Vụ cô gái bị phân xác thành 4 ở Hà Nội: Nhận định của cựu điều tra viên

Theo ông Vân, việc xác định tung tích, danh tính nạn nhân là điều tối quan trọng trong quá trình điều tra vụ việc. Từ nhân thân, cơ quan chức năng sẽ xác định các mối quan hệ, các đầu mối nghi vấn.

Liên quan đến vụ tử thi một cô gái bị phân làm 4 phần trên sông Hồng thuộc địa bàn xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội mới đây, trao đổi với phóng viên báo Dân trí, Thượng tá Trịnh Kim Vân, nguyên điều tra viên cao cấp Công an TP Hà Nội, đã có phân tích về vụ việc và cho biết vụ này được gọi là "án mờ".

Vụ cô gái bị phân xác thành 4 ở Hà Nội: Nhận định của cựu điều tra viên-1
Hiện trường nơi phát hiện các phần thi thể của nạn nhân (Ảnh: Tiến Báo).

Bởi, danh tính nạn nhân chưa được làm rõ. Đồng thời, theo ông Vân, việc xác định được tung tích, nhân thân của cô gái trên cũng là điều tối quan trọng trong quá trình khám phá vụ việc.

Nguyên điều tra viên cho hay, cơ quan pháp y sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi, đưa ra kết luận có hay không các dấu vết trên thi thể bị tác động bên ngoài. Từ đó, cơ quan điều tra mới xác định có dấu hiệu tội phạm hay không.

Nếu có căn cứ cho thấy nạn nhân bị sát hại, cơ quan chức năng sẽ khởi tố vụ án Giết người để điều tra, sau đó truy tìm đối tượng gây án bằng các biện pháp nghiệp vụ.

Theo Thượng tá Vân, để làm rõ được vụ án, một trong những hướng điều tra là xác định khoảng thời gian nạn nhân bị sát hại, kết hợp với các dữ liệu xung quanh mối quan hệ của bị hại, các đầu mối nghi vấn...

Vụ cô gái bị phân xác thành 4 ở Hà Nội: Nhận định của cựu điều tra viên-2
Thượng tá Trịnh Kim Vân (Ảnh: NVCC).

Nếu đây là một vụ giết người, theo nhận định của ông Vân, hành vi của hung thủ là quá dã man. Hắn đủ máu lạnh để phân xác nạn nhân, phi tang để trốn tránh pháp luật, cơ quan điều tra.

Trước đó, khoảng 15h ngày 13/10, một người dân đánh cá trên sông Hồng (đoạn qua xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm) phát hiện một chiếc chân trên mặt nước, cách bờ khoảng 30m. Sau đó, người này tiếp tục phát hiện phần đầu ở gần bờ.

Theo lời nhân chứng, phần thân của tử thi được bọc kín, giấu dưới nhiều tảng đá và được đổ lên một lớp xi măng.

Vụ việc được Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội vào cuộc điều tra. Tử thi được xác định là thi thể một cô gái bị phân làm 4 phần, được phát hiện trên sông Hồng thuộc địa bàn xã Bát Tràng.

Cơ quan chức năng đang tiến hành truy tìm tung tích nạn nhân, tổ chức xác minh, làm rõ vụ án.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/vu-co-gai-bi-phan-xac-thanh-4-o-ha-noi-nhan-dinh-cua-cuu-dieu-tra-vien-20231015002627642.htm

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.