Website tê liệt, tổng đài nghẽn ngày đầu đăng ký tiêm chủng

Chỉ sau vài phút mở đăng ký tiêm chủng, website của Trung tâm YTDP Hà Nội đã hết số thứ tự tiêm chủng. Tại TP HCM, tổng đài 1080 nghẽn mạng.

9h sáng nay, chỉ sau vài phút mở đăng ký tiêm chủng, website của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội đã hết số thứ tự tiêm chủng. Tại TP HCM, tổng đài 1080 nghẽn mạng.

Theo thông báo của Sở Y tế TP HCM sáng nay (29/12), 76 cơ sở được cấp vắc xin sẽ nhận bệnh nhân qua tổng đài 1080. Tuy nhiên, 8h10 cùng ngày nhiều phụ huynh phản ánh mạng bị nghẽn gọi không được.

Bà Phạm Khánh Phong Lan - Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết sẽ phản ánh lại với phía nhà mạng để khắc phục tình trạng này. 5 phút sau, bà Lan phản hồi, sáng nay phía nhà mạng đã triển khai 50 bàn đăng ký. Tuy nhiên, số lượng bệnh nhân gọi đông nên xảy ra tình trạng nghẽn mạng. Phía nhà mạng cam kết sẽ khắc phục ngay. Phó giám đốc Sở cũng xin các phụ huynh thông cảm và kiên nhẫn gọi lại.

9h sáng nay, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội (70 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) – đơn vị duy nhất liên kết với đơn vị viễn thông xây dựng hệ thống đăng ký tiêm chủng vắc xin dịch vụ Pentaxim chính thức hoạt động.

Tuy nhiên, tới 9h10, website đăng ký đã rơi vào tình trạng tê liệt. Nhiều phụ huynh nhận được phản hồi đã hết số thứ tự.
 
Một phụ huynh may mắn đăng ký thành công cho con.
 
Website báo đã hết số thứ tự tiêm chủng trong đợt này chỉ sau 10 phút chính thức hoạt động.
 

Để đăng ký thành công, các bậc phụ huynh cần điền đầy đủ, chính xác các thông tin sau: Họ và tên, ngày sinh của trẻ, họ và tên người đưa trẻ đi tiêm chủng, số chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu và số điện thoại liên hệ của người đưa trẻ đi tiêm chủng


Trung tâm Y tế Dự phòng được phân phối số liều Pentaxim lớn nhất đợt này (3200) trong số 17 điểm tiêm chủng ở Hà Nội đồng thời tiếp nhận các bé tiêm lần đầu thay vì tiêm nhắc lại như một số trung tâm. Do đó, dự kiến số lượng người truy cập để đăng ký lần này rất đông.
 

Hình ảnh tê liệt của website Trung tâm Y tế dự phòng.

Điều kiện để đăng ký thành công tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội:

- Bé có ngày sinh từ 30/12/2012 đến ngày 30/10/2015 đã đến lịch tiêm chủng nhưng chưa được tiêm hoặc chưa tiêm đầy đủ 4 mũi vắc xin phòng bệnh.

- Nhập đầy đủ, chính xác các thông tin: Họ và tên, ngày sinh của trẻ, họ và tên của người đưa trẻ đi tiêm chủng, số chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu và số điện thoại liên hệ của người đưa trẻ đi tiêm chủng (sử dụng tiếng Việt có dấu Unicode).

- Khi đưa trẻ đến tiêm chủng, phụ huynh phải xuất trình đầy đủ các giấy tờ đã đăng ký: Giấy khai sinh/chứng sinh của trẻ, chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu của người đưa trẻ đi tiêm chủng, sổ tiêm chủng của trẻ, phiếu đăng ký tiêm chủng hoặc số thứ tự sau khi đăng ký thành công. Trung tâm không giải quyết các trường hợp thông tin đăng ký sai sót, không hợp lệ.

- Những trường hợp đăng ký thành công sẽ nhận được thông báo cụ thể về ngày, giờ đưa trẻ đi tiêm chủng. Thời gian triển khai tiêm chủng từ 7h30 ngày 30/12/2015 (trừ ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ).

Còn tại Phòng tiêm vắc xin - Viện kiểm định vắc xin số 1 Nghiêm Xuân Yêm, Hà Nội hôm nay đã bắt đầu tiến hành tiêm Pentaxim cho 100 bé đăng ký đầu tiên qua Fanpage. Tính đến hiện tại, đây là điểm tiêm chủng đầu tiên sau khi Bộ Y tế đề nghị mở đợt tiêm vắc xin 5 trong 1 trở lại.

Trong đợt tiêm chủng này, Phòng tiêm vắc xin - Viện kiểm định vắc xin số 1 được phân phối 1.300 liều Pentaxim. Tại đây chỉ phục vụ tiêm mũi nhắc lại cho những bé đã tiêm tối thiểu 1 mũi Pentaxim 5 trong 1 trở lên tại trung tâm.

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký tiêm Pentaxim
 
- Bước 1: Truy cập vào trang thông tin điện tử của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội tại địa chỉ: https://www.ytdphanoi.gov.vn

- Bước 2: Click chuột vào biểu tượng góc bên phải màn hình (thứ 2 từ trên xuống): “Đăng ký dịch vụ tiêm chủng trực tuyến” để đăng ký tiêm chủng.

- Bước 3: Đăng ký thông tin vào biểu mẫu và bấm nút “Đăng ký” để đăng ký thông tin của trẻ theo mẫu.
 
Theo Khánh Trung (Zing.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.