Loại gia vị đặc biệt tạo nên món rau muống xào giòn thơm mà nhiều người chưa biết

Rau muống xào chao, bạn đã thử bao giờ chưa?

Rau muống xào là món ăn đã quá quen thuộc với tất cả chúng ta. Thông thường, mọi người hay dùng các loại gia vị như muối, hạt nêm khi xào rau muống. Đây vốn là cách làm không hề sai. Tuy nhiên, nếu muốn có đĩa rau muống giòn thơm, lạ miệng xuất sắc, bạn hãy thử xào rau muống với chao theo gợi ý của chúng tôi trong bài viết này nhé!

Loại gia vị đặc biệt tạo nên món rau muống xào giòn thơm mà nhiều người chưa biết-1
 

Nếu bạn chưa biết: Chao còn có tên gọi khác là đậu hũ nhũ, là một loại đậu phụ lên men, được dùng như một loại gia vị. Ở nước ta, chao phổ biến hơn ở miền Trung và miền Nam. Chao có vị thơm ngậy đặc trưng, đặc biệt phù hợp với các món xào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm rau muống xào chao

1. Rau củ: 300-400gr rau muống, 200gr nấm đùi gà, 1 cây hành boa rô, 2-3 củ tỏi

2. Chao: 150gr

3. Gia vị: Hạt nêm, đường, muối, nước tương

Cách làm rau muống xào chao

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn bỏ gốc rau muống và các lá úa, ngắt rau thành khúc dài khoảng 7-8cm rồi rửa sạch và để ráo. Nấm đùi gà cắt thành những khoanh tròn nhỏ sau khi rửa sạch. Hành boa rô cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ hoặc thái lát mỏng đều được.

Bạn dằm nhuyễn 150gr chao và trộn cùng 2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh hạt nêm và 1/2 thìa canh đường kính. Khuấy đều để các loại gia vị quyện vào nhau.

Loại gia vị đặc biệt tạo nên món rau muống xào giòn thơm mà nhiều người chưa biết-2
Dằm nhuyễn chao cùng các loại gia vị

- Bước 2: Luộc sơ rau muống

Bạn đun sôi khoảng 500ml nước rồi thả rau muống vào trụng sơ khoảng 20 giây. Sau đó, bạn vớt rau ra, thả ngay vào bát nước lạnh để rau giữ được độ giòn và màu xanh.

Loại gia vị đặc biệt tạo nên món rau muống xào giòn thơm mà nhiều người chưa biết-3
Trụng rau muống với nước sôi khoảng 20 giây rồi ngâm trong nước lạnh

- Bước 3: Xào rau muống với chao

Bạn cho 1-2 thìa cà phê dầu ăn hoặc mỡ heo vào chảo và phi thơm phần đầu hành boa rô cùng tỏi băm/tỏi cắt lát. Sau đó, cho nấm đùi gà vào đã thái nhỏ vào, đảo đều khoảng 2 phút trên lửa nhỏ. Tiếp đến, bạn đổ bát chao đã pha vào chảo và thêm rau muống vào.

Khi đã cho rau muống vào chảo, bạn hãy tăng lửa và xào đều tay. Mức nhiệt lớn giúp rau muống nhanh chín mà không bị nhũn nát, rau vẫn giữ được độ giòn.

Cuối cùng, bạn rắc thêm lá hành boa rô vào, đảo lại 1 lượt rồi cho rau ra đĩa là có thể thưởng thức được rồi.

Loại gia vị đặc biệt tạo nên món rau muống xào giòn thơm mà nhiều người chưa biết-4

Thành phẩm

Vậy là bạn đã đã hoàn thành xong món rau muống xào chao rồi đấy. Làm theo công thức này, rau muống vẫn giữ được độ giòn và màu xanh đẹp mắt, kết hợp với nấm đùi gà ngòn ngọt và vị ngậy, chua nhẹ của chao nên rất lạ miệng.

Chúc bạn có bữa ăn ngon với món rau muống xào chao này nhé!

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/loai-gia-vi-dac-biet-tao-nen-mon-rau-muong-xao-gion-thom-ma-nhieu-nguoi-chua-biet-20230915174503707.htm

rau muống xào


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.