Món thịt giúp tăng sinh collagen, chống lão hóa mà phụ nữ nên ăn thường xuyên

Gân bò là phần thịt chứa nhiều collagen và các axit amin có tác dụng "bôi trơn" xương khớp.

Sau tuổi 25, khả năng sản sinh và tái tạo collagen tự nhiên của cơ thể sẽ suy giảm dần, "mở đường" cho nếp nhăn và tàn nhang xuất hiện. Chính vì thế, bổ sung collagen cho cơ thể là việc vô cùng quan trọng và cần thiết nếu bạn muốn có một làn da đẹp.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm món gân bò kho vừa ngon, vừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc bổ sung collagen.

Món thịt giúp tăng sinh collagen, chống lão hóa mà phụ nữ nên ăn thường xuyên-1

Gân bò kho

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm gân bò kho

1. Gân bò: 400-500gr

2. Rau củ: 2 nhánh hành boa rô, 1 củ gừng, 2-3 nhánh tỏi, 3-4 củ hành tím, 1/2 củ hành tây, 3 nhánh quế, 3 nhánh hoa hồi

3. Gia vị: Nước tương, dầu hào, đường kính, muối, hạt nêm

Lưu ý: Bạn nên chọn gân bò còn tươi, màu trắng hồng, có mùi nồng đặc trưng. Tuyệt đối không chọn những miếng có gân bò đã bị khô lại, gân bị chảy dịch vàng và có mùi hôi bất thường.

Cách làm gân bò kho

- Bước 1: Sơ chế gân bò

Bạn nạo vỏ 1 củ gừng, cắt làm đôi. Một nửa đem băm nhỏ, 1 nửa cắt thành lát mỏng. Bóc vỏ hành tây, rửa sạch và bổ múi cau hoặc bổ đôi.

Với gân bò, bạn lọc bỏ phần mỡ bám quanh gân (nếu có) rồi rửa sạch với nước và thái thành từng miếng nhỏ, mỗi miếng khoảng 2-3cm. Cho gân bò đã thái nhỏ vào nồi cùng phần gừng cắt lát, 1/2 củ hành tây đã lột vỏ, quế và hoa hồi. Đổ nước xâm xấp các nguyên liệu và nấu khoảng 20 phút trên lửa vừa.

Món thịt giúp tăng sinh collagen, chống lão hóa mà phụ nữ nên ăn thường xuyên-2

Luộc gân bò với hành tây, gừng, quế và hoa hồi giúp khử mùi hôi, làm gân bò thơm hơn

Luộc xong, bạn vớt gân bò ra và để ráo.

- Bước 2: Kho gân bò

Bạn bóc vỏ tỏi và băm nhỏ. Hành boa rô bỏ gốc, rửa sạch và cắt nhỏ. Cho vào nồi 2 thìa cà phê dầu ăn cùng phần gừng còn lại và tỏi, phi thơm. Khi gừng, tỏi dậy mùi, bạn cho vào nồi phần hành boa rô, 2 thìa canh nước tương, 2 thìa canh đường, 1 thìa canh dầu hào, 2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm và khoảng 300ml nước.

Khuấy đều trên lửa vừa để đường tan, quyện vào các nguyên liệu còn lại.

Món thịt giúp tăng sinh collagen, chống lão hóa mà phụ nữ nên ăn thường xuyên-3

Bạn có thể tăng hoặc giảm lượng gia vị tùy theo khẩu vị

Khi hỗn hợp trong nồi sôi, bạn thêm phần gân bò đã luộc vào và đảo đều. Giảm lửa, đậy vung và om nồi gân bò khoảng 20-30 phút. Trước khi tắt bếp, bạn nêm nếm lại gia vị và rắc thêm phần lá hành boa rô đã thái nhỏ, đảo đều 1 lượt là xong.

Món thịt giúp tăng sinh collagen, chống lão hóa mà phụ nữ nên ăn thường xuyên-4

Thành phẩm

Làm theo công thức này, phần gân bò thơm, mềm mà vẫn giữ được độ dai, giòn sần sật.

Theo thông tin được chia sẻ trên Nutrition.gov - Trang web chính thức về dinh dưỡng của Hoa Kỳ, đây là 2 công dụng đặc biệt mà phần thịt gân bò mang lại cho sức khỏe:

1. Phục hồi các vết thương trên da

Collagen trong gân bò là một chất protein biến thể, có tác dụng phục hồi làn da sau hư tổn như vết thương lõm, vết bỏng, thâm,...

2. Hỗ trợ hoạt động cơ, xương khớp

Gân bò chứa nhiều axit amin giúp tạo ra chất nhờn, giúp bôi trơn khớp xương, hỗ trợ xương và các cơ chắc khỏe, dẻo dai. Chính bởi lý do này mà hầu hết các vận động viên thường dùng gân bò như món ăn chính trong bữa ăn hàng ngày của mình. Ngoài ra, gân bò cũng phù hợp cho những người yêu thích thể thao, thường xuyên vận động và tập luyện với cường độ cao.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/mon-thit-giup-tang-sinh-collagen-chong-lao-hoa-ma-phu-nu-nen-an-thuong-xuyen-2023080513172728.htm

Collagen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.