Tuần lễ EPPIC thúc đẩy sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường

Từ 13 - 15/6/2023, Tuần lễ EPPIC nhằm thúc đẩy người dân sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, giảm thiểu rác nhựa, hướng đến phát triển du lịch bền vững đã được tổ chức tại TP. Hạ Long.

Đây là tuần lễ hành động do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh phối hợp thực hiện.

Tại tuần lễ, các buổi tọa đàm và các phiên thảo luận được sắp xếp diễn ra luân phiên với mục tiêu thúc đẩy sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường, hướng tới phát triển du lịch bền vững. Có 5 hoạt động chính được tổ chức, đối tượng tham gia là những người kinh doanh tàu thuyền, nhà hàng, khách sạn, học sinh, sinh viên và cả nhóm lao động phi chính thức. 

Trong khuôn khổ tuần lễ, sáng 13/6, hội thảo “Thúc đẩy sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường hướng tới phát triển du lịch bền vững” được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy tăng cường sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường, giảm đồ nhựa dùng một lần và rác thải nhựa trong các nhà hàng, khách sạn và tàu thuyền du lịch trên địa bàn TP. Hạ Long. Hội thảo không chỉ là nơi thảo luận nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường biển mà còn chia sẻ bài học thành công, kinh nghiệm, những giải pháp trong quản lý và giảm thiểu rác thải nhựa tại vịnh Hạ Long. 

Tuần lễ EPPIC thúc đẩy sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường-1

 Hội thảo “Thúc đẩy sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường hướng tới phát triển du lịch bền vững”

Buổi chiều cùng ngày, hoạt động đổi rác lấy quà được tổ chức tại cửa hàng EPPIC, phường Hồng Hà, TP. Hạ Long. Trong 3 ngày triển khai hoạt động, Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người dân địa phương. 

Cô Mạc Thị Hải - người dân tham gia hoạt động đổi rác lấy quà - chia sẻ: “Nhờ những thông tin được chia sẻ từ sự kiện này, chúng tôi biết thêm về hậu quả của việc không phân loại rác thải nhựa đối với môi trường. Nhận thức được điều đó, tôi đem chai nhựa, vỏ lon cũ đến để đổi những phần quà hữu ích có thể dùng trong cuộc sống thường ngày.” 

Tuần lễ EPPIC thúc đẩy sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường-2

 Các em nhỏ mang giấy vụn, bìa đến cửa hàng EPPIC để đổi quà

Chiều 14/6, hội thảo “Thúc đẩy các giải pháp sáng tạo nhằm giảm thiểu rác thải nhựa: Vai trò, thách thức, và cơ hội của sinh viên, thanh niên” được tổ chức tại Đại học Hạ Long, TP. Uông Bí với sự tham gia của gần 100 giảng viên, sinh viên khoa Môi trường. Ông Chu Lương Trí - Giảng viên khoa Môi trường, Đại học Hạ Long cho biết: “Trường đại học có vai trò rất quan trọng bởi đây là nơi tập trung trí tuệ của xã hội, trường phải có nhiệm vụ hướng dẫn, đào tạo, nâng cao nhận thức của sinh viên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, khai thác tài nguyên thiên nhiên trong đó có vấn đề xử lý rác thải nhựa.”

Tuần lễ EPPIC thúc đẩy sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường-3

 Hội thảo “Thúc đẩy các giải pháp sáng tạo nhằm giảm thiểu rác thải nhựa: Vai trò, thách thức, và cơ hội của sinh viên, thanh niên” 

Hưởng ứng Tuần lễ EPPIC, hoạt động thu gom, phân loại rác tại khu vực bãi tắm Hòn Gai đã được tổ chức vào sáng ngày 15/6 với sự tham gia của đại diện Chi hội Phụ nữ các phường trên địa bàn thành phố. Bà Đỗ Thị Hồng Vân - Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ khu 4, phường Cao Thắng chia sẻ: “Hoạt động thu gom rác thải tại địa phương thực sự hữu ích vì vừa có thể đảm bảo cho môi trường xanh - sạch - đẹp vừa có thể phân loại được rác vô cơ và hữu cơ. Các loại rác có thể tái chế được đem đi bán để gây quỹ thăm hỏi, động viên hội viên khi gặp khó khăn.”

Tuần lễ EPPIC thúc đẩy sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường-4

 Thu gom, phân loại rác tại khu vực bãi tắm Hòn Gai

Tọa đàm với nhóm lao động phi chính thức được tổ chức trong buổi sáng cùng ngày. Tọa đàm được tổ chức với mục đích duy trì kết nối với các chi hội/nhóm thu gom rác thải đã và đang tham gia Dự án rác thải 5 Thành phố (Dự án 5C) và nâng cao năng lực cho các thành viên để duy trì kết nối với các điểm thu gom rác do nhóm EPPIC đang thực hiện. 

Tuần lễ EPPIC thúc đẩy sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường-5

Tọa đàm với nhóm lao động phi chính thức

Tuần lễ EPPIC thu hút sự tham gia của gần 300 người dân Quảng Ninh bao gồm những người kinh doanh tàu thuyền, nhà hàng, khách sạn, học sinh, sinh viên và cả nhóm lao động phi chính thức. 

Tấn Tài

Theo VietNamNet


tái chế rác thải

bảo vệ môi trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.