Những lợi thế ‘độc tôn’ đưa Phú Quốc trở thành thiên đường nghỉ dưỡng

Nằm trong vùng biển có 22 đảo lớn nhỏ, 99 núi đồi, sở hữu 150km đường bờ biển, rừng nguyên sinh cùng những công trình du lịch - nghỉ dưỡng đẳng cấp, Phú Quốc nắm giữ những lợi thế độc tôn về du lịch, là nơi an cư đáng sống cho công dân toàn cầu.

Thiên đường nhiệt đới ôn hòa quanh năm

Được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới nằm trong Vịnh Thái Lan, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo nhỏ to khác nhau tại đây, đồng thời cũng là hòn đảo lớn nhất và duy nhất của Việt Nam có địa hình đa dạng hội tụ đủ cả biển, núi đồi, rừng, đồng bằng cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc hiếm có, mang đến những giá trị du lịch độc tôn cho đảo ngọc. 

Nơi đây nổi tiếng với đường bờ biển dài 150km tạo nên những địa điểm ngắm hoàng hôn và bình minh đầy lãng mạn, những bãi biển nguyên sơ tuyệt đẹp với cát trắng mịn, nước biển xanh màu ngọc bích… 

Đảo ngọc sở hữu những khu rừng nguyên sinh và vườn quốc gia rộng lớn, thác nước hùng vĩ, thảm thực vật - động vật phong phú, cùng 99 ngọn núi tập trung trải dài thoai thoải từ phía bắc đến phía nam, tạo nên những con suối nước chảy quanh năm trong rừng. Tất cả các con sông lớn như Dương Đông, Cửa Cạn đều bắt nguồn từ những con suối nhỏ trên núi chảy xuống. 

Ấn tượng nhất là hơn một nửa diện tích hòn đảo thuộc khu Dự trữ Sinh quyển của UNESCO, có giá trị đặc biệt về thiên nhiên và đa dạng sinh học, đóng vai trò quan trọng trong bảo tồn, phát triển các hệ sinh thái, gìn giữ môi trường sống, thích ứng với biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, nhờ nằm trong vịnh Thái Lan, Phú Quốc ít chịu ảnh hưởng của bão, khí hậu ôn hòa, quanh năm nắng ấm. 

Khoảng thời gian cuối năm đến đầu năm (kéo dài từ tháng 10 đến tháng 2), trong khi nhiều khu vực duyên hải khác trong nước ảnh hưởng bởi mưa bão hoặc khí hậu lạnh, thì Phú Quốc bước vào mùa khô, ít mưa, sóng biển nhẹ, không khí mát mẻ, thuận lợi và an toàn cho việc nghỉ dưỡng, tham quan, trải nghiệm. 

Hòn đảo đẹp và đáng sống 

Với những lợi thế độc tôn về du lịch, Phú Quốc là điểm đến được nhiều tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới ca ngợi. Năm 2021, tạp chí Time bình chọn Phú Quốc nằm trong top 100 hòn đảo tuyệt vời nhất hành tinh. Tháng 10/2022, tạp chí du lịch Conde Nast Traveller bình chọn Phú Quốc đứng thứ 6/10 hòn đảo nghỉ dưỡng được yêu thích nhất châu Á. Tháng 11/2022, Phú Quốc được tổ chức World Travel Award vinh danh là “hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”. Năm 2023, Tạp chí du lịch Travel+Leisure tiếp tục xếp Phú Quốc đứng thứ 3/23 điểm đến nhất định phải trải nghiệm.

Không chỉ là điểm đến nghỉ dưỡng tuyệt vời, tổ chức International Living cũng đã từng xếp hạng Phú Quốc là 1 trong 15 hòn đảo tốt nhất để sống khi nghỉ hưu, dựa trên nghiên cứu các xu hướng nghỉ hưu ở nước ngoài trong hơn 40 năm. Theo đó, Phú Quốc đạt các tiêu chí như có cuộc sống đơn giản, yên bình, giàu văn hóa và lịch sử địa phương, không gian sống phong phú từ nông thôn đến thị thành, chi phí sinh hoạt không quá cao. 

Những lợi thế ‘độc tôn’ đưa Phú Quốc trở thành thiên đường nghỉ dưỡng-1

 Siêu quần thể nghỉ dưỡng - giải trí Phú Quốc United Center của tập đoàn Vingroup

Với nhiều lợi thế về khí hậu, thiên nhiên, cảnh sắc những tiêu chí hàng đầu tạo nên sức hút của một thiên đường nghỉ dưỡng, hàng năm có hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến với đảo ngọc. 9 tháng đầu năm 2023, Phú Quốc đón hơn 4,7 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, trải nghiệm đảo ngọc này, chiếm 64,2% tổng lượt khách du lịch đến tỉnh Kiên Giang, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm 2022. Dự báo đến 2040, Phú Quốc sẽ thu hút 14,6 triệu du khách/năm và đạt 690.000 người dân với mức dân số tăng gần 4 lần hiện tại.

Để sẵn sàng đáp ứng cơ hội phát triển trong lĩnh vực về kinh tế, du lịch, những năm qua, nhiều công trình quy mô hàng tỷ đô đã và đang được đầu tư xây dựng, phục vụ đa dạng nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, đầu tư, kinh doanh, đặc biệt là an cư của khách du lịch, người dân địa phương, lực lượng lao động, chuyên gia trong và ngoài nước đến sinh sống và làm việc trên đảo. 

Theo quy hoạch chung, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2040 sẽ trở thành một “đô thị biển đảo” đặc sắc, với trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao, các TTTM, dịch vụ và trung tâm chăm sóc sức khoẻ, điều dưỡng ứng dụng công nghệ cao, trung tâm chính trị - văn hóa; quản lý phát triển đô thị theo hướng tăng trưởng xanh, thông minh, tiết kiệm năng lượng và thích ứng với biến đổi khí hậu, tạo nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Trong đó, quần thể Phú Quốc United Center tại phía bắc đảo của Tập đoàn Vingroup với nhiều dịch vụ, trải nghiệm phong phú, đa dạng sẽ có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển của ngành du lịch Phú Quốc, Kiên Giang, đồng thời trở thành hấp lực lớn trong hành trình đưa đảo ngọc bứt phá.

Thế Định

Theo VietNamNet


Phú Quốc United Center

nghỉ dưỡng

Phú Quốc

Vingroup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.