Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo khẩn sau vụ 2 cô giáo đánh trẻ 17 tháng tử vong

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội đề nghị địa phương tăng cường quản lý giáo dục trên địa bàn, đặc biệt đối với giáo dục mầm non ngoài công lập sau vụ 2 cô giáo đánh bé trai 17 tháng tử vong.

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GDĐT cho biết, ngay sau vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong khi gửi tại một cơ sở trông trẻ trên địa bàn xã Vạn Điểm (Thường Tín, Hà Nội), Sở GDĐT Hà Nội đã yêu cầu các địa phương, Phòng GDĐT huyện kiểm tra, rà soát và quản lý cơ sở mầm non ngoài công lập trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã thường xuyên kiểm tra, giám sát cơ sở giáo dục mầm non và kiên quyết xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm quy định, thông báo công khai... tránh trường hợp như cơ sở mầm non tại xã Vạn Điểm 2 lần xử phạt nhưng vẫn hoạt động chui.

Địa phương cần công bố thông tin về các cơ sở giáo dục mầm non độc lập đã được cấp phép trên địa bàn để phụ huynh biết, lựa chọn đúng trường, lớp cho con em.

Sở GDĐT Hà Nội cũng đề nghị UBND xã, phường siết chặt việc cấp phép và kiểm tra sau cấp phép với nhóm trẻ độc lập, lớp mẫu giáo độc lập, lớp mầm non độc lập loại hình dân lập và tư thục.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo khẩn sau vụ 2 cô giáo đánh trẻ 17 tháng tử vong-1Hiện trường vụ việc. Ảnh: TTXVN

Như Lao Động đã đưa tin, liên quan đến vụ bé trai 17 tháng tuổi P.T.Đ tử vong sau khi được gửi tại một cơ sở trông trẻ trên địa bàn xã Vạn Điểm, Công an huyện Thường Tín đã ra quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với các nghi phạm (là bảo mẫu của cơ sở này) gồm: Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi), cùng trú tại Thị trấn Phú Minh (huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu An và Lành khai, cháu Đ. tự ngã không có tác động bên ngoài. Tuy nhiên, bằng nhận định điều tra, Công an huyện đã triển khai thu thập tài liệu, chứng cứ và đấu tranh với 2 đối tượng liên tục trong nhiều giờ. Hai đối tượng lại thay đổi lời khai là Lành đi lùi vào cháu Đ. làm cháu ngã ra nền nhà, trong khi An khai đối tượng bế nhưng trượt tay khiến cháu ngã đập đầu xuống đất.

Xác định có nhiều mâu thuẫn và không phù hợp giữa lời khai của An và Lành, cơ quan điều tra tiếp tục đấu tranh trong suốt 24 giờ, cuối cùng, hai đối tượng phải thừa nhận đã có hành vi hành hung, đánh đập, bạo hành dẫn đến thương tích của cháu Đ.

Theo Laodong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/giao-duc/so-giao-duc-va-dao-tao-ha-noi-chi-dao-khan-sau-vu-2-co-giao-danh-tre-17-thang-tu-vong-1154752.ldo?fbclid=IwAR1vI4qLfXxyVnyCxt1Yyu3199rtl9wCe-uUxPzhD_6R5tXsAYgkyjRo_dk

bạo hành trẻ em

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.