Tăng Thanh Hà khoe bàn tiệc Tết thịnh soạn của giới nhà giàu: Món ngon truyền thống, bày trí đẹp mắt như nhà hàng hạng sang

Mâm cỗ Tết nhà Tăng Thanh Hà toàn món ngon truyền thống, bày biện đẹp mắt không thua gì nhà hàng sang trọng khiến chị em trầm trồ.

Làm dâu hào môn nhưng Tăng Thanh Hà lại rất đảm đang và chịu khó nấu nướng. Cô thường tự tay vào bếp nấu những món ăn ngon mà chồng con yêu thích. Tài nấu ngon ăn, chụp ảnh đồ ăn đẹp, bày biện sang chảnh không thua gì nhà hàng được chị em hết lời khen ngợi. 

Tết đang đến thật gần, "ngọc nữ" màn ảnh Việt cùng gia đình quân quần bên bàn tiệc thịnh soạn đón Tết khiến không ít người phải trầm trồ. Bàn ăn nhà Tăng Thanh Hà đều là những món ăn truyền thống ngày Tết của người miền Nam như: Thịt kho tàu, bánh chưng, chả giò, chả lụa, phở, củ kiệu... Cô còn tự làm thêm một số món lạ miệng như:  Ốc hương xào trứng muối, chân gà ngâm mắm... Từng đó món ăn cũng cho thấy Tăng Thanh Hà đảm đang, chu toàn cho gia đình như thế nào. 
 

Tăng Thanh Hà khoe bàn tiệc Tết thịnh soạn của giới nhà giàu: Món ngon truyền thống, bày trí đẹp mắt như nhà hàng hạng sang-1

Sau khi lập gia đình, Tăng Thanh Hà dành thời gian cho kinh doanh và chăm sóc gia đình. 

Tăng Thanh Hà khoe bàn tiệc Tết thịnh soạn của giới nhà giàu: Món ngon truyền thống, bày trí đẹp mắt như nhà hàng hạng sang-2Tăng Thanh Hà khoe bàn tiệc Tết thịnh soạn của giới nhà giàu: Món ngon truyền thống, bày trí đẹp mắt như nhà hàng hạng sang-3Tăng Thanh Hà khoe bàn tiệc Tết thịnh soạn của giới nhà giàu: Món ngon truyền thống, bày trí đẹp mắt như nhà hàng hạng sang-4

Bàn tiệc đón Tết nhà Tăng Thanh Hà ngập tràn đồ ăn ngon, bày biện đẹp mắt, hấp dẫn.
Tăng Thanh Hà khoe bàn tiệc Tết thịnh soạn của giới nhà giàu: Món ngon truyền thống, bày trí đẹp mắt như nhà hàng hạng sang-5

Khuôn viên biệt thự rộng rãi, đẳng cấp với sự góp sức của đông người nhìn hoành tráng không thua gì nhà hàng. 

Chia sẻ với người hâm mộ Tăng Thanh Hà từng cho biết: "Với tôi, bữa cơm đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ hạnh phúc cho một tổ ấm. Vì vậy, dù bận rộn thế nào, vợ chồng tôi cũng sắp xếp để ăn tối, chia sẻ công việc với nhau. Ngày trước, tôi không hiểu cảm giác của mẹ mỗi lần bố hoặc anh em tôi không về ăn cơm, nhưng giờ tôi trân trọng những điều giản dị ấy. Tôi không dám tự nhận mình nấu ngon nhưng tôi giống mẹ, thích được vào bếp chuẩn bị đồ ăn cho gia đình". 

Tăng Thanh Hà khoe bàn tiệc Tết thịnh soạn của giới nhà giàu: Món ngon truyền thống, bày trí đẹp mắt như nhà hàng hạng sang-6

Tăng Thanh Hà khoe bàn tiệc Tết thịnh soạn của giới nhà giàu: Món ngon truyền thống, bày trí đẹp mắt như nhà hàng hạng sang-7

Từ món ăn dân dã đến các món sang chảnh hay đồ ăn lành mạnh đều không làm khó Tăng Thanh Hà.
 

Tăng Thanh Hà khoe bàn tiệc Tết thịnh soạn của giới nhà giàu: Món ngon truyền thống, bày trí đẹp mắt như nhà hàng hạng sang-8Tăng Thanh Hà khoe bàn tiệc Tết thịnh soạn của giới nhà giàu: Món ngon truyền thống, bày trí đẹp mắt như nhà hàng hạng sang-9

Để giữ vóc dáng thon gọn, khỏe mạnh chế độ dinh dưỡng trong các bữa ăn của Tăng Thanh Hà đều hạn chế tinh bột, nhiều vitamin, khoáng chất. 

Ngày Tết để giữ món chả giò như Tăng Thanh Hà được giòn lâu hơn, chị em cần lưu ý những mẹo sau.

1. Vắt hết phần nước thừa trước khi trộn nhân

Đối với phần nhân, trước khi chiên chả giò, bạn cần vắt bỏ hết lượng nước thừa nếu sử dụng các nguyên liệu như khoai môn, củ sắn, hành tây để nhân khô. Phần nhân khô sẽ góp phần giúp bạn chiên chả mau giòn và giòn được lâu hơn.

2. Thêm trứng vào nhân chả giò

Một bí quyết trong cách chiên chả giò giòn lâu nữa là cho thêm một lượng trứng đủ để tạo nhân không bị quá khô hay quá ướt. Bởi vì khi nhân bị khô, món chả giò sẽ không còn giòn xốp đúng điệu, ngược lại nếu nhân quá ướt sẽ khiến phần bánh tráng dễ bị bung ra và rất hay bị cháy khi chiên.

3. Nên cuốn chả không quá chặt

Nhiều bạn thường nghĩ, chả giò nên cuốn chặt để phần vỏ và nhân không bị bung ra khi chiên. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn trái ngược, khi bạn cuốn quá chặt tay thì phần vỏ sẽ nở ra khi chiến, khiến nhân rơi ra ngoài. 

4. Cho chả vào tủ lạnh trước khi chiên

Khi đã hoàn tất khâu cuốn chả giò, bạn hãy cho chúng vào trong ngăn mát của tủ lạnh rồi để khoảng 20 phút. Cách này sẽ giúp các cuốn chả được ráo và chặt hơn, lúc này bạn chiên sẽ ngon hơn và nhanh giòn hơn.

5. Vắt nước cốt chanh vào chảo dầu

Khi bạn vắt nước cốt chanh vào trong chảo dầu không chỉ giúp nem giòn mà còn giúp cho dầu không bị bắn ra khi chiên.

6. Nên chiên chả giò ngập với dầu

Để dễ dàng hơn khi chiên, bạn nên chọn những chảo lòng sâu với đường kính lớn. Lưu ý khi chiên bạn hãy đổ thật nhiều dầu rồi bật lửa lớn, sau khi dầu nóng hãy hạ lửa vừa, chả giò sẽ không bị dính vào đáy hoặc thành chảo. Hơn nữa, cách này lại còn giúp chả chín nhanh có màu vàng đều đẹp mắt, không bị cháy khét như khi chiên ít dầu.

Bên cạnh đó, nếu muốn chiên chả giò giòn lâu, bạn có thể áp dụng cách chiên 2 lần. Trong lần đầu, bạn nên chiên chả cho đến khi vừa chín, có nghĩa là màu hơi vàng là được. Đến khi nào chuẩn bị ăn, bạn lấy chả giò ra và chiên lại lần 2, lần này bạn chiên cho chín hẳn để cuốn chả giò có máu vàng nâu đẹp mắt.

7. Giữ chả giò giòn lâu hơn với giấy bạc

Trong thời gian giữ lạnh chả giò, bạn nên chuẩn bị sẵn giấy thấm dầu và giấy bạc vào tô lớn. Khi chả giò được chiên vàng, bạn cho vào tô có giấy thấm dầu để hút bớt lượng chất béo dư thừa rồi gói trong giấy bạc để giữ nóng lâu hơn.

Theo Tâm An - Vietnamnet.vn


Tăng Thanh Hà

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.