Diện đồ kẻ sọc thế nào cho đẹp?

Nếu phần thân trên nặng nề hoặc vòng một quá lớn, hãy mặc áo tối màu, và đánh lạc hướng chú ý của mọi người vào phần dưới – vốn nhẹ nhõm hơn – bằng chân váy kẻ sọc.

Nếu phần thân trên nặng nề hoặc vòng một quá lớn, hãy mặc áotối màu, và đánh lạc hướng chú ý của mọi người vào phần dưới – vốn nhẹ nhõmhơn – bằng chân váy kẻ sọc.

Tươi tắn, đáng yêu, lạiphù hợp với nhiều phong cách, từ trẻ trung, năng động đến lãng mạn nhẹnhàng, hoặc sang trọng, cổ điển, đó là lý do họa tiết kẻ sọc, nhất làsọc ngang, tiếp tục được ưa chuộng trong năm nay.

Sọc ngang khôngchỉ dành cho người gầy

Áo thun và đầm kẻ ngangđang thống trị các shop thời trang trong hè này. Một điều tuyệt vời làcó thể kết hợp áo sọc ngang với hầu hết các loại trang phục, từ quần âuđến quần bò, quần kaki, quần short, váy midi, váy chữ A…

Đồ kẻ sọc luôn làm dángvóc và gương mặt người mặc bừng sáng, vì vậy nó là niềm ao ước của nhiềuphụ nữ. Tuy nhiên, không ít người chẳng dám “sờ đến” vì nghĩ đến mộtnguyên tắc: sọc ngang dành cho những người nhỏ nhắn, thanh mảnh, còn nếubéo thì chỉ có dùng sọc dọc. Thực ra, không có gì là bất di bất dịch. Dùthân hình tròn trịa, bạn vẫn có thể dùng dọc ngang nếu khung xương khônglớn, hoặc bụng không quá to. Thậm chí, một chiếc áo thun sọc ngang kiểudài trùm mông cũng có thể che khuất vòng 2 kém gọn gàng, với điều kiệnbạn có đôi chân khá gọn gàng, và bạn làm nổi bật nó bằng kiểu quần bó.

Diện đồ kẻ sọc thế nào cho đẹp?

Nếu bạn mảnh mai, họatiết sọc ngang nên có tiết diện nhỏ hoặc vừa, dáng áo không nên bó sátkẻo các đường kẻ sẽ nhấn mạnh thêm vẻ hao gầy của bạn. Áo nên có độ rộngvừa phải, màu sắc tươi sáng, khi đó trông bạn có vẻ mềm mại rất dễthương. Nếu thân hình bạn đầy đặn mà gọn gàng, hãy diện những chiếc áohoặc đầm bó sát phần trên cơ thể để khoe khéo thế mạnh này.

Còn nếu bạn mập mạp,chiếc áo sọc ngang của bạn nên là loại free-size, bên dưới là quần ôm.Nên chọn áo có đường kẻ sẫm màu để giấu đi khuyết điểm cơ thể. Điều cầnthuộc nằm lòng là tránh xa những chiếc áo sọc ngang bó sát.

Sọc dọc và sọcchéo

Trang phục kẻ dọc có tácdụng làm cho thân hình bạn trông có vẻ thon gọn và cao ráo hơn, trônglại năng động và khỏe khoắn. Bạn hãy tận dụng ưu thế này nếu có thânhình mập mạp hoặc chiều cao khiêm tốn (nhưng không được gầy gò). Bạn cóthể kết hợp một chiếc áo thun hoặc sơ mi kẻ sọc dọc với chiếc quần ômmàu trắng hoặc quần bò dạng skinny để trở nên thanh mảnh hơn. Còn nếukết hợp quần kẻ sọc dọc với áo trắng hay áo đơn sắc màu sáng, trông bạnsẽ cao lên rất nhiều.

Còn họa tiết sọc chéo lạicho tác dụng đa dạng, nó giúp khắc phục khuyết điểm cho cả người đậm đàlẫn người mình hạc xương mai.  Sọc chéo có thể kết hợp với sọc dọc hoặcsọc ngang trong cùng một món trang phục để che nhược điểm.

Tiết chế sự nổibật

Trông bạn sẽ chẳng khácgì chú ngựa vằn nếu diện cả quần lẫn áo đều kẻ sọc, hoặc mặc váy liềnsọc kết hợp với túi hoặc mũ, giày dép kẻ sọc, hay diện váy/áo thun trùmmông sọc cùng với quần legging sọc. Nguyên tắc cần nhớ là đừng mặc cùnglúc hai loại trang phục kẻ sọc. Nếu bạn mặc một chiếc đầm liền kẻ sọctoàn bộ thì chiều dài của nó tối đa cũng chỉ nên quá gối một chút, vàphụ kiện đi kèm phải đơn sắc.

Nếu bạn mặc áo khoác kẻsọc thì áo trong nên là đơn sắc hoặc ngược lại, để tránh làm rối mắtngười đối diện với quá nhiều hoa văn.

Mùa hè năm nay, họa tiếtsọc ngang đôi khi được kết hợp với họa tiết hoa (thường là sọc ngang chophần thân trên). Quy tắc là họa tiết hoa không quá sặc sỡ và phải có mộtmàu trùng với phần kẻ.

Bạn có thể không dùng họatiết kẻ sọc cho trang phục mà chỉ khoe sự nổi bật của nó ở phụ kiện,chẳng hạn một chiếc túi, hay một chiếc mũ, hoặc nơ.

Tốt khoe xấu chebằng kẻ sọc

Sự bắt mắt của họa tiếtkẻ sọc, nhất là sọc ngang, giúp bạn giấu đi khuyết điểm và khoe khéonhững lợi thế của thân hình. Với mục đích này, hãy dùng họa tiết này ởnhững vùng bạn thấy tự tin nhất. Chẳng hạn, nếu bạn có phần thân trênnặng nề hoặc vòng một quá lớn, hãy mặc áo tối màu, và đánh lạc hướng chúý của mọi người vào phần dưới – vốn nhẹ nhõm hơn – bằng chân váy kẻ sọc.Ngược lại, nếu kém tự tin với thần mông, đùi mập mạp, bạn hãy mặc quầnbò hoặc váy màu đen, còn thân trên là họa tiết kẻ sọc (sọc dọc, chéohoặc kết hợp cả hai nếu thân trên cũng tròn trịa).

Nếu bạn có đôi chânnuột nà, thẳng tắp, hãy khoe nó bằng cách mặc quần short cạp cao (quầnbò hoặc các chất liệu khác, đơn sắc), phía trên là áo sọc ngang “cắmthùng”. Trông bạn sẽ vừa gợi cảm vừa trẻ trung, khỏe khoắn. 

Theo Hạnh Lâm
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.