Chị em bận rộn học ngay cách làm nem rán cất tủ lạnh ăn dần, vừa tiết kiệm thời gian mà thành phẩm vẫn giòn thơm xuất sắc

Cách làm nem rán cất tủ lạnh giúp chị em bận rộn vừa có món ăn ngon lại tiết kiệm được thời gian đáng kể.

1. Có nên xào nhân nem rán trước khi cuốn?

Chị em bận rộn học ngay cách làm nem rán cất tủ lạnh ăn dần, vừa tiết kiệm thời gian mà thành phẩm vẫn giòn thơm xuất sắc-1Món nem rán ngon ở chỗ kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau, trong đó nguyên liệu chính là thịt nạc lẫn mỡ xay cùng mộc nhĩ, nấm hương, các phụ liệu khác như giá đỗ, miến, trứng gà, rau thơm, su hào, cà rốt làm tăng thêm vị ngon của món ăn.

- Nhân làm nem rán là hỗn hợp từ nhiều loại rau củ quả khác nhau như: củ đậu, xu hào, cà rốt... Cần thêm miến, trứng gà để tạo độ dẻo và bám dính khi cuốn nem. 

- Việc xào nhân nem rám trước khi cuốn sẽ làm cho nhân rời rạc không còn độ dẻo, khi cuốn bị lỏng lẻo không chắc nem. Vì vậy khi làm nem chị em không cần xào nhân nem trước khi cuốn.

2. Nem rán để ngăn mát tủ lạnh bao lâu?

- Nem đã rán cũng như nhiều đồ ăn nhanh khác khi làm dư cần để nguội, sau đó cho vào hộp đựng thực phẩm kín dùng trong 4 - 6 ngày là an toàn.

3. Cách bảo quản nem rán trong tủ lạnh

Cách 1

Chị em bận rộn học ngay cách làm nem rán cất tủ lạnh ăn dần, vừa tiết kiệm thời gian mà thành phẩm vẫn giòn thơm xuất sắc-2

- Rán sơ nem với dầu ăn và 1 củ gừng. Cách này giúp nem giòn hơn bình thường và nem không bị vỡ.

- Sau đó bạn để nguội, xếp vào hộp theo cách 1 lớp nem 1 lớp giấy thấm dầu. Khi xếp vào hộp không nên để chặt quá.

- Khi ăn bỏ ra rã đông. Lưu ý chiên dầu nóng già, hoặc sử dụng nồi chiên không dầu.

- Bạn nên sử dụng hộp kín để bảo quản, vì nếu hộp không kín thì nem dễ bị dính đá sau khi bỏ từ ngăn đá ra.

- Nếu rã đông bằng lò vi sóng, không nên rã đông hoàn toàn, nem sẽ bị vỡ. Ngoài ra, luôn để dầu ăn thật sôi mới thả nem vào.

Cách 2

- Bạn trộn nhân nem như bình thường nhưng không cho trứng vào. Trộn đều lên và cho vào hộp kín, bảo quản ngăn đông tủ lạnh.

- Khi cần, bỏ từ ngăn đá xuống ngăn mát 8 - 10 tiếng. Khi nhân đã rã đông rồi mới cho trứng vào và cuốn nem. Cách này nem sẽ không bị nát và tươi ngon hơn là rán nem trước rồi cấp đông.

Chị em bận rộn học ngay cách làm nem rán cất tủ lạnh ăn dần, vừa tiết kiệm thời gian mà thành phẩm vẫn giòn thơm xuất sắc-3

Sauy khi lấy nem từ tủ lạnh ra rán lại để món nem ngon, giòn hơn và không bị bắn đó là khi cho dầu vào chảo thì cho thêm vài giọt nước cốt chanh.

Cách làm nem rán cất tủ lạnh như trên sẽ giúp chị em tiết kiệm được thời gian, những ngày bận rộn chỉ cần lấy nem từ trong tủ ra và rán là có món ăn ngon cho cả nhà.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.