Khi thời trang xa xỉ xe duyên cùng nghệ thuật đỉnh cao

Cửa hiệu Louis Vuitton Maison là một ý tưởng độc đáo và đặc biệt, ngay lập tức có thể nhận ra và phân biệt với những cửa hiệu đơn giản thông thường.

... Thì những cửa hiệu bán lẻ không còn đơnthuần là nơi trưng bày sản phẩm hàng hóa, và những cuộc mua sắm vốn đầy thúvị sẽ thêm phần thi vị như những lần viếng thăm Gallery hay viện Bảo tàng...

Cửa hiệu Louis Vuitton Maison làmột ý tưởng độc đáo và đặc biệt, ngay lập tức có thể nhận ra và phân biệt vớinhững cửa hiệu đơn giản thông thường.

Mỗi cửa hiệu Maison cam kết cónhững mối liên hệ mật thiết và gần gũi với đời sống văn hóa và nghệ thuật củathành phố, và gợi nên những khám phá về văn hóa, nghệ thuật cho khách tham quannhư chính lời ông Yves Carcelle, Chủ tịch đồng thời là CEO của Louis Vuit-tonphát biểu: "Xa hoa và nghệ thuật đều thể hiện tình cảm và đam mê, cả hai đềutìm kiếm sự khác biệt và cho chúng ta một cách nhìn khác về thế giới.
 

Người ta đến cửa hiệu LouisVuitton không chỉ để mua sắm mà còn để trải nghiệm một "lối sống" nào đó. Cáccửa hiệu này, được gọi tên là "Maisons" đã trở thành biểu tượng xuyên suốt thếgiới".

Khi thời trang xa xỉ xe duyên cùng nghệ thuật đỉnh cao
Người ta đến cửa hiệu Louis Vuitton không chỉ để mua sắm mà còn để trải nghiệm một "lối sống" nào đó. Các cửa hiệu này, được gọi tên là "Maisons" đã trở thành biểu tượng xuyên suốt thế giới

Louis vuitton và nghệ thuật

Liên hệ mật thiết với nghệ thuậtvà văn hóa là một trong những đặc điểm khác biệt của một cửa hiệu Louis VuittonMaison. Ngay từ năm 1874, Louis Vuitton và con trai là Georges đã nhiều lầnviếng thăm phòng ảnh của nhiếp ảnh gia Félix Nadar, nơi các họa sỹ cách mạng bịtrục xuất khỏi các triển lãm tranh chính thức như Monet, Renoir, Cézanne vàDe-gas trưng bày tranh của mình.

Từ lúc Giám đốc sáng tạo MarcJacobs gia nhập vào năm 1997, mối lương duyên giữa Louis Vuitton với nghệ thuậtđã được mở rộng và thay đổi. Marc Jacobs là một trong những người tiên phongtrong việc thách thức các ranh giới giữa nghệ thuật, thời trang và xa xỉ phẩm,xóa mờ chúng bằng cách hợp tác với các họa sỹ trong một số bộ sưu tập thời trangmay sẵn.

Từ mẫu in hoa của Stephen Sprouseđến "đồng phục y tá" trong suốt tham khảo từ một loạt các tác phẩm của RichardPrince, mối liên hệ đặc biệt với nghệ thuật đại chúng, mà Jacobs thu được chưabao giờ mạnh mẽ đến thế.

Bên cạnh sự cộng tác đầy sáng tạogiữa Marc Jacobs với các họa sỹ đương đại, thương hiệu trứ danh của đất nướchình lục lăng này còn thường xuyên đặt hàng các họa sĩ sáng tác để trang trí chocác cửa hiệu. Những tác phẩm của Robert Wilson và Olafur Eliasson được trưng bàytrên các ô cửa sổ, còn những sáng tạo đặc sắc, kỳ khôi của Teresita Fermandez,James Turell hay Fabrizio Plessi hiện diện bên trong các cửa hiệu Louis VuittonMaison.

Và New Bond Street Maison

New Bond Stress Mai-son của LouisVuitton vượt xa khái niệm của một cửa hiệu thông thường mà sẽ là nơi tôn vinhnhững tác phẩm đặc sắc nghệ thuật đương đại bằng nhiều hình thức khác nhau.

Truyền thống hợp tác lâu đời vớinghệ thuật của nhãn hàng danh tiếng này sẽ được tiếp nối tại London bằng nhữngcách thức như tiếp tục hỗ trợ các triển lãm tại một số Quỹ văn hóa hàng đầu củathành phố, thực hiện chương trình Đối thoại nghệ thuật Louis Vuitton (LouisVuitton Art Talk) và triển khai Dự án nghệ thuật trẻ của Louis Vuitton (LouisVuitton Young Arts Project).

Tại New Bond Street Maison ở xứsở mù xương, nghệ thuật hiện diện bằng nhiều hình thức sống động, tươi mới. Lễkhai trương ấn tượng với một chương trình nghệ thuật trình diễn đa dạng và đaphong cách. Có bức họa của Chris Ofili lấy cảm hứng từ những bài thơ do các nhàthơ trẻ gốc London.

Có những vần thơ được đọc lên. Cócả một vở ballet lấy cảm hứng từ phân xưởng Louis Vuitton tại Asnières (Pháp) donghệ sỹ đa phương tiện gốc London Pablo Bronstein sáng tác, dàn dựng và dẫnchuyện. Có tác phẩm điêu khắc của họa sỹ khái niệm gốc Lon-don Michael Landy...

Khi thời trang xa xỉ xe duyên cùng nghệ thuật đỉnh cao
Khi thời trang xa xỉ xe duyên cùng nghệ thuật đỉnh cao
Khi thời trang xa xỉ xe duyên cùng nghệ thuật đỉnh cao, những tín đồ thời trang sẽ đến cửa hiệu Louis Vuitton không chỉ để mua sắm mà còn để trải nghiệm một "lối sống" xa hoa, thời thưởng bậc nhất và đắm mình vào chiều sâu văn hóa của nhân loại

Và không thể không kể đến các tácphẩm đặc biệt góp phần khắc họa một diện mạo độc đáo, khác lạ của New BondStress Maison. Tượng điêu khắc "KIKI" của họa sỹ Nhật Bản Takashi Murakami(người cộng tác với Marc Jacobs từ năm 2003 và đã sáng tác một số bức tranh mớivà tuyệt đẹp cho Louis Vuitton) vui tươi khiến khu vực dành cho quần áo và trangsức trở nên sinh động và thân thiện hơn bao giờ hết.

Hai bức họa của họa sỹ Mỹ RichardPrince (bạn của Marc Jacob và cũng là cộng tác viên thường xuyên bao gồm cảthiết kế những chiếc túi xách Joke năm 2008) khiến khu vực trang sức cao cấpdường như có phần lộng lẫy hơn, trong khi khu vực tiền mặt (cash) trưng bày cáctác phẩm gợi lại nghệ thuật di chuyển (art of travel) của Louis Vuitton do nhiếpảnh gia người Pháp và cũng là cộng tác viên lâu năm Jean Larivière thực hiện.

Khu vực dành cho nam giới ở tầngtrệt trưng bày chân dung tự họa tiêu biểu của các họa sỹ gốc Đông London làGilbert và George. Còn ở tầng một, khu Librairie, là tác phẩm Medical Cabinetlấy cảm hứng từ vali (trunk-inspired) Louis Vuitton được thiết kế bởi DamienHirst, một trong những họa sỹ sáng tác nhiều nhất trong các họa sỹ trẻ nước Anh.

Cuối cùng, không kém phần quantrọng, bên trong khu vực "The Apart - ment" ở tầng hai, những tác phẩm nghệthuật chọn lọc của các họa sỹ quốc tế như Jean-Michel Basquiat, Jeff Koons,Bertrand Lavier, Hans Hartung và Richard Rrince hiện diện một cách đầy trangtrọng.

Đúng như lời nhận xét của YvesCarcelle mà chúng tôi đã nhắc ở đoạn đầu, khi thời trang xa xỉ xe duyên cùngnghệ thuật đỉnh cao, những tín đồ thời trang sẽ đến cửa hiệu Louis Vuitton khôngchỉ để mua sắm mà còn để trải nghiệm một "lối sống" xa hoa, thời thưởng bậc nhấtvà đắm mình vào chiều sâu văn hóa của nhân loại.

Theo Sành Điệu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.