Tin mới vụ 4 người chết do phóng điện cao thế ở Hà Tĩnh

Đêm 26/10, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã phát đi thông cáo vụ 4 người tử nạn dưới đường dây cao thế 35kV tại xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Đêm 26/10, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã phát đi thông cáo vụ 4 người tử nạn dưới đường dây cao thế 35kV tại xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Tin mới vụ 4 người chết do phóng điện cao thế ở Hà Tĩnh-1

Thông cáo của điện lực Hà Tĩnh sau sự cố nghiêm trọng do mất an toàn hành lang lưới điện.

Điện lực Hà Tĩnh cho biết, sự cố thương tâm xảy ra vào hồi 16h30 ngày 26/10 tại khoảng giữa cột điện số 101 và 102 đường dây trung áp 35kV đã khiến 4 người tử vong tại chỗ.

Nguyên nhân vụ tai nạn được EVN Hà Tĩnh xác định là do đơn vi thi công cáp Viettel dựng cột kéo cáp viễn thông dưới đường dây 35kV mà không phối hợp và thông báo với ngành điện để có các biện pháp an toàn.

Việc tự ý thi công đã dẫn đến vi phạm hành lang an toàn lưới điện và gây phóng điện. 4 nạn nhân tử nạn tại thông Hưng Dương, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Tin mới vụ 4 người chết do phóng điện cao thế ở Hà Tĩnh-2

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Trước đó, EVN Hà Tĩnh đã có các văn bản yêu cầu các đơn vị thi công cáp viễn thông trong hành lang an toàn lưới điện phải phối hợp với công ty để thực hiện các biện pháp an toàn.

Qua sự cố này, EVN Hà Tĩnh khuyến cáo các đơn vị viễn thông, các đơn vị sử dụng cáp truyền dẫn, đơn vị thi công công trình gần lưới điện và người dân khi thi công các hạng mục trong hành lang an toàn lưới điện phải phối hợp với ngành điện để có biện pháp đảm bảo an toàn, tránh cách sự cố đáng tiếc xảy ra.

Trước đó, Báo Gia đình và Xã hội đưa tin người dân xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên bàng hoàng khi phát hiện 4 nạn nhân bị điện giật cháy sém ở dưới đường dây điện cao thế.

Hiện trường cho thấy, 4 người tử nạn đang thi công chồng cột để kéo cáp viễn thông.

Theo GiadinhNet


cáp viễn thông

tử nạn

điện giật chết

điện cao thế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.