Thấy con gái quấy khóc liên tục, mẹ đưa đi cấp cứu thì phát hiện bé nuốt đinh xoắn ốc vào bụng

Chiếc đinh có bề mặt xoắn ốc lại dài 3cm so với kích thước lồng ruột của bé 2 tuổi nên vô cùng nguy hiểm.

Chiếc đinh có bề mặt xoắn ốc lại dài 3cm so với kích thước lồng ruột của bé 2 tuổi nên vô cùng nguy hiểm.

Bệnh nhi N.T.U (2 tuổi, ngụ huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) được mẹ đưa đến Bệnh viện (BV) Quốc tế Vinh trong tình trạng quấy khóc liên tục, buồn nôn. 

Qua thăm khám và chụp X – Quang, các bác sĩ phát hiện 1 dị vật cản quang trong dạ dày. Tiến hành hội chẩn, ekip điều trị quyết định nội soi gây mê để lấy dị vật ra. Gia đình cho biết, cháu bé chơi một chiếc đinh ốc xoắn và vô tình nuốt phải đinh .

Dị vật được gắp qua nội soi.

Sáng 28/6, bác sĩ Phùng Thị Hằng, Trưởng khoa Nội của BV, người trực tiếp tiến hành thủ thuật cho biết, sau khi đặt máy, xác định được dị vật đã xuống sâu hơn. Do dị vật có bề mặt xoắn ốc lại dài 3cm so với kích thước lồng ruột của trẻ 2 tuổi nên thủ thuật tiến hành rất khó khăn.

Tuy nhiên, ê kíp bác sĩ nhanh chóng xử lý ngay. Bé được gây mê sau 30 phút dị vật đã được lấy ra mà không có một tai biến nào. Kết quả kiểm tra lại niêm mạc tá tràng – dạ dày – thực quản không tổn thương, không chảy máu.

Chiếc đinh xoắn ốc có chiều dài đến 3cm.

Từ ca cấp cứu thành công trên, các bác sĩ khuyến cáo những trường hợp nuốt phải dị vật kim loại (nhất là những dị vật có kích thước lớn) rất nguy hiểm vì có thể làm thủng đường tiêu hóa gây áp xe trung thất hoặc viêm phúc mạc. 

Việc nội soi lấy dị vật cũng rất khó khăn có thể thất bại phải chấp nhận cuộc phẫu thuật. Do đó, để phòng ngừa việc nuốt phải dị vật ở trẻ nhỏ các bậc phụ huynh tuyệt đối không cho các trẻ em chơi các đồ vật nhỏ, đặc biệt các vật sắc nhọn nếu nghi ngờ trẻ nuốt phải dị vật cần nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.