- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Tổng đài ứng dụng trí tuệ nhân tạo - ‘trợ thủ’ mới của các hãng taxi
Trước cuộc cạnh tranh khốc liệt với taxi công nghệ, các hãng xe truyền thống giờ đây đang tìm kiếm hướng đi mới, nhằm cân bằng lại bức tranh thị trường.
Thay thế tổng đài truyền thống bằng AI
Bên cạnh các “siêu ứng dụng” đặt xe vốn đã quen thuộc với phần đa người Việt Nam, thị trường taxi thời điểm hiện tại mang lại nhiều lựa chọn mới mẻ hơn cho hành khách thông qua việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn trong vận hành, kinh doanh nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng.
Mới đây, Lado Taxi đã cho thấy quyết tâm trong cải tiến dịch vụ khách hàng và “xanh hóa” giao thông tại Việt Nam thông qua việc đưa ô tô điện thông minh vào hoạt động tại Lâm Đồng, Bình Thuận và mới đây là Bình Định. Mục tiêu xe điện hóa toàn bộ trong năm 2025. Đặc biệt, hãng taxi này còn tích hợp tổng đài Trí tuệ nhân tạo (AI Callbot) cung cấp bởi công ty SENBAC (đơn vị cung cấp tổng đài, đầu số viễn thông và cuộc gọi hiển thị tên thương hiệu) trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Giải pháp cho phép hãng xe tự động tiếp nhận các cuộc gọi đặt xe, chuyển tới hệ thống tập trung và đặt lệnh điều xe tới đúng địa chỉ mong muốn chỉ trong thời gian ngắn.
Tổng đài AI trở thành “vũ khí” mới cho các hãng taxi nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng
Đây cũng là tổng đài AI có khả năng xử lý bài toán địa chỉ tại Việt Nam, có thể hiểu đa ý định trong cùng một câu nói và phân tích được cảm xúc khách hàng qua đoạn hội thoại để nâng cao trải nghiệm, đáp ứng các nghiệp vụ như gọi xe, chăm sóc khách hàng, đặt lịch, tư vấn về chi phí... Sản phẩm được công ty SENBAC phối hợp cùng công ty VinBigData - đơn vị đi đầu về các ứng dụng AI và Dữ liệu lớn trên thị trường, nghiên cứu và phát triển. Theo đó, VinBigData xây dựng, đảm bảo chất lượng cho phần lõi công nghệ AI của tổng đài và tích hợp với giải pháp xây dựng hạ tầng tổng đài VOIP, đầu số hiển thị tên thương hiệu/doanh nghiệp trong bộ giải pháp chuyển đổi viễn thông 4.0 của SENBAC.
TS. Nguyễn Kim Anh, Giám đốc Khối Công nghệ Trợ lý ảo, VinBigData cho biết: “Có rất nhiều thách thức khi phát triển một ứng dụng tổng đài thông minh cho đơn vị vận tải taxi như: khả năng hiểu được nhiều ý định trong cùng một câu thoại, khả năng xử lý cuộc gọi ổn định trong môi trường có tiếng ồn, đồng thời hiểu được ngôn ngữ nhiều vùng miền của tiếng Việt để điều hướng cuộc gọi về luồng nghiệp vụ tương ứng. VinBigData hiện là đơn vị đầu tiên và duy nhất giải quyết được bài toán địa chỉ cho dịch vụ vận tải. Việc sở hữu hệ tri thức lên tới trên 5 triệu POI (Point of Interest - địa điểm được quan tâm) cũng giúp hệ thống của VinBigData hỗ trợ định vị thông minh hơn”.
Dự kiến trong thời gian tới sẽ có thêm những hãng dịch vụ vận tải khác triển khai kế hoạch ứng dụng tổng đài AI do VinBigData phát triển trong hoạt động vận hành nhằm mang lại những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.
Giảm 40% thời gian xử lý cuộc gọi trung bình
Thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp vận tải taxi gặp khó khăn trong việc xử lý các cuộc gọi tới tổng đài do tình trạng quá tải, đặc biệt vào giai đoạn cao điểm như trời mưa, dịp nghỉ lễ… Thời gian chờ đợi cho các cuộc gọi cũng kéo dài, gây ảnh hưởng tới trải nghiệm khách hàng khi đặt xe. Bên cạnh đó, các công nghệ hiện có trên thị trường chưa giải quyết triệt để bài toán địa chỉ phức tạp tại Việt Nam như: nhận diện chính xác các địa điểm thông qua câu thoại của khách hàng, tìm địa chỉ ngách…
Giải pháp VinBase Callbot do VinBigData phát triển giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhân lực và giảm thời gian xử lý cuộc gọi trung bình
Nhờ ứng dụng giải pháp công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như Nhận dạng giọng nói, Tổng hợp giọng nói, Phân tích quan điểm, Công nghệ khử nhiễu thích nghi… cùng hệ cơ sở dữ liệu lên tới hơn 30.000 giờ giọng nói chất lượng cao, liên tục được làm giàu, sản phẩm AI Callbot cho ngành vận tải của VinBigData mang tới một giải pháp hữu ích giúp giải quyết những khó khăn tồn đọng này.
“VinBase Callbot có khả năng hoạt động ổn định 24/7, tiếp nhận hàng ngàn cuộc gọi cùng một thời điểm. Điều này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tiết kiệm nguồn nhân lực và chi phí một cách tối đa, giảm 40% thời gian xử lý cuộc gọi trung bình, đồng thời gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng” - TS. Kim Anh nhấn mạnh.
Với bộ mẫu kịch bản có sẵn, VinBase Callbot có khả năng hỗ trợ nhiều hình huống nghiệp vụ mà không cần sự can thiệp của con người như đặt xe, hủy xe, thay đổi thông tin chuyến xe... Chưa kể, giải pháp cũng cho phép doanh nghiệp có thể nghe lại chi tiết lịch sử cuộc gọi tương tác giữa tài xế và khách hàng nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ.
Những năm gần đây, công nghệ đã chứng minh sức ảnh hưởng đến tất cả các ngành nghề, lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó có cả lĩnh vực vận tải. Điều này đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi các hãng taxi cần phải xây dựng chiến lược điều chỉnh, áp dụng công nghệ để cải thiện kinh doanh đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Cùng với sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo, AI Callbot hứa hẹn là “trợ thủ đắc lực” giúp các hãng xe bứt phá trong tương lai.
VinBase Callbot - một sản phẩm của VinBigdata - là giải pháp AI hỗ trợ hoạt động tổng đài tự động, giúp doanh nghiệp xây dựng và quản lý cuộc gọi dễ dàng. Với khả năng đàm thoại tự nhiên như tổng đài viên chuyên nghiệp, hoạt động ổn định 24/7, giải pháp có thể xử lý nhiều tình huống nghiệp vụ cùng lúc, giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành và gia tăng trải nghiệm khách hàng. Tìm hiểu thêm về VinBase Callbot tại https://vinbase.ai/product-ai-call-center |
Thế Định
Theo VietNamNet
-
Thời sự20 phút trướcVụ nổ lò hơi xảy ra vào sáng 1/5 tại Công ty gỗ Bình Minh khiến 6 người chết, 5 người bị thương.
-
Xã hội9 giờ trướcKhi lực lượng công an dừng phương tiện để kiểm tra nồng độ cồn, ông T. (Quảng Nam) không chấp hành và liên tục chửi bới, đe dọa, xô đẩy, dùng đá ném vào các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.
-
Xã hội9 giờ trướcBệnh viện Đa khoa Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai vừa tiếp nhận trường hợp bé gái 2 tuổi bị đuối nước trong hồ bơi tại nhà.
-
Xã hội10 giờ trướcLiên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong, cơ quan Công an Đồng Nai cho biết đã làm việc với đơn vị bảo hành lò hơi để phục vụ công tác điều tra.
-
Xã hội10 giờ trướcNhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc lò hơi của công ty gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) phát nổ, thổi bay tất cả mọi thứ.
-
Xã hội11 giờ trướcLò hơi bị phát hiện trục trặc kỹ thuật từ hôm trước và đã sửa chữa, nhưng sáng hôm sau nhân viên đến kiểm tra và vận hành thì xảy ra sự cố phát nổ khiến 6 người tử vong, 5 người bị thương.
-
Xã hội11 giờ trướcCơ quan chức năng xác định, 3 người đăng tin với các nội dung thất thiệt về "bạo động ở Đà Lạt" (tỉnh Lâm Đồng), gây hoang mang dư luận.
-
Xã hội11 giờ trướcCông an phường Hàng Đào xác nhận người bán hàng rong chỉ bán 50.000 đồng cho một quả dứa gọt sẵn. Theo lời khai, du khách đưa tờ 500.000 đồng và bà đã trả lại tiền thừa cho khách.
-
Xã hội12 giờ trướcChính quyền xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên cho biết, hiện đã phát hiện thi thể 3 người dân lên rừng đào dúi sau nhiều ngày không về.
-
Xã hội12 giờ trướcCơ quan chức năng đã có thông tin về danh tính các nạn nhân thương vong trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai. Trong số nạn nhân tử vong có người mang quốc tịch nước ngoài
-
Xã hội14 giờ trướcThông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết vụ hoả hoạn xảy ra vào trưa 1-5, tại bệnh viện Nhi Đức (quận Kiến An) đã được dập tắt hoàn toàn và không thiệt hại về người
-
Xã hội15 giờ trướcTheo Công an tỉnh Đồng Nai, bước đầu nguyên nhân vụ nổ lò hơi khiến 11 người thương vong do lỗi kỹ thuật.
-
Xã hội16 giờ trướcMở cửa không chú ý quan sát, tài xế ô tô khiến người phụ nữ ngã xuống đường bất tỉnh.
-
Xã hội16 giờ trướcThi thể của một phụ nữ người Việt Nam 33 tuổi được trục vớt trên sông ở Singapore, gần Clarke Quay, vào ngày 26-4.