.

Theo lời kểđó thì hễ không vừa ý bất cứ chuyện gì ngay lập tức chị gái ông bị bà Minh - chủnhà, đánh đập hết sức dã man. Cứ tiện tay cái gì là bà chủ hung hãn đó nện thẳngvào đầu, vào mặt người giúp việc. Khi thì chiếc bát, khi thì cái cốc, khi thìcái máy sấy tóc…

Những vếtbầm tím ở đầu, ở mặt là chứng tích cho những trận đòn tơi bời đó. Không có gìtrong tay thì bà chủ ấy lao vào cào cấu khiến chị ông rách nát mặt mày, tai, cổ.Những trận đòn còn dày hơn cơm bữa ấy cũng chẳng thấm vào đâu so với những nhụchình mà bà chủ nhà dành cho chị gái ông sau này.

Chị gái ôngkể, sau này, sự tàn ác của chủ nhà càng thêm bội phần ghê rợn. Dường như bà tahành hạ người giúp việc chỉ để mua vui, tiêu khiển, thỏa mãn thú tính điên loạncủa mình. Đánh đập, giật tóc, cấu véo chán chê, bà chủ nhà nghĩ ra những cáchbạo hành, tra tấn mà chỉ nghe thôi cũng đã thấy rợn người.

Bực mình vớichị gái ông, bà ta lấy hơn hai chục quả ớt ra bắt ăn bằng hết. Ăn xong, bà tacòn rót một cốc nước nóng bắt uống. Lần khác, ác thú đội lốt người ấy lại bắtchị gái ông dọn phân trong bỉm đứa cháu của bà ta bằng… mồm.

Nếu chị gáiông không làm theo những việc bà ta bảo thì bà ta dọa giết bằng thuốc chuột rồivứt xác xuống sông Hồng cho trôi mất tích. Không những thế, để khống chế, bà tađã bắt chị gái ông viết giấy, ký tên nhận đánh cắp của bà ta 5 triệu đồng và dọasẽ đưa ra công an nếu chị gái ông kháng cự.

Đau đớn nhấtlà hình phạt trước lúc chị gái ông được trả về chừng 1 tuần. Bà chủ ác ôn đó đãlột sạch quần áo chị gái ông rồi dồn vào nhà tắm. Chốt cửa lại, bà ta đã thẳngtay xả nước nóng già từ cổ xuống đến chân chị gái ông. Dù chị gái ông đã khẩnthiết van xin nhưng như thú dữ vần mồi, bà chủ hung tàn ấy vẫn chẳng nơi tay.Khi vết bỏng nhiễm trùng, ứa nước vàng, bà chủ nhà đó lột trần truồng bà Phươngbắt nằm trước chiếc quạt máy thổi thông thốc…

Theo DânViệt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.