Đứng ngồi không yên vì gửi con cho... bảo mẫu

Rùng mình khi , anh Lực bỗng quay sang quát vợ: “Không làm liếc gì nữa hết, từ mai cô ở nhà trông con”.

Rùng mình khi, anh Lực bỗng quay sangquát vợ: “Không làm liếc gì nữa hết, từ mai cô ở nhà trông con”.

>>

Hai vợ chồng Lực, nhà ở GiaLâm, Hà Nội, đi làm từ sáng đến tối, chồng sửa điện tử thuê, vợ bán hàng chomột công ty, nên phải gửi con cho một bà trông trẻ cách nhà chỉ khoảng 700mét, do hàng xóm giới thiệu. Do giờ giấc rất “co giãn” theo yêu cầu côngviệc nên nhiều hôm gần 20h, Hiền vợ anh mới về đón con.

Sợcho con mà nghỉ việc

trông trẻ đã 62 tuổi, nhận chăm bốn cháu, bề ngoài niềm nở, nhẹ nhàng nên vợchồng Lực cũng an tâm. Mặc dù từ khi gửi, em bé lên cân rất chậm nhưng họcũng đành chấp nhận vì bé biếng ăn, không thể đòi hỏi bà bảo mẫu ép kiên trìnhư mẹ. Thế nhưng tối hôm qua, khi xem trên TV cảnh bảo mẫu Phụng tắm cho béNgân, Lực run lên về giận và cũng vì sợ. 

Đứng ngồi không yên vì gửi con cho... bảo mẫu

Nếu hoàn cảnh buộc bạn phải gửi con ở các nhóm trẻ tư, hãy chú ý đến sức khỏe và tâm tính của bé, nếu thay đổi theo chiều hướng xấu thì nên tìm hiểu thêm về bảo mẫu để bảo đảm an toàn cho con

Em bê mâm cơm trong bếpra thì anh ấy trợn mắt quát là không có đi làm gì hết, từ mai cô phải ở nhàtrông con, ai mà biết được bà kia đối xử với con tôi thế nào”, Hiền kể.Thế là từ sáng nay, cô ở nhà, dù chưa biết lấy khoản nào bù vào 2 triệu đồngtiền lương mỗi tháng, vì thu nhập của Lực không cao hơn vợ bao nhiêu.

Cònchị Hằng, 25 tuổi, phiên dịch viên kiêm giáo viên tiếng Anh cho một trungtâm ngoại ngữ, nhà ở Thanh Trì, Hà Nội, tuy không bị chồng ép nhưng cũngquyết định tạm nghỉ công việc ban ngày từ đầu tháng 12 tới để không phải gửicon ở nhóm trẻ nữa. “Con tôi mới 9 tháng, các nhà trẻ không nhận, ông bàngoại ở tận Yên Bái không giúp được, ông bà nội thì chỉ đủ sức trông mấy đứanhà anh cả, nên tôi đành gửi cho nhóm trẻ tư. Nhưng xem cái clip kia xongtôi sợ quá. Con tôi bé bỏng thế này, nếu bà trông trẻ dỗ nó không được cũngtát cũng đánh thì tôi chết mất”, Hằng nói.

Trước mắt, chồng Hằng sẽ phảivề nhà trước 18h để trông con cho vợ kịp giờ dạy tối. Họ chưa tìm ra cáchnào ổn hơn cho đến khi em bé đủ tuổi đi nhà trẻ.

Ông bà gọi đưa cháu về quê

Ngaytối qua, ông Hạnh ở phường Trường Thi, thành phố Vinh, Nghệ An, tức tốc gọiđiện ra nhà con gái ở Hà Nội: “Chúng mày đưa cái Bim về đây bọn tao trông,bận không đưa được thì tao ra đón. Chúng mày chỉ lo làm ăn, con cái vứt chongười lạ, có bị làm sao cũng chẳng biết”.

Vợ chồng cô con gái ông Hạnhvẫn ở nhà thuê ở Hà Nội, anh con rể làm xây dựng, hay phải theo công trìnhnên việc chăm nuôi con phó hết cho vợ. Thủy, con gái ông Hạnh, cũng phải đilàm nên phải gửi con cho một bà trông trẻ cùng tổ dân cư, hằng ngày cố gắngđón con trước 18h.

Hạnh tâm sự: “Bố em bảotuy có đón sớm thì cũng không biết trong hơn 10 tiếng đồng hồ, họ có làm gìcon mình không, dứt khoát bắt mang về quê. Em nghĩ nát óc không biết phảilàm sao. Nó bé thế đã phải xa bố mẹ thì không nỡ, mà em cũng nhớ nó khôngchịu được, nhưng bỏ việc trông con thì không được vì thu nhập của chồng emrất sớm nắng chiều mưa”.

Bà Mai, 68 tuổi, nhà ở HàĐông (Hà Nội), cũng gọi điện cho vợ chồng con trai út, nhà ở Xuân Đỉnh,huyện Từ Liêm, đề nghị mang đứa cháu gái 15 tháng sang cho bà, dù cô bé nàykhông bị gửi nhóm trẻ mà có hẳn một người giúp việc trong nhà trông nom. “Mộtmình chăm con thằng lớn mà tôi đã thấy quá sức rồi, nhưng nghĩ đến con bénhà thằng út, tôi vẫn xót. Cứ nghĩ đến chuyện cô giúp việc có thể đánh nó,hay tát nó để bắt ăn, bắt ngủ là tôi thấy nghẹt thở”, bà Mai tâm sự.

Bà cho rằng, dù đường xa, vợchồng con trai nên chịu khó đưa con đến gửi mẹ mỗi sáng, tối đến đón về, cònbà sẽ chịu khó “căng sức già” trông cả hai đứa trẻ.

Con bị hành không khó nhậnra

Khi chấp nhận ở nhà trông conhoặc gửi con cho ông bà ở xa, phụ huynh thường nghĩ rằng đó là cách an toànnhất để tránh tình trạng con bị người trông trẻ hành hạ mà không biết. Đócũng là mối lo ngại của rất nhiều bà mẹ trên các diễn đàn online từ hai ngàynay, kể từ khi clip về bé Ngân được phát hiện.

Tuy nhiên, cũng trên các diễnđàn, nhiều bà mẹ cho rằng, đối với những gia đình mà gửi con cho bảo mẫu làcách duy nhất, họ vẫn có thể biết hoặc nghi ngờ bảo mẫu đối xử không tốt vớibé. Những đứa trẻ bị hành hạ nếu không có vết thương, bầm tím thì cũng sẽthay đổi dễ nhận thấy về tâm sinh lý. Các bé sẽ trở nên sợ hãi khi phải đếnchỗ bảo mẫu, khóc lóc xin được ở nhà, ánh mắt len lét nhìn người trông trẻ,ngủ hay giật mình…

Chị Hồng Anh, nhà ở khu TânMai, Hà Nội, kể: “Cách đây mấy năm tôi cũng gửi con ở nhóm trẻ tư. Cháuvốn rất dạn, dễ hòa đồng, vui vẻ, gặp ai cũng chơi, thế mà đi gửi ít hômbỗng trở nên nhút nhát, đưa đến chỗ gửi thì bám chặt lấy mẹ, nhưng đến khibà bảo mẫu bảo nín thì nín ngay, không dám ho he. Tôi nghi ngay, tìm hiểuthì biết bà ấy hay dọa dẫm và đánh bọn trẻ, nên đổi chỗ khác”.

Vì vậy, nếu hoàn cảnh buộcbạn phải gửi con ở các nhóm trẻ tư, hãy chú ý đến sức khỏe và tâm tính củabé, nếu thay đổi theo chiều hướng xấu thì nên tìm hiểu thêm về bảo mẫu đểbảo đảm an toàn cho con.

Theo Lam Giang
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.