Bể hụi hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc

Trong khoảng 2 năm, chủ một khách sạn có tiếng ở Phú Quốc mở tới 12 dây hụi lớn rồi tuyên bố bể hụi hàng trăm tỉ đồng khiến nhiều người choáng váng.

Bể hụi hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc-1

Chủ khách sạn K.H. ở Phú Quốc tuyên bố bể hụi hàng trăm tỉ đồng, nhiều người kéo đến yêu cầu giải quyết nợ tiền hụi

Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 29-12, nhiều người tụ tập trước cổng khách sạn K.H. (khu phố 7, phường Dương Đông, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) căng băng rôn và dùng loa phóng thanh yêu cầu vợ chồng chủ khách sạn này ra gặp mặt để giải quyết tiền nợ hụi.

Hơn 16 giờ cùng ngày, Công an phường Dương Đông đã có mặt giải tán đám đông tập trung trước cổng khách sạn K.H., đồng thời mời các bên liên quan làm việc.

Theo nhóm người này, từ năm 2020 đến 2022, bà P.H.T.P. mở 12 dây hụi lớn với hàng chục người tham gia. Cụ thể, bà P. làm chủ 1 dây hụi 30 triệu đồng/tháng; 7 dây hụi 50 triệu đồng/tháng; 3 dây hụi 100 triệu đồng/tháng và 1 dây hụi 200 triệu đồng/tháng.

Khoảng tháng 3-2023, bà P. tuyên bố bể hụi khiến nhiều người tham gia choáng váng. Tổng số tiền liên quan đến nợ hụi theo chứng từ do những người bị nợ cung cấp cho cơ quan chức năng là hơn 200 tỉ đồng.

Bể hụi hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc-2
Nhiều người kéo đến khách sạn K.H. chiều 29-12 yêu cầu bà P. ra mặt giải quyết nợ tiền hụi

Có mặt trong nhóm người đến khách sạn K.H. đòi nợ tiền hụi, bà Phạm Thị Gái (SN 1980, thường trú phường Dương Đông) yêu cầu bà P. trả nợ tiền hụi cho bà 4 tỉ đồng. "Tôi có giấy tờ để chứng minh bà P. còn nợ tôi số tiền hụi này. Mục đích tôi đến đây để yêu cầu được gặp bà P. thỏa thuận lấy lại số tiền trên"- bà Gái trình bày.

Còn bà Nguyễn Thị Mỹ Liên (SN 1980, thường trú phường Dương Đông) cho rằng do bà P. né tránh, không nghe điện thoại để giải quyết tiền nợ hụi của nhiều người nên bà cùng mọi người đến nơi ở của bà P. dùng loa phóng thanh kêu bà P. ra giải quyết.

Cũng theo bà Liên, số tiền hụi bà P. còn nợ bà là 3,6 tỉ đồng. Nhiều người khác cũng cho rằng bà P. nợ hụi nhiều tháng không giải quyết; trong đó, người bị nợ ít nhất hơn 1 tỉ đồng, có người bị nợ đến 30 tỉ đồng...

Tại buổi làm việc với công an phường Dương Đông và những người liên quan, chồng bà P. là ông B.A.V. (tổng quản lý khách sạn K.H.), trình bày rằng ông biết bà P. có thiếu nợ hụi của nhiều người, còn cụ thể như thế nào thì ông không rõ.

Theo ông V., bà P. vẫn đang có mặt ở Phú Quốc, nếu cơ quan chức năng mời hoặc triệu tập bà P. thì ông sẽ liên hệ, thông báo cho bà P. đến trình diện. "Hiện tại gia đình cũng đã đề ra hướng giải quyết tiền nợ hụi của bà P." - ông V. nói.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/be-hui-hang-tram-ti-dong-o-phu-quoc-196231229202218329.htm

Phú Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.